Chàng trai cao 1m80 nhưng lại “yếu xìu” khi gần bạn gái, nguyên nhân phía sau khiến nhiều bạn trẻ giật mình

Google News

Dù có thân hình cao lớn, nhưng mỗi khi gần gũi, chàng trai trẻ lại không thể làm bạn gái hài lòng, khi đi khám bác sĩ chỉ ra vấn đề rất nhiều người gặp phải hiện nay.

Nguyễn Quang H (26 tuổi, ở Hà Nội) có gương mặt rất “nam thần”, không những vậy H còn sở hữu chiều cao lên đến 1m80 và nặng 85kg. H chia sẻ, trước đây anh được nhiều cô gái “bật đèn xanh”, nhưng anh không đồng ý. Đến khi đi làm, anh đã phải lòng một cô gái hơn mình 2 tuổi, cả hai đều xác định mối quan hệ nghiêm túc và tiến tới hôn nhân.

Thế nhưng, sự cố bất ngờ đã xảy ra, khi mỗi lần hai người “gần gũi” là H lại không thể “trả đủ bài” vì "cậu nhỏ" không thể cương cứng. Điều đó khiến H ngày càng tự ti, nghĩ rằng “chú em” của mình quá nhỏ, không thể làm bạn gái hài lòng.

Điều này đã ám ảnh suy nghĩ của H đến mức không dám cởi quần áo trước mặt bạn gái, có gần gũi bạn gái cũng không thể “lên” được, thậm chí còn bị xìu xuống luôn. Về phía bạn gái, dù không phàn nàn trực tiếp, nhưng mỗi lần như vậy cô đều thở dài để bày tỏ thái độ.

Rất nhiều nam giới mặc cảm, tự ti cho rằng kích thước "chú em" quá nhỏ, từ đó gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Ảnh minh họa. 

Lo sợ ảnh hưởng đến tương lai, nhất là vấn đề sinh hoạt tình dục và sinh sản, H đã tìm đến bác sĩ thăm khám. TS.BS Phan Chí Thành (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) đã tiếp nhận và trực tiếp khám cho H. Qua làm các xét nghiệm nội tiết, kết quả cho thấy các chỉ số hoàn toàn bình thường, nghi ngờ chàng trai trẻ bị “yếu” do vấn đề tâm lý, bác sĩ Thành đã tìm hiểu kỹ lưỡng hơn bằng cách trò chuyện cùng H.

Qua trò chuyện, H thừa nhận bản thân tự ti, mặc cảm vì “chú em” của mình quá nhỏ. Gốc rễ của vấn đề này là do H xem phim 18+ và thấy “chỗ ấy” của các diễn viên rất to, vì thế dẫn đến tâm lý tự ti khi so sánh với bản thân mình.

Ngoài lý do trên, bác sĩ Thành cũng chia sẻ rằng, dù chàng trai có chiều cao lý tưởng, nhưng hơi bị thừa cân. Khi nam giới thừa cân, phần mu sẽ dày hơn, làm cho “cậu nhỏ” hơi lún xuống, tạo cảm giác bị nhỏ hơn.

Qua thăm khám tổng thể, bác sĩ Thành kết luận, nam thanh niên có nội tiết bình thường, dương vật vẫn hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn quan hệ sinh hoạt bình thường. Đồng thời, bác sĩ Thành đưa ra các lời khuyên cho nam bệnh nhân, đặc biệt là việc trị liệu về mặt tâm lý, từ đó lấy lại sự tự tin trong “chuyện ấy”. Không chỉ vậy, bạn gái cũng cần phải có sự hỗ trợ, giúp chàng trai trẻ lấy lại được phong độ sớm nhất có thể.

Việc xem phim khiêu dâm khi chưa đủ 18 tuổi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý sau này. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Thành cho biết, đây là trường hợp điển hình bị rối loạn cương dương do stress, tâm lý, bị ám ảnh với việc dương vật quá nhỏ, dù thực tế hoàn toàn bình thường. “Hiện có rất nhiều người rơi vào tình trạng này, vấn đề ở đây không phải chữa cho “cậu nhỏ” to lên, mà quan trọng nhất là giúp các chàng trai xóa bỏ được mặc cảm tự ti, cũng như những niềm tin, nhận thức sai lệch về kích thước “cậu nhỏ”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Theo bác sĩ Thành, một trong số những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng này là xem những ấn phẩm 18+ từ tuổi vị thành niên, khi cơ thể chưa phát triển hết, chưa đủ nhận thức nên dẫn tới ám ảnh, mặc cảm khi so sánh với bản thân mình.

Vì thế, các bạn trẻ nhất là ở tuổi vị thành niên không nên xem các ấn phẩm 18+, khi chưa đủ 18 tuổi. Các bậc phụ huynh cũng cần giáo dục cho con, để con hiểu rằng phim ảnh và đời thực là khác nhau, để con không có những nhận thức sai lệch. Nếu không sau này, việc điều trị để thay đổi nhận thức sai lệch của con sẽ rất gian nan.

LÊ PHƯƠNG.