Chuyện cảm động về người cha bị biến dạng khuôn mặt vẫn kiên trì livestream bán hàng, nuôi 4 con ăn học

Google News

Dù khuôn mặt biến dạng, toàn thân chằng chịt sẹo bỏng, người đàn ông ấy vẫn miệt mài livestream bán từng chiếc khẩu trang hay hộp giấy ăn để kiếm tiền nuôi 4 con nhỏ ăn học.

Đối với những ai thường xuyên sử dụng TikTok để xem livestream bán hàng, chắc hẳn không còn xa lạ với người đàn ông có gương mặt biến dạng ngày đêm miệt mài bán đồ tạp hóa. Chú là Trần Công Khang (43 tuổi, quê Thanh Hóa), sau đợt tai nạn bỏng nặng cách đây 10 năm, khắp cơ thể chú Khang là những vết sẹo chằng chịt.

Vượt qua mặc cảm, quyết tâm livestream bán hàng để nuôi con

Nhớ lại trận bỏng nặng cách đây 10 năm, chú Khang cho biết sau khi gặp tai nạn trong quá trình học nghề trải nhựa đường, chú hôn mê 4 tháng mới tỉnh dậy. Khi thấy mình trong gương, chú Khang sốc nặng vì toàn thân chằng chịt vết sẹo. Ngay cả gương mặt cũng bị biến dạng, đôi bàn tay co rúm gần như mất đi cảm giác. Chú bật khóc không tin vào mắt mình, cả gia đình cũng khóc theo vì thương chú. 

Bạn Đức - cháu ruột của chú Khang cho biết: “Gia đình chú vốn đã khó khăn, sau biến cố khủng khiếp, càng nghèo hơn. Vợ chú trở thành trụ cột, phải tăng ca nhiều hơn để có tiền lo cho chồng, mẹ già và các con nhỏ. Thời gian đó, chú Đức rất mặc cảm, tự ti về bản thân mình”.

Phải tới một thời gian rất dài sau đó, chú Khang mới vượt qua được nỗi mặc cảm để trở lại cuộc sống bình thường. "Sau 4 năm sống trong bóng tối, tôi mới quyết định không trốn tránh nữa, ra ngoài đi tìm việc làm", chú Khang nhớ lại.

Vậy nhưng, hình hài khác biệt khiến chú bị nhiều nơi từ chối. Mang theo nỗi tự ti, chú đeo mặt nạ rồi đẩy xe đi bán nước trước cổng khu công nghiệp gần nhà. Cứ như vậy, người đàn ông ấy ngày ngày cố gắng kiếm thêm thu nhập về cho gia đình, nhưng cũng chẳng được bao nhiêu.

Trong lòng chú Khang luôn trăn trở không biết phải làm sao để có thêm tiền phụ vợ nuôi con ăn học đàng hoàng? Chú giờ đã bị coi là người tàn tật, gương mặt dị dạng, sức khỏe yếu thì biết xin việc ở đâu, biết làm gì để kiếm tiền bây giờ? Tình cờ xem được clip của một người cùng hoàn cảnh đã chuyển hướng sang bán hàng online thành công, chú Khang nhờ cháu trai hướng dẫn thử các bước. Hai chú cháu bỏ tiền ra mua sản phẩm về tập quay, dựng để bán hàng theo phương thức tiếp thị liên kết.

Bạn Đức chia sẻ: “Chú bán hàng từ tháng 9 năm 2023, nhưng phải tới gần đây mọi người mới biết đến chú nhiều hơn. Video của hai chú cháu ban đầu không nhiều người xem, nhưng chú Khang vẫn miệt mài lên hình. Nhờ được chia sẻ nhiều, chú Khang bán được nhiều hàng, gia đình cũng đã khá hơn chút vì chú có thu nhập từ nền tảng TikTok. Biết hoàn cảnh của chú, nhiều người cảm phục và có cả trăm tin nhắn muốn ủng hộ tiền nhưng chú không nhận”.

Hàng ngày cứ đúng 5 giờ sáng, chú Khang và người cháu trai đã dậy để bắt đầu công việc quay video với các sản phẩm. Từ hộp giấy ăn, chiếc bàn chải đánh răng, cái cọ nồi hay túi khẩu trang,... chú Khang đều bán. Chú đặt tên cho kênh bán hàng của mình là Tạp Hóa Công Khang với mong muốn cung cấp mọi mặt hàng để nguồn thu nhập đa dạng hơn.

Cố gắng kiếm tiền nuôi con ăn học đàng hoàng 

Theo chia sẻ của bạn Đức, hiện tại chú Khang đã có 4 người con, con gái lớn học lớp 10, đứa nhỏ nhất mới được 2 tháng tuổi. Vợ con, gia đình chính là động lực lớn nhất của chú. “Mặc dù đi xin việc ở nhiều nơi, đều bị đuổi vì ngoại hình nhưng chú vẫn cố gắng kiếm từng đồng để lo cho các em ăn học”, bạn Đức cho biết thêm.

Gia đình chú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên con gái lớn của chú đã nhiều lần muốn nghỉ học để đi làm kiếm phụ bố mẹ nuôi các em, nuôi bà. Thế nhưng ở cương vị một người cha cùng tình yêu thương con vô bờ bến, chú Khang không để con mình phải chịu thiệt, chú quyết tâm vượt qua mặc cảm, vì con mà cố gắng. 

Con gái yên tâm, bố tàn nhưng không phế. Dù chỉ còn 1 cái răng bố cũng sẽ kiếm đủ tiền cho các con ăn học”, chú Khang từng nói với con gái như vậy để bé yên tâm, không bỏ bê việc học tập. 

Nhớ lại quãng thời gian mình mới tỉnh dậy sau tai nạn, con chú lúc đó còn nhỏ nhưng không hề xa lánh bố mà ngược lại, con gái gần gũi, hỏi thăm bố rất nhiều. “Có lúc cháu nó còn sờ lên những vết sẹo chi chít trên mặt rồi hỏi tôi bao giờ thì da lành lại, tôi chỉ khóc. Lúc ấy tôi mới biết con gái rất thương tôi. Tôi không thể tự ti, mặc cảm mãi”, chú Khang chia sẻ.

Dù đã có một khoảng thời gian điều trị trầm cảm sau tai nạn bỏng nhưng bằng nghị lực phi thường, người cha “dị nhân mặt sẹo” đã không cho phép mình gục ngã vì đằng sau còn có mẹ, vợ và đàn con thơ. Mong rằng chuỗi ngày sắp tới, những điều hạnh phúc, bình an nhất sẽ đến với chú và gia đình.

THẢO ANH