Cháu trai trở về sau 38 năm mất tích, bà ngoại cuối cùng cũng trút bỏ được cảm giác tội lỗi

Google News

Cháu ngoại mất tích khi đi khám cùng mình khiến bà ngoại sống trong cảm giác tội lỗi suốt 38 năm. Mãi đến khi được gặp lại cháu trai, bà cụ 85 tuổi mới có thể nhẹ nhõm trong lòng, nắm chặt tay cháu không buông.

Cháu trai mất tích khi đi khám cùng bà, gia đình tìm kiếm suốt 38 năm

Bà Wen đến từ Giang Du, Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau khi nghỉ hưu, bà giúp con gái và con rể chăm sóc cháu. Chẳng ngờ, biến cố đã ập đến gia đình bà vào 38 năm trước.

Tại buổi đoàn tụ, cả nhà ôm nhau khóc nức nở.

Ngày 15/7/1986, cháu trai Ding Wen khi đó mới 2 tuổi 8 tháng bị ốm nên bà Wen đã đưa cháu đến bệnh viện. Trong khi xếp hàng, bà hoảng hốt khi phát hiện cháu trai bên cạnh đã mất tích.

Tìm kiếm khắp các góc xung quanh không thấy đâu, bà vội về báo cho con gái Wen Xiaoyu và con rể Ding Hongrong. Gia đình họ huy động người thân, bạn bè đi tìm Giang Du và báo cả cảnh sát song vẫn không có tin tức gì về Ding Wen. Họ nghi ngờ anh đã bị bắt cóc.

Ngày 21/10 vừa qua, bà Wen Xiaoyu cho biết suốt 38 năm, họ chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm đứa trẻ. Họ đã in nhiều thông báo tìm người thân và chạy đến bất cứ nơi nào họ nghe thấy có tin tức. Một lần nghe tin con trai mình có thể đang ở một tỉnh lân cận, ông Ding Hongrong vội đi xe máy đến và không may bị tai nạn ô tô, gãy nhiều xương sườn. Sau đó, ông bị nhồi máu não vì nhớ con trai.

Người đàn ông suốt 38 năm nghĩ rằng mình là đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi

Khi học trung học cơ sở, Liu Ming đến từ tỉnh Hà Bắc đã biết mình không phải là con ruột của cha mẹ. Khi đó, trong lòng anh đầy mâu thuẫn và luôn tin rằng cha mẹ ruột ắt đã bỏ rơi mình. Vì vậy, trong nhiều năm, anh không hề nghĩ đến việc tìm lại nguồn cội.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Liu Ming sinh được 2 người con, sống cuộc sống êm đềm. Suốt ngần ấy năm, anh chưa hề nhắc đến câu chuyện nguồn gốc của mình. Tình cờ, vợ anh biết được chuyện qua một người hàng xóm.

“Ở đây chúng tôi có rất nhiều mỏ, trước đây nhiều người từ Tứ Xuyên đến làm việc. Chồng tôi luôn cho rằng mình bị bỏ rơi nên không muốn đi tìm, tôi cũng không dám nhắc đến chuyện đó khi ở nhà”, vợ anh nói.

Đầu năm nay, cô bắt đầu lên mạng tìm thông tin về chồng mình, âm thầm đăng tải các thông tin mình có nhưng đều vô ích. Tình nguyện viên nói với cô rằng cách hiệu quả nhất là đích thân đến văn phòng công an để lấy máu. Song vì biết tính chồng nên cô không dám đề cập.

Và rồi, anh Liu Ming nhận ra những thay đổi của vợ, khi cô luôn rất xúc động mỗi khi xem các video đoàn tụ gia đình trên mạng và đặc biệt quan tâm đến chủ đề này.

“Anh ấy hỏi tại sao tôi lại để ý đến điều đó, tôi nói rằng chuyện đã gần 40 năm, cha mẹ ruột của anh hẳn cũng đã già. Tôi mong chồng có thể tìm được nguồn cội của mình, biết mình có thực sự bị bỏ rơi không và không có bất kỳ sự hối hận nào…”, Su nói.

Hai cha con ôm nhau khóc.

Chồng cô sau đó đã nghe lời vợ và đến văn phòng công an lấy mẫu máu. Thông qua so sánh các mẫu máu trong hệ thống chống buôn người, họ đã tìm ra sự thật. Ngày 16/10, Cục Thông báo của Hệ thống chống buôn người của Cục Công an Quốc gia xác nhận ông Ding Hongrong và bà Wen Xiaoyu đến từ Tứ Xuyên và Liu Ming đến từ Hà Bắc là quan hệ cha mẹ và con cái.

“Công an ở Chiết Giang nói với tôi rằng cha mẹ đã không ngừng tìm kiếm chồng tôi suốt 38 năm. Biết điều đó, chồng tôi đã vỡ òa cảm xúc”, Su nói.

Hai cha con ôm nhau khóc ngày đoàn tụ, bà ngoại cuối cùng cũng có thể trút bỏ cảm giác tội lỗi suốt 38 năm

Ngày 21/10, hai vợ chồng Ding Wen và Su vội vã đến Tứ Xuyên. Ở đó, vợ chồng ông Ding Hongrong cũng đang mong chờ giây phút đoàn tụ cùng con trai.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 22, ông Ding Hongrong cùng vợ và người thân có mặt tại điểm hẹn từ sớm. Khoảng 10h30, vợ chồng Ding Wen xuất hiện, lập tức quỳ xuống khi nhìn thấy cha mẹ ruột.

“Con trai, cha mẹ xin lỗi vì đã không chăm sóc tốt cho con”, ông Ding Hongrong khóc lóc quỳ xuống trước mặt con trai.

"Cha mẹ đừng khóc nữa, chúng con đã về rồi", Ding Wen an ủi cha mẹ.

Sau khi gia đình 3 người bình tĩnh lại, bà ngoại Wen chậm rãi đến bên cháu, nắm tay anh giãi bày tâm tư trong lòng.

Bà ngoại kể cho cháu nghe về ngày định mệnh đó

“Sau khi cháu trai lớn mất tích, con gái và con rể tôi sinh được thêm một bé trai, cũng là do tay tôi chăm sóc. Suốt những năm tháng ấy, tôi luôn nơm nớp lo lắng, không dám để cháu rời khỏi tầm mắt của mình”, bà Wen nói.

Sau khi biết tin cháu trai lớn đã được tìm thấy, cụ bà 85 tuổi mới có thể thoát khỏi cảm giác tội lỗi suốt 38 năm.

“Đêm qua tôi mới biết mình bị bắt cóc như thế nào và biết bà mình vẫn còn sống. Chỉ cần bà còn khỏe mạnh là tôi cảm thấy rất hạnh phúc rồi”, Ding Wen nói.

BẢO BẢO