Chân dung nữ sinh trường Đại học Y Hà Nội: Thành tích học tập "khủng" với 3 lần Thủ khoa, chọn ngành học siêu hot

Google News

Nguyễn Đặng Linh Chi liên tục đạt vị trí thủ khoa trong những kì thi từ năm cấp 3 đến đại học. Hiện tại Linh Chi là sinh viên năm nhất chuyên ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội.

Nữ sinh "có duyên thủ khoa", 3 lần đứng đầu bảng

Trong số 1.732 sinh viên trúng tuyển của trường Đại học Y Hà Nội năm 2024, Nguyễn Đặng Linh Chi xuất sắc là thủ khoa đầu vào với tổng số điểm thi THPT Quốc gia 29,55 điểm. Linh Chi là cựu học sinh chuyên Hóa trường THPT Chuyên Trần Phú (TP. Hải Phòng).

Thành tích học tập ấn tượng của Linh Chi còn nối dài với những lần đổ thủ khoa. Cô nàng là thủ khoa đầu vào chuyên Hoá của trường THPT Chuyên Trần Phú, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào lớp 10, Thủ khoa khối B00 toàn quốc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 với điểm 10 tuyệt đối môn Hoá học, Sinh học 9.75 điểm và Toán 9,8 điểm. 

Nguyễn Đặng Linh Chi – Thủ khoa đầu vào chuyên ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội

Linh Chi từng đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố môn Hoá ở bảng A (dành cho học sinh chuyên), là thành viên của đội tuyển Quốc gia. Trong kỳ thi cuối cấp vừa qua, Linh Chi cũng được miễn thi ngoại ngữ khi có chứng chỉ IELTS 8.0.

Chia sẻ về cảm xúc khi biết tin mình đỗ thủ khoa đầu vào của trường Đại học Y Hà Nội, Linh Chi bất ngờ và vui mừng vì kết quả này. Nữ sinh cho biết khi nhận điểm thi, em đã có một chút kỳ vọng nhưng cũng bất ngờ vì điểm không cao bằng các thủ khoa năm ngoái.

Trong lễ khai giảng năm học mới của trường Đại học Y Hà Nội vừa qua, Linh Chi vinh dự đại diện cho 1.732 tân sinh viên lên phát biểu.

Nữ sinh Hải Phòng đại diện tân sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng của trường

Nói về kinh nghiệm học tập, tân thủ khoa cho biết em chỉ đơn giản là chăm ôn luyện. Linh Chi khá khiêm tốn khi cho rằng bản thân không quá xuất chúng nên cần chăm chỉ nhất có thể.

“Vì em học trường chuyên, xung quanh các bạn đều giỏi và em biết bản thân không có gì xuất chúng, nên phải luôn cố gắng, lấy cần cù bù thông minh.

Em bắt đầu ôn thi đại học từ hè lớp 11 nên thời gian cũng khá thoải mái. Em ôn dần dần từ cơ bản đến nâng cao, không quá vội vàng, chầm chậm từng bước một. Đồng thời không gây áp lực cho bản thân mà luôn tạo động lực trong học tập, cải thiện từng chút một", Linh Chi chia sẻ.

Linh Chi (thứ 2 từ phải sang) trong ảnh kỷ niệm tốt nghiệp THPT cùng bạn bè

Đam mê nghề Y khi thấy ông chữa bệnh cứu người

Việc lựa chọn ngành Y của Linh Chi được gia đình định hướng từ sớm. Nữ sinh cho biết có ông nội là bác sĩ quân y, đồng thời một số họ hàng cũng có người làm trong ngành này. Từ đó hun đúc trong Linh Chi những đam mê và khao khát trở thành một bác sĩ cứu người.

“Bố mẹ định hướng cho em theo ngành y từ cấp 2. Trong quá trình học, em thấy bản thân cũng hợp với khối B, thấy được giá trị nghề y rất cao quý. Không ít lần em trực tiếp thấy ông, các cô các bác cứu giúp người bệnh, nên em thấy ngành nghề này rất ý nghĩa và có ích”, Linh Chi bày tỏ.

Linh Chi trưởng thành trong gia đình có truyền thống về ngành Y nên phấn đấu học tập để được làm việc trong lĩnh vực này

Bố của Linh Chi là bộ đội ở Trường Sa, mỗi năm chỉ về nhà 2-3 lần. Nhưng bố thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm, khuyên con gái ăn uống điều độ, chịu khó tập thể dục. Nền tảng ngoại ngữ tốt của Linh Chi cũng là nhờ bố đốc thúc học từ nhỏ.

Còn mẹ như một người bạn thân của Linh Chi, chia sẻ mọi chuyện và là chỗ dựa tinh thần vững vàng. Tại thời điểm Linh Chi đỗ thủ khoa khối B00 toàn quốc, mẹ của em cũng bất ngờ, không nghĩ con gái sẽ trở thành thủ khoa.

Linh Chi sẽ có nhiều năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Y Hà Nội trước khi trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu người

Hiện tại Linh Chi đã nhập học và đang ổn định cuộc sống tân sinh viên tại trường Đại học Y Hà Nội. Nữ sinh gốc Hải Phòng cho biết đang ở trọ cùng bạn. Vì là người dễ thích nghi nên Linh Chi không quá khó khăn để làm quen với môi trường mới khi xa gia đình.

H.A