Cụ bà cùng chắt trai may mắn thoát chết trong đám cháy, hành động của hàng xóm khiến ai cũng ấm lòng

Google News

Khi đám cháy bốc lên, cụ bà và chắt trai đang ở trong nhà cùng 2 chú chó. Rất may sau đó, hai người đã thoát ra và được đưa đến bệnh viện kịp thời. Khi cụ bà trở về, nhà và đồ đạc đã hoàn toàn bị thiêu rụi.

Người dân West Yorkshire, Anh đã cùng nhau quyên góp tiền cho người hàng xóm của họ sau khi đám cháy bùng phát tại nhà của bà Christine Bedford, 71 tuổi trên Đại lộ Stonehyrst, Dewsbury, vào rạng sáng Chủ nhật, ngày 9/6 vừa qua. Bà Christine và chắt trai may mắn thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bùng lên, tuy nhiên 2 chú chó của họ đều đã chết.

Sau khi thoát khỏi đám cháy, cả hai được đưa đến bệnh viện kịp thời. Hiện hai người đã trở về nhà và không bị thương, tuy nhiên toàn bộ ngôi nhà của bà Christine cùng với đồ đạc đều đã cháy rụi.

Hàng xóm đã lập quỹ để giúp đỡ bà Christine sau khi đám cháy đã thiêu rụi căn nhà của bà. (Nguồn ảnh: Yorkshire Live)

Sarah Townend, 30 tuổi, đến từ Dewsbury, là hàng xóm của bà Christine. Cô là một trong những người lập quỹ để quyên tiền giúp bà Christine xây lại ngôi nhà của mình. "Bà ấy không thể sống trong ngôi nhà đó. Nó đã bị thiêu rụi, mọi thứ bên trong hoàn toàn bị phá hủy", Sarah Townend nói.

Ngay sau trận hỏa hoạn, bà Christine đã chuyển đến sống cùng cháu gái và không biết khi nào mới có thể trở về nhà của mình. Biết được thông tin về đám cháy, cộng đồng địa phương đã cùng nhau nghĩ cách để giúp đỡ bà.

"Chúng tôi có một nhóm WhatsApp dành cho tất cả những người sống ở khu phố này. Ngay khi chúng tôi biết chuyện đã xảy ra, mọi người bắt đầu đăng bài vào đó và cùng nhau tìm cách giúp đỡ bà", Sarah cho biết.

Một quỹ do Sarah lập để giúp đỡ bà Christine đã vượt mục tiêu 3.000 bảng, tổng số tiền hiện tại quyên góp là 3.070 bảng (99 triệu đồng).

“Ngôi nhà của bà ấy bị thiệt hại nặng nề, sẽ phải tốn rất nhiều tiền để có thể khôi phục và ở được. Mọi người trong khu phố chỉ muốn có thể hỗ trợ bà nhiều nhất có thể. Tất cả chúng tôi rất đau lòng trước thông tin của vụ cháy. Thật may bà và chắt trai đã thoát ra ngoài an toàn nhưng điều đó vẫn thật khủng khiếp”, Sarah nói thêm.

Sarah còn liên hệ với các nhà thầu xây dựng để hỏi liệu họ có thể quyên góp vật liệu giúp bà Christine xây dựng lại ngôi nhà không. Những người hàng xóm khác đã tổ chức sự kiện quyên góp, dán tờ rơi trước cửa nhà mọi người để kêu gọi bất kỳ ai có thể giúp đỡ.

"Bà Christine rất đáng yêu. Bà ấy rất quan tâm đến mọi người và hay nói chuyện. Bà là cựu quân nhân và là một người phụ nữ tuyệt vời. Bà là nhân tố không thể thiếu của cộng đồng chúng tôi, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giúp đỡ bất cứ ai”, Sarah chia sẻ.

Cuộc điều tra về nguyên nhân vụ cháy đang được tiến hành song người ta cho rằng, nguyên nhân có thể là do máy sấy gây ra.

BẢO BẢO