Độc lạ Nam Định: Chồng có móng tay dài hơn 1m không dám ngủ với vợ, được "cưng như trứng" vì sợ móng gãy

Google News

Hơn 40 năm qua, người đàn ông có móng tay dài nhất Việt Nam được vợ chăm sóc tận tình chu đáo. Dù phải chịu nhiều bất tiện, nhưng ông vẫn kiên trì nuôi móng, vợ ông cũng ủng hộ hết mình. 

Đó là câu chuyện của ông Lưu Công Huyền ở xã Giao Yến, huyện Giao Thuỷ, Nam Định. Ông Huyền chính là người đàn ông nổi tiếng bấy lâu nay với bộ móng tay dài trên hơn 1m. Để có được bộ móng tay siêu dài ấy, ông đã phải kiên trì suốt 41 năm và chấp nhận nhiều bất tiện, phiền toái.

Người đàn ông có nhiều tài lẻ cùng đam mê kỳ dị

Ông Huyền sinh năm 1958 trong một gia đình nghèo, bố là thầy cúng, mẹ làm nông nghiệp. Ông định theo nghề của bố nhưng ông cụ không cho nên đành rẽ sang hội họa, vẽ tranh thuê cho các nhà thờ để kiếm sống. Dù không học qua bất kỳ trường lớp nào nhưng từ hội hoạ, điêu khắc, thậm chí cả may vá, ông Huyền đều rất giỏi. 

Ông còn tham gia sáng tác nhiều mẫu điêu khắc độc lạ để trưng bày hoặc bán cho khách có nhu cầu. Công việc hội họa và viết thư pháp bằng Hán văn tại các đình đền là nguồn sống chính của ông hiện nay. 

Sau khi lấy vợ, kinh tế gia đình đều do một tay ông Huyền xoay xở, vợ ông ở nhà làm nội trợ, chăm con, lo cho bố mẹ già. Khoảng hơn 40 năm trước, ông Huyền có sở thích để móng tay dài.

Lúc bắt đầu nuôi, móng ngắn và chưa biết cách gìn giữ nên hay gãy. Sau đó, ông hạn chế làm những việc nặng hay động vào nước, hạn chế hoặc không đến những chỗ đông người vì có thể làm gãy móng. 

Móng tay tôi dài nên đến chỗ đông người người ta sợ, cũng là sợ va chạm vào người khác gãy móng nên tôi không đến mấy chỗ đó. Còn đi ăn cỗ thì móng tay mình dài, ngồi trong mâm gắp đồ ăn móng động chạm vào thức ăn không hay nên có cỗ tôi để vợ đi hết.

Công việc của tôi chủ yếu là tiếp xúc với xi-măng, cát, vữa, sơn… làm xong tôi chỉ lau chùi tay chứ không dám động vào nước rửa vì sợ móng sẽ mềm và gãy, thế nên móng cũng không được sạch sẽ”, ông Huyền cho hay.

Việc khó khăn nhất đối với “dị nhân” Huyền đó chính là tắm rửa, thay quần áo. Để bảo vệ bộ móng, cứ 2-3 ngày hoặc có khi một tuần ông Huyền mới tắm một lần, mà những lần tắm đó đều phải có sự trợ giúp của vợ. Nếu đi làm xa, ông phải đưa cả vợ đi cùng để lo cơm nước, việc tắm giặt cho ông. Vì sợ móng tay bị rụng nên ông Huyền cũng không dám ngủ chung với vợ.  

Ban ngày tôi làm việc, đi lại, đôi tay không có vấn đề gì. Nhưng cứ đêm đến đi ngủ là hai bàn tay lại tê buốt, đau nhức. Vì sở thích nên tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng để giữ lại bộ móng tay.

Khổ nhất vẫn là vào mùa đông, khi mặc quần áo dày, tôi phải loay hoay cho bộ móng tay chui qua tay áo. Nhiều hôm phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới mặc xong quần áo”, ông Huyền nói thêm.

Ông Huyền thừa nhận nuôi móng tay dài không đơn giản. Sự kỳ công chưa đủ mà người để móng tay dài còn phải kiên trì, có kỹ thuật chăm móng và đặc biệt là phải biết giữ gìn móng tay ấy như bảo vật, như một bộ phận không thể thiếu của cơ thể. Đã có người thách thức ông cắt móng tay và cho 100 triệu đồng, nhưng ông không đồng ý. 

Được vợ cưng như trứng: “Tôi tôn trọng mọi quyết định của bạn đời”

Vợ ông Huyền là bà Nguyễn Thị Thuận (60 tuổi), bà đã bên cạnh chăm sóc ông suốt những năm tháng ông nuôi móng tay dài. Từ ngày chồng có móng tay dài 1m trở nên nổi tiếng, bà Thuận được nhiều người biết đến hơn. Đa số đều nghĩ, bà phải hầu chồng vất vả nhưng thực tế không phải như vậy.

Người ta nói, chồng tôi có sở thích kỳ lạ, móng tay dài như thế thì chắc không làm được gì. Không đúng đâu, ông nhà tôi giỏi lắm. Ông ấy làm việc suốt ngày suốt đêm, một mình lo cho cả nhà.

Hồi trước, móng tay dài tận 50 – 60cm, ông vẫn làm việc, sinh hoạt như mọi người, không cần tôi hỗ trợ. Vài năm gần đây, móng tay dài quá, ông ấy gặp chút khó khăn thì tôi giúp ông vài việc vặt”, bà Thuận cho biết.

Kinh tế trong nhà do một mình ông Huyền lo liệu. Nhờ ông chăm chỉ, bà Thuận chẳng phải bận tâm chuyện tiền bạc. Một mình ông làm việc nuôi 4 người con học đến đại học. 

Ngày trước, bà Thuận quán xuyến nhà cửa, bảo ban con cái chuyện học hành, chăm sóc bố mẹ già. Nay, con cái yên bề gia thất và ở xa, bố mẹ già cũng không còn nên bà theo chồng làm việc cho vui.

Vì móng tay dài, ông Huyền gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt nên bà Thuận luôn ở cạnh, chăm sóc và hỗ trợ ông từng li từng tí. Điều đó lại càng giúp tình cảm vợ chồng của hai ông bà tốt đẹp hơn. 

Đôi lần, bà Thuận ra ngoài, nghe người này người kia bàn tán chuyện bà phải phục vụ, hầu chồng. Tuy nhiên với bà Thuận, bà coi đó là đam mê của chồng, bà luôn tôn trọng và ủng hộ ông chưa bao giờ than phiền.

“Người ta khuyên tôi đừng hỗ trợ, hầu chồng nữa thì tự khắc ông cắt móng tay. Tôi có nói lại, phục vụ chồng con, chứ có phải phục vụ ai khác đâu mà không kia chứ. Tôi tôn trọng mọi sở thích và quyết định của ông ấy.

Vả lại, chồng tôi không chơi bời, chỉ có sở thích để móng tay dài thì cớ gì bắt ông cắt đi. Ông cứ để thế, khi nào chán sẽ cắt đi thôi”, bà Thuận tâm sự.

Ông Huyền cũng chia sẻ, việc nuôi móng tay dài là do niềm đam mê chứ không phải để nổi tiếng. Tuy nhiên, ai cũng nhận ra đam mê ấy là thú vui khác người.

Những người dân ở huyện Giao Thủy còn gọi ông là người có “móng tay quỷ” hay “dị nhân”. Mặc kệ tất cả, thú vui ấy của ông vẫn được nuôi dưỡng suốt 41 năm qua. Đặc biệt là có vợ ủng hộ, ông Huyền chưa bao giờ ông hối hận vì quyết định táo bạo này. 

Nguồn: Độc Lạ Bình Dương

THẢO ANH