4 lời khuyên chọn Vitamin C chất lượng cho cả gia đình luôn khỏe mạnh

Google News

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng, làm sáng da và hỗ trợ chống oxy hóa, giảm lão hóa. Để tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C, việc chọn đúng sản phẩm là rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn vitamin C phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp hoặc dự trữ được. Chính vì vậy, để có một sức khỏe tốt, ta cần bổ sung vi chất này thông qua các thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất. Dưới đây là bốn lời khuyên hữu ích mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm bổ sung vitamin C để hiệu quả và an toàn.

Lời khuyên 1: Chọn Vitamin C có khả năng phóng thích kéo dài

Vitamin C dễ hấp thu nhưng cũng nhanh chóng bị đào thải. Thực tế, khi chúng ta nạp một lượng lớn vitamin C cùng lúc, cơ thể chỉ hấp thu một lượng nhất định, phần còn lại sẽ bị đào thải qua nước tiểu, gây lãng phí. Bên cạnh đó, việc nạp vitamin C với liều lượng cao có thể gây ra những tác động không mong muốn đối với một số người, đặc biệt là những ai đang có vấn đề về dạ dày.

Do đó, để tối ưu hóa lợi ích, chúng ta chia các bữa ăn có thực phẩm giàu Vitamin C thành nhiều bữa nhỏ. Điều này giúp cơ thể tối ưu việc hấp thu Vitamin C trong mỗi lần ăn. Nếu không có điều kiện nạp nhiều lần qua thực phẩm, bạn có thể chọn những loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Vitamin có khả năng phóng thích kéo dài.

Cơ chế của những loại Vitamin phóng thích kéo dài (thường trong vòng 8 tiếng) là để vitamin C tan một cách từ từ trong dạ dày. Điều này giúp rải đều lượng vitamin C theo thời gian, duy trì nồng độ vitamin C ổn định. Khi đó, cơ thể sẽ hấp thu và sử dụng vitamin C hiệu quả hơn, đồng thời giúp dạ dày được êm dịu, giảm thiểu gặp các vấn đề tiêu hóa.

Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua các loại thực phẩm giàu vitamin C nhiều lần trong ngày (Nguồn ảnh: Freepik)

Lời khuyên 2: Nạp Vitamin C có nguồn gốc từ “siêu thực phẩm”

Nguồn vitamin C trong tự nhiên có thể đến từ các loại quả quen thuộc như cam, quýt, chanh. Tuy nhiên, trái cây chua lại không phải thực phẩm giàu vitamin C nhất vì vị chua được tạo ra bởi axit citric và không phản ánh được hàm lượng vitamin C trong chúng. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại thực phẩm được khoa học chứng minh là có hàm lượng Vitamin C cao. Đơn cử như Acerola Cherry, một “siêu thực phẩm” có hàm lượng Vitamin C rất cao trong tự nhiên.

Theo một nghiên cứu đăng tải trên chuyên trang NCBI, hàm lượng vitamin C có trong Acerola Cherry rơi vào khoảng 1500-4500mg/100g, cao gấp 50 -100 lần so với cam hoặc chanh. Ngoài ra, quả còn chứa nhiều vitamin A, carotene, vitamin B1, vitamin B2, anthocyanin, các hợp chất và khoáng chất như sắt, canxi và photpho, cung cấp thêm các lợi ích khác cho sức khỏe.

Ngày nay, một trong những nơi canh tác Acerola Cherry lớn trên thế giới là trang trại hữu cơ của Nutrilite tại Fazenda, Brazil. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm, lượng mưa lớn tạo nên môi trường sinh sống hoàn hảo để Acerola Cherry sinh trưởng và phát triển quanh năm.

Acerola Cherry là “siêu thực phẩm” giàu vitamin C trong tự nhiên (Nguồn: Nutrilite)

Lời khuyên 3: Sản phẩm đến từ các công ty uy tín lâu năm

Khi chọn mua thực phẩm bổ sung vitamin C, điều quan trọng là phải chọn các sản phẩm từ những công ty có uy tín và danh tiếng. Những công ty này thường có lịch sử lâu đời. Đồng thời, đây cũng là những thương hiệu luôn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về nghiên cứu và sản xuất để tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng khi đến tay người dùng. 

Trải qua hành trình hơn 90 năm hình thành và phát triển, Nutrilite là thương hiệu chăm sóc sức khỏe được tin dùng hàng đầu thế giới. Nutrilite là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và vitamin bán chạy số 1 thế giới trong nhiều năm liền*.

Nutrilite sở hữu các phòng thí nghiệm hiện đại trải khắp toàn cầu, cùng đội ngũ hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu sản phẩm giàu kinh nghiệm. Tất cả sản phẩm của Nutrilite (trong đó có thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung Vitamin C) đều được nghiên cứu cẩn thận để tối ưu hóa dưỡng chất từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng.

Lời khuyên 4: Lựa chọn sản phẩm có hàm lượng Vitamin C phù hợp nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Nhu cầu vitamin C có thể khác nhau đối với từng người, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe. Vì vậy, khi chọn mua thực phẩm bổ sung vitamin C, bạn nên chọn các sản phẩm có hàm lượng phù hợp với cả gia đình.

Theo các chuyên gia từ WebMD, hàm lượng vitamin C tối đa có thể bổ sung mỗi ngày là 2000mg. Trong khi đó, 500mg là hàm lượng an toàn để bạn có thể sử dụng hàng ngày. Do đó, bạn cần lưu ý để nạp đúng và đủ vitamin C cho cơ thể, tránh tình trạng dư thừa. Đặc biệt, cần có sự hướng dẫn của bác sĩ nếu muốn tăng liều lượng.

Chọn sản phẩm Vitamin C phù hợp cho nhu cầu của cả gia đình (Source: Envato)

*Nguồn: Theo số liệu từ Global Data, chứng nhận ngày 6 tháng 5 năm 2024.

Nutrilite Vitamin C Extended Release - Vitamin C phóng thích kéo dài trong 8 tiếng

TPBVSK Nutrilite™ Vitamin C Extended Release hỗ trợ chống oxy hoá, hỗ trợ giảm lão hoá và hỗ trợ tăng cường đề kháng.

TPBVSK Nutrilite™ Vitamin C Extended Release chứa Vitamin C có khả năng phóng thích kéo dài trong vòng 8 tiếng. Sản phẩm giúp hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ giảm lão hóa, và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ em từ 9 tuổi trở lên và người trưởng thành có nhu cầu bổ sung vitamin C sử dụng mỗi ngày.

Sản phẩm còn chứa chiết xuất từ quả Acerola Cherry, là loại quả giàu hàm lượng vitamin C được canh tác tại trang trại hữu cơ Nutrilite. Nutrilite™ Vitamin C Extended Release còn chứa Citrus Bioflavanoid chiết xuất từ bưởi, quýt, chanh.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại WebsiteFanpage Nutrilite Việt Nam

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh