Ấm lòng mùa lũ: Chú bán vé số tàn tật góp 200.000 đồng, cô chủ nhà miễn phí tiền trọ cho sinh viên

Google News

Hình ảnh em nhỏ đập heo mang xấp tiền lẻ ủng hộ các bạn ở vùng lũ hay người đàn ông tàn tật tự đi xe lăn mang thùng mì tới điểm quyên góp,... đều khiến cộng đồng mạng xúc động.

Thời gian qua dường như là những ngày đêm không ngủ của người dân cả nước khi trái tim luôn hướng về vùng bão lũ miền Bắc. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, đồng bào ta đã chung tay góp sức cùng miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn và khắc phục hậu quả sau bão lũ. Mỗi người một cách ủng hộ, từ em nhỏ tới cụ già, người tàn tật, chú bán vé số,... tuy chỉ là thùng mì, hộp sữa hay vài trăm nghìn đồng cũng đều rất ý nghĩa và thiết thực.

Có bao nhiêu đóng góp bấy nhiêu

Trước tình cảnh khó khăn của đồng bào miền Bắc khi phải hứng chịu hậu quả của bão lũ, thiên tai, người dân cả nước đã không ngần ngại quyên góp tiền, nhu yếu phẩm ủng hộ. Có thể thấy ở khắp các tỉnh/thành, ai ai cũng gửi gắm những phần quà tới vùng tâm lũ, dù là nhỏ bé thôi nhưng cũng rất đáng trân quý. 

Tối 12/9 vừa qua, mạng xã hội đã truyền tay nhau clip chú Nguyễn Xuân Tiến, một người khuyết tật bán vé số ở Quảng Trị đến hòm quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ khiến ai xem cũng nghẹn ngào cảm động. Hình ảnh người đàn ông với đôi tay bị tật cùng bước chân di chuyển khó nhọc cố gắng móc trong bọc tiền và tệp vé số của mình ra tờ 200.000 đồng để cho vào hòm quyên góp đã gây cảm xúc mãnh liệt với mọi người. 

200.000 đồng có khi là cả một ngày làm việc vất vả của chú.

Cũng tại Quảng Trị, đoạn clip ghi lại hình ảnh một bác gái đạp xe tới điểm quyên góp để ủng hộ đồng bào mình đã nhận về nhiều bình luận tích cực. Khoảnh khắc cảm động nhất là khi bác gái rút bọc tiền trong túi áo ra, cầm tờ 500.000 đồng bỏ vào thùng, chỉ giữ lại vài đồng tiền lẻ cho bản thân. 

Bác gái chỉ giữ lại chút tiền lẻ cho mình, còn ủng hộ đồng bào 500.000 đồng.

Trước đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông tàn tật tự mình đi xe lăn, mang thùng mì tôm tới điểm quyên góp để ủng hộ đồng bào, cũng khiến nhiều người xem cảm động vô cùng. Đúng là chẳng cần phải nhiều tiền hay món quà giá trị mà cái cách họ từ thiện mới đáng trân trọng biết bao. 

Chỉ là thùng mì nhưng là cả tấm lòng chân thành.

Ngay cả nhiều em nhỏ cũng quyết định đập heo để gom tiền ủng hộ đồng bào bão lũ. Hình ảnh những đứa trẻ mang xấp tiền lẻ tới điểm quyên góp rồi lễ phép nói: “Cháu gửi cho các bạn bị lũ lụt”, thật sự đã chạm tới trái tim mọi người. 

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ…

Bên cạnh đó còn có bác tài xế xe ba gác quê ở Nghệ An đã dành tiền chạy xe cả tuần gửi đồng bào miền Bắc, hay cụ bà 102 tuổi ở Quảng Bình mang 100.000 đồng đến ủng hộ vùng lũ,... và còn rất nhiều những người con đất Việt có trái tim hướng thiện, sẵn sàng ủng hộ đồng bào trong gian khó. 

Chia sẻ khó khăn cũng là một cách thể hiện lòng nhân ái

Không chỉ trực tiếp ủng hộ tại các điểm quyên góp, đôi khi sự chia sẻ còn đến từ những hành động mang ý nghĩa thiết thực. Mới đây, cư dân mạng đã đồng loạt chia sẻ câu chuyện ấm lòng về chị chủ trọ tại Hà Nội miễn phí tiền nhà cho bạn sinh viên quê ở Yên Bái. 

Những ngày vừa qua, Yên Bái ngập lụt nặng nên cô bạn không thể liên lạc được với bố mẹ và đành nhắn tin xin chủ trọ đóng chậm tiền nhà vài hôm. Thật bất ngờ khi chủ trọ hồi đáp bằng cách miễn phí tiền phòng, dịch vụ cả tháng cho bạn sinh viên.  

Nhiều chủ trọ miễn phí hoặc giảm tiền nhà cho sinh viên vùng lũ.

Khi nào liên lạc được cho chị gửi lời hỏi thăm bố mẹ. Số tiền 4 triệu đồng coi như chị gửi biếu bố mẹ em, lo liệu khắc phục sau bão. Nếu có gia đình nào khó khăn ở quê nhà, em nhờ bố mẹ san sẻ nha”, chị chủ trọ nhắn gửi.

Bên dưới bài đăng của cô bạn, cũng có nhiều người chia sẻ câu chuyện tương tự, kể về những cô chú chủ nhà trọ ở Hà Nội đã giảm, miễn phí tiền phòng cho những người thuê trọ có quê ở các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Yên Bái, Lạng Sơn,... đều là những địa phương đang chịu hậu quả sau bão lũ. 

Đúng là mỗi người một cách giúp đỡ, chỉ cần là người Việt Nam thì mọi lứa tuổi, hoàn cảnh đều có thể làm từ thiện. Tất cả đang hướng về miền Bắc để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, thực sự, càng theo dõi càng thấy ấm lòng vì xã hội ngoài kia vẫn còn nhiều người tốt như vậy. 

THẢO ANH