Đôi bạn thân mắc hội chứng Down bên nhau từ lớp 1, nay sắp cùng nhau vào đại học

Google News

Juliana Gray và Ava Shahbahrami là 2 trong số 12 sinh viên được nhận vào một chương trình học của Đại học Nam Carolina cho năm học sắp tới.

Ava Shahbahrami (20 tuổi) và Juliana Gray (21 tuổi) đến từ Lexington, Nam Carolina. Cả hai đều mắc hội chứng Down và đã trở thành bạn thân “không thể tách rời” từ khi học lớp 1. Mới đây, họ được thông báo đã trúng tuyển vào một chương trình được thiết kế riêng để mang đến cho sinh viên khuyết tật cơ hội theo đuổi nền giáo dục đại học tại Đại học Nam Carolina Aiken (USC Aiken). Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 8 tới.

Mỗi năm, chỉ có 12 sinh viên được chọn tham gia chương trình USC Aiken Pacer LIFE. Điều này càng khiến đôi bạn thân này trở nên đặc biệt hơn. Mẹ của Ava Shahbahrami, bà Patricia Gates chia sẻ:

“Hai đứa thực sự có niềm đam mê với cuộc sống. Mỗi ngày trôi qua đều là biết bao điều thú vị đối với chúng”.

Ava Shahbahrami (trái) và Ava Gray (phải) khi còn học tiểu học và ở lễ tốt nghiệp trung học.

Gia đình của Ava Shahbahrami và Juliana Gray cho biết, đôi bạn thân này hoàn toàn đồng điệu và như một cặp tri kỷ kể từ ngày đầu tiên gặp nhau ở trường tiểu học. Hai cô gái thường hoàn thành nốt câu nói của nhau và có chung nhiều niềm đam mê, sở thích.

Nhớ lại những kỷ niệm, Ava Shahbahrami cho biết mình từng đến nhà Juliana Gray và cảm thấy “thư giãn như ở nhà”. Ngay lúc đó, cô quyết định hai người sẽ là bạn mãi mãi.

“Cô ấy là bạn thân nhất của tôi vì cô ấy tốt bụng. Và hơn nữa, cô ấy làm tôi cười”, Shabarami nói.

Karen Allen, giáo viên của đôi bạn thân này chia sẻ, tại các lớp học của mình, học sinh rất thân thiết vì phần lớn các đôi/nhóm bạn đã bên nhau kể từ khi mới vào trường.

“Nhưng các học sinh khác không có được mức độ gắn kết như Ava và Jules”, cô nói.

Khi còn học trung học, hai cô gái đã tham gia một chương trình nghề nghiệp và trong nhiều năm, họ đã đảm nhiệm một số công việc như làm việc tại văn phòng, quán ăn tự phục vụ của trường… Gần đây, đôi bạn thân bắt đầu công việc mùa hè tại quán cà phê Bitty & Beau's ở địa phương, nơi tuyển dụng hơn 400 người khuyết tật trên toàn quốc.

Về tương lai, Ava Shabahrami cho biết cô hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể mở cửa hàng donut (bánh vòng) của riêng mình. Cô đang học hỏi thêm về việc tính toán nhưng trước tiên, cô muốn vào học đại học.

Bowling là niềm đam mê của cả Ava Shahbahrami (trái) và Ava Shahbahrami (phải).

Juliana Gray cho biết cô rất vui được tiếp tục đi chơi với Shabahrami nhưng cũng rất nóng lòng được kết bạn mới ở môi trường học tập mới. Và dù không biết liệu họ có được ở cùng nhau trong ký túc xá hay không, cả hai đều mong muốn có thể biến không gian mới mang phong cách của riêng mình.

Cha mẹ của 2 cô bé chia sẻ, việc nhìn Ava Shahbahrami, Juliana Gray lớn lên và rời khỏi vòng tay mình là điều không dễ dàng nhưng họ vẫn rất vui mừng khi những cô gái nhỏ sắp bắt đầu cuộc hành trình mới.

BẢO BẢO