Chăm chỉ thôi là chưa đủ, người khôn ngoan luôn nhớ 3 điều để kiếm được nhiều tiền hơn

Google News

Kiếm tiền không chỉ kiểm tra năng lực của một người mà còn kiểm chứng sự khôn ngoan và chiến lược của người đó.

Thực tế, việc kiếm tiền còn phụ thuộc vào kỹ năng và khả năng của mỗi người. Và muốn tích lũy của cải thì chỉ dựa vào nỗ lực của cá nhân thôi là chưa đủ. Suy cho cùng, để kiếm tiền, bạn phải tính đến khả năng toàn diện của mình. Chỉ bằng cách cải thiện bản thân về mọi mặt, cuối cùng bạn mới có thể khám phá ra bản chất và logic của việc kiếm tiền cũng như phương hướng và thời điểm phù hợp. 

Muốn tích lũy của cải, chỉ làm việc chăm chỉ thôi là chưa đủ mà chúng ta cần hiểu logic đằng sau những cơ hội kiếm tiền. Kiếm tiền không chỉ kiểm tra năng lực của một người mà còn kiểm chứng sự khôn ngoan và chiến lược của người đó.

Chỉ bằng cách đưa bản thân vào kỷ luật, đọc nhiều sách hay hơn, đào sâu kiến ​​thức chuyên môn và củng cố khả năng nhận thức, cuối cùng bạn mới có thể cải thiện khả năng tổng thể của mình và khiến con đường kiếm tiền ngày càng mở rộng hơn, suôn sẻ hơn, kiếm được nhiều tiền hơn.

Đọc thêm sách hay

Đằng sau mỗi cuốn sách hay đều là sự suy tư sâu sắc và sự tổng hợp các quan điểm, kiến thức của tác giả được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Vì vậy, việc đọc nhiều sách hay chắc chắn sẽ giúp chúng ta tìm ra phương pháp với chi phí thấp nhất cho hiệu quả cao nhất, phát triển và chuyển hóa tư duy của mình.

Đọc những cuốn sách cũng như việc được một chuyên gia hướng dẫn và cổ vũ. Điều này thực sự giúp bạn tránh được những lối đi vòng vèo trên đường đời. Thậm chí, sách còn giúp chúng ta ngày càng trở nên sâu sắc và chín chắn hơn.

Cuối cùng, khi bạn đã tích lũy được ngày càng nhiều kinh nghiệm và với sự giúp đỡ của trí tuệ quý giá, con đường kiếm tiền của bạn tự nhiên sẽ rộng mở hơn, ít vướng phải đường vòng hơn, bản thân ngày càng khôn ngoan, đồng thời nâng cao sức mạnh của chính mình. 

Đứng trước câu hỏi: "Ông đã làm gì để đạt được những thành tựu đáng nể như vậy?", Elon Musk trả lời: "Hãy tiêu tiền cho trí óc của bạn và đọc thật nhiều sách".

Một cuốn sách hay có thể nuôi dưỡng tâm hồn con người, hình thành nhân cách và tạo nên tinh thần. Cuối cùng, cho dù bạn đưa ra lựa chọn nào trong thực tế, nó sẽ đều đảm bảo đủ độ ổn định, độ tin cậy và tính khả thi.

Khi điều này được tiếp tục, một người có thể mở rộng suy nghĩ của mình, học hỏi sự khôn ngoan của những người đi trước và tận dụng mọi khả năng. Khi đó, họ có thể thực sự kiếm tiền một cách dễ dàng, đồng thời phát triển và củng cố bản thân.

Trau dồi chuyên môn sâu sắc

Trong thời đại cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, mỗi người cần theo đuổi chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định thay vì cố để trở thành người toàn diện. Suy cho cùng, con người dù có năng lực đến đâu cũng không thể làm tốt mọi việc. Sức lực là có hạn và nếu bạn dàn trải ra nhiều nơi, nhiều đầu công việc thì bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và năng lượng quý báu của mình.

Một người thực sự khôn ngoan, quyền lực sẽ cống hiến toàn bộ thời gian, sức lực của mình cho cùng một nơi, tập trung vào một mục tiêu lớn. Theo thời gian, họ sẽ có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc hơn về lĩnh vực đó cũng như các kỹ năng liên quan.

Tập trung vào các khả năng liên quan cũng có nghĩa là tăng cường khả năng cạnh tranh liên quan. Bằng cách này, bạn sẽ có thể ngày càng đánh bại những đối thủ muốn cạnh tranh với bạn.

Có câu nói rằng: "Nếu một người xoay quanh một thứ, cuối cùng cả thế giới có thể xoay quanh họ. Nếu một người xoay quanh cả thế giới, cuối cùng cả thế giới có thể bỏ rơi họ".

Trong cuộc sống, bạn phải học cách “cắm rễ sâu” và hoàn thiện bản thân một cách tận tâm, không xao lãng. Bằng cách này, bạn sẽ phát triển bản thân một cách vững chắc, hoàn thiện và chuyển hóa chính mình. Cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội và nguồn lực kiếm tiền hơn.

Tăng cường nhận thức

Bất cứ trong hoàn cảnh và thời đại nào, khả năng nhận thức của một người chính là sức mạnh lớn nhất của người đó. Một số người nói rằng mọi người không thể kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ biết.

Tỷ phú Rockefeller từng nói sự giàu có nằm ở kỹ năng, không phải ở sự chăm chỉ. Trong thời đại kinh tế tri thức, trình độ nhận thức càng cao thì khả năng làm giàu càng lớn. 

Những người thực sự có thể kiếm tiền là những người dựa vào chính mình, không ngừng nâng cao kiến ​​thức, không ngừng nâng cao tầm nhìn. Hay nói cách khác, một người đứng càng cao thì tầm nhìn càng xa và cuối cùng họ có thể dựa vào sự phát triển, trưởng thành của bản thân mà từng bước đạt được thành công.

Hơn nữa, những người như vậy chắc chắn sẽ dựa vào chính mình để âm thầm phát triển và trưởng thành. Bằng cách này, nhận thức càng cao và mạnh mẽ thì việc kiếm tiền càng dễ dàng hơn, mức sống cũng sẽ tăng lên nhanh chóng như thủy triều. Cuối cùng, mỗi ngày sau này, bạn sẽ sống thoải mái, thư thái hơn và hạnh phúc hơn.

BẢO ANH.