Căn biệt thự bỏ hoang bí ẩn nằm cheo leo trên đỉnh núi ở An Giang, danh tính chủ nhân vẫn là ẩn số

Google News

Trên núi Sam ở An Giang có một căn biệt thự bề thế nhưng bỏ hoang nhiều năm qua. Không ai biết sự thật về chủ nhân của ngôi nhà này, chỉ có những thông tin đồn thổi phía sau.

Căn biệt thự bỏ hoang từ rất lâu này nằm ở gần đỉnh núi Sam thuộc phường Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Đây là vị trí cực kì đắc địa, có thể ngắm được phong cảnh khắp đồng bằng miền Tây, quanh năm đón gió, đón nắng.

Kiến trúc độc đáo của căn biệt thự bề thế

Địa thế của căn biệt thự được đánh giá tuyệt vời để khai thác du lịch vì có view đẹp, phong cảnh hữu tình. Lối đi dẫn đến biệt thự là những bậc tam cấp bằng đá, hai bên cây cối, cỏ dại um tùm, xung quanh là hàng cây phượng vĩ cổ thụ. Biệt thự có 2 tầng, với 7 phòng được đánh số theo thứ tự từ 1 đến 7. Phía dưới sảnh là phòng ngủ số 1, 2 và 1 quầy bar. Trên lầu gồm các phòng số 3, 4, 5. Còn phòng số 6, 7 là 1 căn nhà riêng được xây dựng sát bên căn biệt thự.

Điểm nhấn nổi bật là ban công hình chữ U, từ đây có thể phóng tầm mắt ra tứ phía Châu Đốc.

Hình ảnh bao quát nhìn từ trên xuống của ngôi biệt thự cổ bị bỏ hoang nhiều năm gần đỉnh núi Sam

Được biết, đá núi, đá tổ ong, vữa pha vôi, gỗ… là những vật liệu chính để xây dựng căn biệt thự. Phong cách thiết kế theo lối kiến trúc cổ, rất độc đáo và kiên cố. Tuy nhiên vì nằm xa khu dân cư nên khá vắng vẻ, cộng thêm bị bỏ hoang nhiều năm nên trông hoang tàn hơn.

Từ lối đi phía dưới dẫn lên biệt thự là bậc tam cấp được lát bằng đá hoa cương, 2 bên cây cối um tùm vì bỏ hoang lâu năm. Bên trái biệt thự là 2 cái giếng được xây bằng đá tổ ong cạn nước. 

Cận ảnh một góc của biệt thự cổ được làm từ các phiến đá núi, đá tổ ong… theo phong cách cổ xưa

Từ lối đi phía dưới dẫn lên đến biệt thự là những bậc tam cấp được xây dựng bằng những viên đá hoa cương

Bên ngoài nhìn vào ngôi nhà có vẻ còn nguyên vẹn, nhưng bên trong đã trống hoác, cửa nẻo không còn và nhuốm màu thời gian.

Thông tin về chủ nhân căn biệt thự bỏ hoang bí ẩn

Căn biệt thự được xây dựng trước năm 1975, với mục đích ban đầu dùng làm nơi nghỉ mát, an dưỡng cho gia đình và bệnh nhân của một vị bác sĩ người Pháp. Người bác sĩ này cũng được cho là chủ nhân của ngôi nhà, dân cư trong vùng hay gọi ông là bác sĩ Nu. Tuy nhiên không ai biết tên chính xác của ông là gì.

Theo lời người dân sống gần đó kể lại, trước đây bác sĩ Nu lên cất nhà để nghỉ mát, cuối tuần thường cùng gia đình và bạn bè về nghỉ dưỡng. Khi bác sĩ về lại nước Pháp xa xôi, căn biệt thự bị bỏ hoang.

Ngôi nhà nằm cheo leo ở núi Sam, biệt lập ở một khu nên nhìn heo hút, vắng vẻ sau khi bị bỏ hoang nhiều năm

Lãnh đạo địa phương cho biết biệt thự của bác sĩ Nu được giao cho Tỉnh đội An Giang quản lý. Khoảng 10 năm về trước có đơn vị thuộc Tỉnh đội có đến mở khách sạn, quán cà phê, điểm dừng nghỉ nhưng không trụ được lâu vì ế ẩm. Từ đó đến nay ngôi nhà bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.

Căn biệt thự bị bỏ hoang đã lâu, không còn ai khai thác kinh doanh dù có địa thế tốt. Vì biệt thự đã xuống cấp trên 50%, nếu sửa chữa thì tốn rất nhiều kinh phí nên tỉnh An Giang tính đến phương án giao cho doanh nghiệp chuyên làm về du lịch, có nguồn tài chính lớn để cải tạo hoặc phục chế.

Đáng chú ý, xung quanh căn biệt thự cổ bỏ hoang này có nhiều lời đồn thổi về chuyện tâm linh. Tuy nhiên những lời đồn về ngôi nhà này được cho là không có căn cứ, sai lệch, biến tướng qua truyền miệng từ người này sang người khác.

Có nhiều thông tin đồn thổi tâm linh về ngôi nhà ở núi Sam, nhưng tất cả chỉ là truyền miệng, chưa có kiểm chứng

Ngày nay khi đến với núi Sam ở An Giang, nếu quan tâm, nhiều du khách vẫn có thể đến mục sở thị, tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về căn biệt thự cổ bề thế này.

H.A