Cô gái Bình Dương sở hữu cái tên vừa dài vừa trúc trắc nhưng mang ý nghĩa đặc biệt, 3 em trai cũng có tên độc lạ

Google News

Mỗi lần hồi tưởng về lý do bố đặt cho mình cái tên đặc biệt này, cô thầm cảm ơn bố đã gửi gắm tính cách mạnh mẽ vào họ tên, giúp cô vượt qua chông gai, khó khăn trong cuộc sống.

Cái tên là thứ vô cùng quan trọng đối với mỗi người, không chỉ dùng để định danh, chứng minh danh tính trong suốt cuộc đời mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa khác. Do đó, việc đặt tên cho con cái là không thể tùy tiện, nhiều bố mẹ chọn đặt tên cho con phải vần, phải điệu, phải dễ nghe và còn có cả sự tính toán bên trong đó nữa. Nhưng cũng có những cái tên nghe xong không thể nhớ nổi bởi nó quá dài và trúc trắc.

Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân (sinh năm 1999, ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) luôn khiến mọi người chú ý trong lần đầu gặp mặt bởi cô nàng sở hữu cái tên vừa dài ngoằng lại vừa nam tính. 

Cô gái sở hữu cái tên vừa dài ngoằng vừa nam tính

Lý giải về cái tên có 21 ký tự này, Lan Quân cho biết trước đó bố của cô rất mong có con trai đầu lòng. Thế nhưng khi mẹ sinh cô ra lại là con gái, dù vậy bố vẫn quyết định đặt tên cô là Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân. Trong đó, Nguyễn là họ ba, Đặng là họ mẹ, Mạnh thể hiện sự mạnh mẽ và chữ đệm "Lan" thêm vào trước tên Quân là để miêu tả tính cách vừa thục nữ, yểu điệu, vừa cứng cỏi, khí khái.

“Cái tên có chút nam tính nhưng mong muốn của bố chính là mong con gái mình bên cạnh sự dịu dàng, thục nữ vẫn phải mạnh mẽ, cứng cỏi. Bằng chứng là nhiều lúc mình cũng dễ xúc động lắm. Chỉ cần ai đó nói lớn thôi, mình đã rơm rớm nước mắt rồi. Nhưng mình để giải tỏa cảm xúc chứ không hề nhút nhát, nhu nhược”, cô nàng Gen Z vui vẻ nói.

Quân cho biết hồi đi học, cô nàng gặp nhiều câu chuyện bi hài và luôn bị thầy cô, bạn bè chú ý

Cũng bởi cái tên dài như vậy nên ngay từ hồi đi học, Lan Quân luôn bị thầy cô và bạn bè chú ý. Cô nàng kể, ngày ấy thường xuyên bị thầy cô gọi trả bài sau khi xem danh sách lớp. Ban đầu, thầy cô cứ ngỡ cái tên dài 21 ký tự kia của nam sinh. Thế nhưng, người đứng dậy trả bài lại là một cô gái đã khiến thầy cô không khỏi ngạc nhiên.

Dù vậy, Lan Quân là một người chăm chỉ, luôn có thành tích học tập tốt nên dù nhiều lần bị thầy cô gọi lên trả bài cũng không hề cảm thấy lo lắng. “Hồi cấp 1 chắc còn nhỏ nên không ai để ý tên của mình. Nhưng đến lớp 6, khi lên bục giảng nhận giấy khen, thầy giáo đọc đi đọc lại tên mình khiến ai cũng ngạc nhiên, tò mò vì cái tên dài ngoằng ấy. Bởi vậy mà suốt những năm tháng cấp 2, cấp 3, thầy cô nào cũng nhớ đến mình vì cái tên đặc biệt này”, Lan Quân chia sẻ.

Vì tên dài nên phù hiệu học sinh của cô nàng gen Z lúc nào cũng phải in tắt thành Nguyễn ĐML Quân hoặc Nguyễn ĐM Lan Quân. Điều này càng khiến bạn bè tò mò, đi theo hỏi về ý nghĩa cái tên giống con trai này. Một số bạn bè còn phỏng đoán cha mẹ cô thích xem phim kiếm hiệp Trung Quốc nên đặt tên con gái như vậy.

Số khác còn không ngần ngại đặt biệt danh cho Lan Quân. “Ngày trước, mình còn bị bạn bè chọc "Lan Quân" là "Lăng quăng". Thế là mình có biệt danh là "Lăng quăng" suốt những năm cấp 2 đấy”, cô nàng dở khóc dở cười nhớ lại. Khi sử dụng mạng xã hội, nhiều người lạ còn nhầm lẫn giới tính, gọi Lan Quân là anh. 

Hiện mọi người đã dần quen và cởi mở khi nghe thấy những cái tên độc, lạ trong cuộc sống nhưng thi thoảng Lan Quân vẫn gặp một vài tình huống hài hước. Thời điểm dịch covid-19 diễn ra căng thẳng, Lan Quân làm nhân viên bán hàng nên thường xuyên phải thực hiện khai báo y tế. Bởi vậy, đội ngũ y tế dần "nhẵn mặt" với cô nàng có cái tên dài 21 ký tự liên tục trở thành F1 này. “Mỗi lần vào lấy mẫu xem nghiệm là mấy anh chị chọc hoài. Họ còn trêu tôi là "bé Lan Quân covid", cô nàng vui vẻ kể lại.

Tuy nhiên, chính cái tên vừa dài vừa giống con trai của Lan Quân cũng khiến chồng cô thời gian đầu mới quen rất tò mò. Về sau, cả hai yêu thích và cảm thấy hợp nhau, xác định quen biết lâu dài.

Sau Lan Quân, 3 em trai lần lượt chào đời và cũng được đặt những cái tên dài không kém chị gái. Đó là Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Vương, Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Chiến, Nguyễn Đặng Mạnh Quốc Thắng.

Lan Quân nhận định, cái tên cũng “vận” vào người. Đó là sự mạnh mẽ, thẳng thắn nhưng hơn hết không thể thiếu sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của cô.

Hiện Lan Quân đã lập gia đình và sống xa nhà nhưng vẫn đều đặn về thăm mẹ, giúp đỡ mẹ và các em

Hiện tại, Lan Quân có gia đình riêng và sống ở xa nhà nhưng vẫn đều đặn về thăm nhà, giúp đỡ mẹ và các em. Bố cô đã qua đời sau một thời gian điều trị vì tai nạn nghiêm trọng. Mỗi lần nhớ đến bố, Quân lại hồi tưởng về lý do bố đặt cho mình cái tên đặc biệt này. Cô thầm cảm ơn bố đã gửi gắm tính cách mạnh mẽ vào họ tên, giúp mình vượt qua chông gai, khó khăn trong cuộc sống.

H.A