"Ác nữ" Mặc Vũ Vân Gian chê phim của Lưu Diệc Phi: Từng bị đuổi khỏi phim trường, bị ghét vì 1 quả táo

Google News

Lý Mộng của phim "Mặc Vũ Vân Gian" gây tranh cãi vì trả lời bình luận có ý chê phim của Lưu Diệc Phi.

2 bộ phim vừa lên sóng là Mặc Vũ Vân GianCâu Chuyện Hoa Hồng đều nhận được sự yêu thích của khán giả. Vì phát sóng cùng thời điểm, 2 tác phẩm thường được đặt lên "bàn cân" để so sánh vì mức độ nổi tiếng.

Mới đây, 1 diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian gây tranh cãi vì có ý chê bai tác phẩm của Lưu Diệc Phi. Đó là Lý Mộng, người đảm nhận nhân vật Trưởng Công chúa - ác nữ hàng đầu trong phim. 

Lý Mộng được chú ý bởi vai diễn công chúa độc ác.

Theo đó, 1 tài khoản đăng tải bình luận về tác phẩm cổ trang do Vu Chính sản xuất: "Với Mặc Vũ Vân Gian', tôi đã bị cuốn hút bởi kịch bản hay và rất hoàn chỉnh. Mặc dù bề ngoài có vẻ như đây là một bộ phim báo thù không có trí tuệ nhưng mỗi nhân vật lại có nội tâm sâu sắc. Người xấu không nhất định mặt nào cũng xấu và kẻ tốt cũng không hoàn toàn tốt".

Tiếp theo đó, người này tiếp tục bình luận: "Về phim 'Câu Chuyện Hoa Hồng', tôi đã bỏ cuộc. Ngay cả với diễn viên chính như Lưu Diệc Phi tôi cũng không thể xem hết gần 40 tập. Cốt truyện dở tệ, nhân vật không có chiều sâu. Cả hai đoạn tình cảm của Hoàng Diệc Mai đều không hấp dẫn, hiện tại tôi không thể xem loại phim như này nữa".

Tranh cãi nổ ra khi Lý Mộng vào bài đăng này để lại bình luận: "Cảm ơn bạn đã thích". 

Phim của Lưu Diệc Phi cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. 

Nữ diễn viên bị nghi ngầm chê bai Câu Chuyện Hoa Hồng, ủng hộ những bình luận có ý tiêu cực. Thậm chí có không ít khán giả cho rằng Lý Mộng tức giận khi phim của Lưu Diệc Phi chiếm spotlight, khiến tác phẩm của cô không thành công như kỳ vọng. Nữ diễn viên Mặc Vũ Vân Gian bị chê ích kỷ, tính sân si và hành động kiểu "EQ thấp". 

Lý Mộng đã trở thành chủ đề được bàn luận nhiều trên mạng xã hội với những từ khóa như "EQ của Lý Mộng", "Lý Mộng bình luận về Câu Chuyện Hoa Hồng" lên top tìm kiếm. 

Lý Mộng bị chỉ trích vì cố ý "sân si" với đối thủ. 

Nữ diễn viên sinh năm 1992 vừa nhận được thiện cảm của khán giả khả năng diễn xuất với nhân vật ác nữ nhưng vì hành động kém duyên, cô khiến khán giả khó chịu, quay lưng. 

Lý Mộng với quá khứ từng bị đuổi khỏi đoàn làm phim, tính cách ngôi sao

Ngay khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Lý Mộng đã được mời đóng phim Bạch Lộc Nguyên cả bản điện ảnh lẫn truyền hình. Danh tiếng đến sớm khiến nữ diễn viên mắc bệnh ngôi sao, Lý Mộng bị giám chế Trương Gia Dịch đuổi khỏi đoàn phim vì mang theo 7-8 trợ lý, thường đưa ra yêu cầu vô lý. 

Cụ thể, trên đoàn phim, cô hay "hành hạ" nhân viên, không vừa ý thì xô ngã họ. Thậm chí, Lý Mộng còn thường xuyên đi trễ và biến mất không rõ lý do, khiến đồng nghiệp đợi chờ.

Lý Mộng bị đuổi vì thói kênh kiệu dù mới tốt nghiệp.

Sau này, Lý Mộng còn bị các tiền bối trong ngành chỉ trích thẳng trên show truyền hình. Nữ diễn viên chỉ biết nức nở nhận lỗi vì hành động dại dột năm xưa. 

Những tưởng sau này cô sẽ thay đổi, tuy nhiên, Lý Mộng lại 1 lần nữ gặp chỉ trích chỉ vì 1 quả táo. Cụ thể, trong Góc Khuất Bí Mật vào năm 2020, nữ diễn viên có 1 cảnh gọt táo và cần phải quay lại. Lý Mộng yêu cầu tổ đạo cụ phải tìm một quả táo giống hệt trước đó thì cô mới quay. Các nhân viên phải chạy khắp nơi, tốn cả ngày chỉ để tìm mua 1 quả táo. Điều này ảnh hưởng đến quá trình quay phim của đoàn và các diễn viên khác. 

Lý Mộng khóc vì bị đồng nghiệp nhắc lại chuyện cũ. 

Sự việc như "giọt nước tràn ly" khiến công chúng khó có thể chấp nhận nổi thói ngôi sao, yêu cầu quá nhiều của Lý Mộng. Từ 1 diễn viên tiềm năng, cô ngày càng ít có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh, chỉ đảm nhận vai phụ trong các dự án nhỏ. 

Nhiều lần khác, Lý Mộng đi muộn, chỉnh tóc mất 15 phút khiến nhân viên phải chờ hay lên tiếng mắng mỏ đạo diễn, nhà sản xuất... Những người làm việc trong ngành đều không có ấn tượng tốt về cô. 

Lý Mộng sinh năm 1992, 11 tuổi đã được sang Canada học tập. Đến khi trưởng thành và về nước, Lý Mộng thi đậu vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô từng được đề cử Nữ chính xuất sắc của LHP sinh viên đại học Bắc Kinh với tác phẩm Mối tình tuổi trẻ (2015). Năm 2016, nhờ tác phẩm Vua Thượng Hải, Lý Mộng giành được giải Diễn viên tiềm năng của LHP quốc tế Tokyo...

MAI QUỲNH