Cô gái Việt suýt bỏ chồng Tây, từng bị 28 công ty từ chối giờ có cuộc sống đáng ngưỡng mộ ở Pháp

Google News

Từ thất nghiệp trở thành đầu bếp tại nhà hàng trong khách sạn 4 sao, cô gái Kinh Bắc vẫn luôn ấp ủ ước mơ quảng bá ẩm thực Việt trên đất Pháp. 

Cũng giống như bao cô gái Việt khác, khi quyết định theo tiếng gọi của trái tim đến sống nơi xứ người, Hoàng Kim đã phải trải qua nhiều khó khăn. Đôi lúc mệt mỏi tưởng như buông xuôi, nhưng nhờ có tình yêu bên người chồng Pháp, cô gái Kinh Bắc đã quyết tâm thay đổi số phận.  

Yêu xa 3 năm, có lúc muốn chia tay vì giấy tờ phức tạp

Hoàng Kim (sinh năm 1990, quê ở Bắc Ninh) và Quentin Ferrari (người Pháp, sinh năm 1995) bắt đầu yêu nhau qua mạng xã hội vào cuối năm 2019. Kim sống ở Hà Nội, còn Quentin làm việc tại Đà Nẵng. Họ gặp nhau được 3 lần thì Quentin trở về Pháp.  


Cặp đôi quen nhau rất tình cờ khi like dạo trên mạng xã hội.

Hai người đã có quãng thời gian 3 năm xa cách do dịch bệnh. Yêu xa, lại khác quốc gia nhưng đôi trẻ vẫn quyết tâm đến bên nhau nên đã chủ động xin phép gia đình tính chuyện trăm năm. 

Suốt hành trình làm giấy tờ, họ gặp phải nhiều khó khăn. Đầu năm 2021, Kim bắt đầu tìm hiểu về thủ tục kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam và tiến hành xin giấy chứng nhận độc thân cho Quentin.


Cặp đôi luôn dành cho nhau những điều tuyệt nhất.

Vì dịch nên Quentin không sang Việt Nam được, một mình Kim đã tới phỏng vấn tại Đại sứ quán Pháp. Sau 3 tháng xem xét hồ sơ, Quentin đã được cấp “công hàm độc thân”. Tưởng chỉ còn đi đăng ký kết hôn là xong nhưng chuyến bay quốc tế chưa mở lại do dịch, nên Quentin vẫn không thể sang Việt Nam, đến khi mở lại thì anh lại bận việc. 

Đáng nói là giá trị của công hàm độc thân kia chỉ có hạn 1 năm. Sang đầu năm 2022, chúng mình cần làm lại hồ sơ và phỏng vấn lại từ đầu. Nghĩ quá nản, lúc đó mình còn chẳng muốn đăng ký kết hôn nữa", Kim chia sẻ.


Hành trình làm giấy tờ kết hôn khó khăn, nhưng họ vẫn cùng nhau cố gắng.

Để có thể sớm nhất trở thành vợ chồng, cặp đôi thay đổi quyết định, sẽ đăng ký kết hôn ở Pháp trước. Tháng 8/2022, Kim làm hồ sơ xin visa du lịch để qua chơi thăm gia đình Quentin và mang luôn giấy tờ qua đó đăng ký kết hôn. Kim cho biết thêm: “Thông thường visa du lịch họ chỉ cấp cho 30 ngày là nhiều, nhưng bọn mình liều xin hẳn 45 ngày, vì 30 ngày sợ không đủ thời gian kết hôn".

Tháng 10/2022, Kim bắt đầu sang Pháp mang theo đầy đủ giấy tờ độc thân. Đến tháng 11/2022, họ tổ chức một lễ kết hôn nhỏ tại Toà thị chính. Hết hạn visa, Kim về nước mang theo đầy đủ giấy tờ đã đăng ký kết hôn thành công tại Pháp.


Kim và Quentin đăng ký kết hôn thành công ở Pháp.

Tháng 3/2023, Quentin sang Việt Nam làm thủ tục và họ tổ chức đám cưới vào tháng 4. Trải qua bao khó khăn, vất vả, đôi trẻ chính thức nên duyên vợ chồng. Cũng chỉ sau đó vài ngày, Kim lên đường theo chồng sang Pháp.

Từng bị 28 công ty từ chối, gặt hái quả ngọt từ chính niềm đam mê ẩm thực

Quê hương của Quentin là một thị trấn nhỏ ven biển Saint-florent ở đảo Corse - Pháp. Thời gian đầu, Kim không có việc làm. Cô đã đi xin việc ở rất nhiều công ty với những vị trí khác nhau nhưng đều từ chối. Lý do là vì cô chưa có đủ kinh nghiệm và không giỏi tiếng Pháp.

Mình nhớ chắc cũng phải 28 chỗ đấy nhưng đều bị từ chối. Lúc đó, mình chán nản thực sự. Vừa không có việc làm lại nhớ nhà, có khi stress đến phát khóc”, Kim nhớ lại khoảng thời mới theo chồng sang Pháp.

Bù lại, Kim được gia đình chồng yêu thương hết mực và luôn động viên cô. Quentin làm nghề lái xe bán thời gian nên những lúc rảnh rỗi vẫn thường đưa vợ đi khám phá ngôi làng nhỏ. Cũng chính từ đó, Kim đã nảy ra ý tưởng nấu món ăn Việt cho khách du lịch thưởng thức.

Kim cho biết: “Mình bắt đầu bằng những món đơn giản như nem rán, bún chả, thịt kho, dưa muối, nộm,... Ban đầu cũng chỉ nấu cho bạn bè ăn thử thôi, ai ngờ được giới thiệu nên nhiều người biết đến. Các quán ăn và nhà hàng bắt đầu tìm đến để đặt hàng món Việt".


Món nem rán rất được thực khách yêu thích của Kim.

Cũng chính nhờ món nem rán đậm hương vị Việt mà Kim được chủ một nhà hàng lớn ngỏ ý mời về làm. Qua thời gian nỗ lực học tiếng Pháp và học thêm về nấu ăn, Kim đã chính thức được nhận vào làm việc. Ban đầu cô đứng phụ bếp, sau đó lên chính với những món khai vị. 


Kim đã có được công việc yêu thích, đúng với đam mê ẩm thực. 

Hiện tại, Kim vừa đi làm ở nhà hàng, vừa nấu đồ ăn Việt tại nhà cho khách đặt hàng, đến tối lại mở livestream dạy cách nấu món Việt. Kênh TikTok @viet_foods của Kim lập được hơn 2 tháng đã có gần 10 nghìn follow. Mọi người vào xem đều khen ngợi cách làm sáng tạo và sự cố gắng của cô. 


Những suất ăn món Việt mà Kim chuẩn bị cho khách đặt hàng.

Vậy là Kim đã bước đầu gặt hái được thành công, dù muộn nhưng rất xứng đáng. Cô hi vọng câu chuyện của mình sẽ giúp các bạn trẻ có thêm động lực để cố gắng. 

THẢO ANH