Đưa mẹ chồng đi hưởng tuần trăng mật cùng, lúc quay về vợ chồng tôi được bà tặng quà khủng

Google News

Tôi phải công nhận là bà nhiều tiền và rất hào phóng. Sự xông xênh của mẹ chồng làm tôi rất nể và cảm phục bà. Mới về nhà chồng mà mẹ đã ghi điểm 10 trong mắt tôi.

Sau cưới, chồng muốn đi hưởng tuần trăng mật, anh nói:

“Kiếm tiền là việc cả đời người, làm nhiều cũng phải nghỉ ngơi, hiện tại vợ chồng mình chưa vướng bận con cái thì đi du lịch một chuyến. Sau này bận rộn công việc, con cái, khó lòng sắp xếp được chuyến đi cùng nhau. Với lại chúng ta phải ghi lại những hình ảnh đẹp trong những ngày đầu về sống chung một nhà”.

Thấy chồng nói có lý, tôi cũng nhiệt tình ủng hộ. Khi biết chúng tôi chuẩn bị đi hưởng tuần trăng mật, mẹ chồng ngậm ngùi nói:

“Các con thời nay thật sướng, được đi đây đó và làm những điều bản thân thích. Còn mẹ ngày trước chỉ mong kiếm đủ tiền nuôi con cái ăn học, làm gì có ý nghĩ thụ hưởng.

Tháng trước họp hội lớp, đám bạn của mẹ góp tiền vào rủ nhau đi du lịch nhiều nơi trong cả nước. Mẹ rất hồ hởi và muốn đi nhưng rồi ngày bọn bạn đi chơi trùng với ngày cưới của các con nên mẹ đành hủy chuyến đi. Năm nay mẹ cũng có tuổi rồi, chắc cả đời này chỉ hợp với việc quanh quẩn nơi xóm làng”.

Chồng thuyết phục tôi đi hưởng tuần trăng mật. (Ảnh minh họa)

Thấy mẹ thích đi đây đó, chồng tôi bất ngờ rủ bà đi cùng cho vui. Nhìn mắt mẹ sáng lên là tôi hiểu bà rất mong muốn được đi cùng với chúng tôi. Nhưng bà sợ bản thân lề mề chậm chạp làm ảnh hướng đến chuyến đi của hai vợ chồng.

Chồng tôi xua tay nói:

“Mẹ không phải lo gì hết, nếu chân mẹ mỏi thì con cõng. Nếu mẹ mệt ở đâu thì ngồi nghỉ chỗ đó, ốm thì đã có thuốc, vợ con chuẩn bị đầy đủ hết. Mẹ chăm sóc con suốt 20 năm, chẳng lẽ con không thể tặng mẹ một chuyến đi vui vẻ ý nghĩa sao. Chúng con rất vui khi được hưởng tuần trăng mật cùng mẹ”.

Nghe cách chồng nói chuyện với mẹ thật tình cảm. Người đàn ông đối xử tốt với mẹ như thế, chắc chắn sẽ thương yêu vợ con.

Vậy là chuyến đi của chúng tôi diễn ra một tuần, địa điểm là nơi mẹ chồng tôi ao ước được đến từ lâu lắm rồi. Trước lúc đi mẹ sợ sức khỏe yếu làm ảnh hưởng đến con cái nhưng trong chuyến đi tôi mới là người yếu nhất. Chồng phải cõng tôi nhiều chặng, còn mẹ chồng cầm đồ giúp tôi. Nhìn bà đi băng băng và không biết mệt là gì mà tôi thấy bản thân tuy trẻ nhưng sức yếu hơn bà.

Mẹ chồng cho rằng chúng tôi phải để dành tiền sinh con và lo cho tương lai nên chuyến đi du lịch bà bao hết. Dù chồng tôi không chịu nhưng mẹ bảo có tiền và cứ để bà chi trả, chúng tôi không phải ngại gì cả.

Dù chồng tôi không chịu nhưng mẹ bảo có tiền và cứ để bà chi trả, chúng tôi không phải ngại gì cả. (Ảnh minh họa)

Chuyến đi kết thúc, tôi nhẩm tính hết khoảng 60 triệu, mẹ chồng bỏ ra hết. Tôi phải công nhận là bà nhiều tiền và rất hào phóng. Sự xông xênh của mẹ chồng làm tôi rất nể và cảm phục bà. Mới về nhà chồng mà mẹ đã ghi điểm 10 trong mắt tôi.

Ngày hôm qua, mẹ chồng làm chúng tôi thêm kinh ngạc một lần nữa. Lúc đó cả nhà đang ăn cơm, mẹ nói:

“Mảnh đất này là của ông bà các con để lại. Ngày đó chú út của con cũng muốn được sở hữu nhưng ông không cho. Bởi vợ chồng chú út khá giả, nhiều tiền lắm, sống ở thành phố mà không bao giờ biếu ông bà cái gì. Thế là ông giận lắm và âm thầm sang tên đất cho bố mẹ.

Đáp lại lòng tốt của ông bà, những năm sau đó bố mẹ luôn ở bên chăm sóc phụng dưỡng 2 người đến lúc khuất. Bây giờ mẹ cũng muốn giao hết đất cho các con và mẹ mong rằng cuối đời được sống yên vui bên con cháu. Mẹ con mình có gì không phải thì nhẹ nhàng góp ý với nhau và tuyệt đối không được để bụng. Gia đình mình cần đặt đạo đức lên hàng đầu”.

Những lời răn dạy của mẹ làm tôi khắc cốt ghi tâm. Mới cưới đã được mẹ chồng sang hết đất đai cho, tôi quả là người con dâu may mắn.

MINH KHANG