"Đại gia" Đồng Nai dùng một căn nhà riêng để nuôi chim quý, có con giá tới 2 tỷ đồng, ai hỏi mua cũng quyết không bán

Google News

Sở hữu trong tay hàng chục chú chim quý với giá hàng tỷ đồng, người đàn ông ở Đồng Nai luôn dõi theo tình hình sức khỏe, cá tính của từng con để chăm sóc tốt nhất.

Nghệ nhân Nguyễn Thanh Quốc sống ở Đồng Nai có niềm đam mê đặc biệt với các chú chim đấu từ nhiều năm nay. Hằng ngày, anh dành 14-16 tiếng để chăm sóc kỹ lưỡng cho đàn chim, giúp chúng có được không gian phát triển thoải mái và tốt nhất. Không chỉ vậy, người đàn ông này còn dành nguyên một căn nhà để nuôi chim do số lượng nhiều.

Anh Quốc tiết lộ, bên trong căn nhà anh nuôi 25-30 con chim quý. Từ khi còn nhỏ, gia đình anh Quốc sinh sống ở Long Khánh, Đồng Nai - nơi được xem là địa điểm hội tụ các loài chim nên anh đã rất thích nuôi chim. Mang theo niềm đam mê từ khi còn học cấp 1, người đàn ông này chi tiền tỷ để mua, sở hữu và nuôi các chú chim suốt nhiều năm qua. Không chỉ nuôi, anh Quốc còn đưa chim chào mào đi thi đấu tại các cuộc thi. Năm 2010 là lần đầu tiên người đàn ông này đưa chim chào mào đi thi đấu cùng với những người có chung đam mê. 

Anh Quốc dành riêng một căn nhà để nuôi, chăm sóc 25-30 con chim quý

Trong bộ sưu tập của anh Quốc, hiện có nhiều con chim đấu với các mức giá khác nhau, thấp nhất là 40 triệu đồng. Mức giá của từng chú chim phụ thuộc vào kỹ năng thi đấu. Những con chim chào mào càng tham gia nhiều giải đấu và đạt thành tích cao thì mức giá càng cao, có thể lên đến tiền tỷ.

Trước đây, giá các con chim chỉ vài chục triệu đồng hoặc 100 triệu đồng là hết cỡ. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều cuộc thi chim đấu được tổ chức, kéo theo giá trị của chim cảnh tăng lên không ngừng.

"Do thú chơi ngày càng phát triển, vì thế nhiều nghệ nhân còn làm kinh tế được nhờ việc nuôi chim. Nó cũng như các loài cá, trước đây người ta mua một con cá không có giá trị. Thế nhưng, sau quá trình lai tạo nhiều giống, có nhiều con cá lên đến vài trăm triệu đồng, thậm chí vài tỷ đồng", anh Quốc nói.

Cách đây không lâu, hiện tượng lan đột biến giá tiền tỷ gây xôn xao mạng xã hội. Nhưng theo anh Quốc, giá trị của các chú chim không "ảo" như cây trồng bởi chú chim mang đến giá trị nghệ thuật, vẻ đẹp và có thành tích sau các cuộc thi. 

Trong căn nhà của anh Quốc dùng để nuôi chim, người đàn ông này bố trí khu vực riêng có hàng chục cái lồng sắt. Những lồng này được dùng để chim tập thể lực. Hoặc sau khi thay lông xong, chim được bay nhảy trong lồng giúp lông vào nếp và đạt đến độ đẹp nhất. Chia sẻ trên kênh YouTube, anh Quốc cho hay, bản thân không chỉ là người sở hữu mà còn là huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng để giúp từng con chim phát triển với bộ lông cùng hình thể đẹp và sức khỏe tốt nhất.

Anh Quốc bố trí những chiếc lồng riêng để chim tập thể lực, giảm cân giảm mỡ. Hoặc sau khi thay lông xong, chim được bay nhảy trong lồng giúp lông vào nếp và đạt đến độ đẹp nhất. 

"Người nuôi mà rập khuôn máy móc, chú chim sẽ mang phong cách công nghiệp, mất đi bản năng. Cho nên, mình phải điều tiết mỗi con chim theo tính cách, cơ địa, phải làm thế nào để cảm nhận thần thái, sức khỏe của từng chú chim để điều tiết từng giai đoạn", anh Quốc chia sẻ.

Để giúp các chú chim phát huy hết khả năng, người nuôi chim phải dành nhiều thời gian cho nó. Như anh Quốc, không chỉ là dành thời gian nhiều mà người đàn ông này còn luôn suy nghĩ đến các chú chim hằng ngày. Đó là bí quyết để nghệ nhân Đồng Nai này gặt hái được nhiều kết quả, thành tích cao trong các cuộc thi chim.

Một số con chim trong bộ sưu tập của anh Quốc giành được nhiều giải trong các cuộc thi, giá lên tới tiền tỷ

Trong số những chú chim đang được nuôi, chiến binh Nepal đưa đến nhiều cảm xúc cho anh Quốc và mang về nhiều thành tích. Nepal được anh Quốc sở hữu 3 năm nhưng nó đã 7 năm tuổi ở trong lồng, chưa tính thời gian sống trong môi trường tự nhiên. Sau Covid-19, chủ nhân trước của Nepal bán lại cho anh Quốc với giá 190 triệu đồng vì anh em tình nghĩa. Hiện nay, giá của nó cao gấp nhiều lần. 

Đặc biệt, chiến binh X6 của anh Quốc là chú chim đã giành được 2 ô tô trong các cuộc thi trong năm 2023. Giá của nó hiện tại có thể lên đến 2 tỷ đồng. Nhiều người đam mê hỏi mua nhưng anh Quốc nhất định không sang nhượng lại. 

Tại căn nhà mà gia đình đang ở, anh Quốc dành một không gian nhỏ để trưng bày những chiếc cúp vàng mà các chú chim đã giành được trong những năm qua. 

Nguồn: Cú Đấm Thép TV

CHÂU TRẦN