Đưa vợ đi đẻ, chồng giật mình khi bác sĩ thông báo: Không chỉ lên chức, mà còn là bố của 4 đứa con

Google News

Nghe tin này, người chồng đã phải hét lên, mặc dù trước khi đưa vợ đi sinh, anh đã tưởng tượng đến nhiều tình huống nhưng vẫn không thể nào bình tĩnh được.

Nhiều gia đình cho rằng cặp song sinh long phụng là biểu tượng của sự may mắn và thành đạt. Mang tứ thai thậm chí còn hiếm hoi hơn, vì vậy nếu một gia đình được phúc làm cha mẹ của bốn đứa con cùng lúc, đó thực sự là một niềm vui lớn lao.

Năm 1999 tại Trùng Khánh, Trung Quốc, cặp vợ chồng Trần Tùng Hạt và Dương Phát Lâm may mắn mang tứ thai và sinh ra một bé trai và ba bé gái. Tin vui này ngay lập tức trở thành tâm điểm của hàng xóm và bạn bè, ai cũng đến thăm hỏi để chiêm ngưỡng bốn thiên thần nhỏ.

Kể về khoảng thời gian mang thai của vợ mình, anh Dương Phát Lâm cho biết trước đó một số người già trong làng đã nhận ra bụng của vợ anh trông lớn hơn bình thường. Nhiều người đã nhắc nhở rằng có thể cô đang mang bầu nhiều hơn một em bé.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng không quan tâm quá nhiều đến lời nhắc nhở của người già, Dương Phát Lâm nghĩ rằng, ngay cả nếu đó chỉ là cặp song sinh, đó cũng là một điều tốt, có thể vất vả một chút, mệt mỏi một chút thì vợ chồng anh cũng có thể nuôi dưỡng hai đứa trẻ lớn lên. Còn nếu đó là tam hay tứ thai, thì cả hai con trai và con gái, là một niềm vui lớn lao hơn nữa.

Khi nghĩ đến cuộc sống hạnh phúc trong tương lai, Dương Phát Lâm càng cảm thấy rất hạnh phúc, chăm sóc vợ vô cùng chu đáo. Mỗi khi đi làm về, anh đều mang về cho vợ một số thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, kể chuyện cười cho Trần Tùng Hạt, làm cô vui vẻ. Cặp vợ chồng đếm ngược từng ngày, và rồi ngày sinh cũng ngày càng gần.

Dương Phát Lâm nhớ lại những ngày vợ mình mang thai.

Tuy nhiên, Trần Tùng Hạt trong thời gian mang thai không tránh khỏi những cảm giác khó chịu về mặt sức khỏe. 3 tháng đầu, khẩu vị của cô ngày càng kém, ngay cả trước mặt bày biện nhiều món ăn ngon thì Trần Tùng Hạt cũng không nuốt nổi. Ngoài ra, các triệu chứng như nghén ngủ, mệt mỏi, tiểu nhiều cũng khiến cô luôn trong tình trạng khó chịu, điều này khiến Dương Phát Lâm rất lo lắng.

Dương Phát Lâm luôn quan tâm đến tình trạng sức khỏe của vợ, để Trần Tùng Hạt cảm thấy thoải mái hơn, anh cố gắng tranh thủ thời gian để ở bên cạnh cô. Nếu vợ không thể ngủ vào ban đêm, Dương Phát Lâm ở bên cạnh an ủi, nói những lời dịu dàng để đưa vợ vào giấc ngủ, cho đến khi cô say giấc, sau đó anh mới tranh thủ chợp mắt một chút.

Đôi khi Trần Tùng Hạt cảm thấy mệt mỏi đến mức chỉ muốn dồn hết sự tức giận vào người chồng. Ban đầu, Dương Phát Lâm cảm thấy khó hiểu, sau đó mới hiểu rằng đây là hiện tượng bình thường khi mang thai, anh cũng quan tâm đến thay đổi tâm trạng của vợ, mỗi ngày dẫn vợ đi dạo ngoài để giảm bớt căng thẳng.

Ngày qua ngày, mặc dù Trần Tùng Hạt có một số vấn đề nhỏ về sức khỏe, nhưng không có tình huống nguy hiểm đặc biệt nên cả gia đình cũng cảm thấy yên tâm. Dương Phát Lâm cũng sớm lên kế hoạch, khi ngày dự sinh đã gần, anh đã đưa vợ đi đến Bệnh viện Đại học Y dược Hà Nam Ba Viện để chờ sinh.

Mặc dù Dương Phát Lâm đã tưởng tượng ra rất nhiều viễn cảnh trong đầu, nhưng sau khi vợ vào phòng mổ, người đàn ông này vẫn cảm thấy lo lắng đứng ngồi không yên. Thỉnh thoảng anh đưa mắt nhìn nhìn vào bên trong phòng sinh, đôi lúc lại đi bộ trong hành lang bệnh viện. Trong lòng anh vừa vui mừng vừa lo lắng, thầm cầu nguyện vợ mình sẽ vượt cạn an toàn.

Vì sinh tứ thai nênn Trần Tùng Hạt phải chọn sinh mổ.

Khi cửa phòng mổ Khoa Sản mở ra vào lúc đó, Dương Phát Lâm đã nhận được một niềm vui lớn từ Bệnh viện Đại học Y dược Hà Nam Ba Viện. Các bác sĩ nói với Dương Phát Lâm, anh không chỉ được lên chức cha, mà còn là người cha của 4 đứa trẻ.

Nghe tin này, Dương Phát Lâm đã vui mừng hét lên, mặc dù cặp vợ chồng đã thảo luận về song sinh, tứ thai rất nhiều lần, nhưng khi nghe thông báo chính thức từ bác sĩ thì cảm xúc của Dương Phát Lâm không thể nào kìm nén được.

Bốn đứa trẻ may mắn chào đời đã rất “trộm vía”, đứa nào đứa đó đều rất tròn trĩnh, trông rất đáng yêu. Dương Phát Lâm trong lòng không kìm nổi cảm giác tự hào, anh ngay lập tức gọi điện cho người lớn trong gia đình, thông báo về niềm vui lớn này.

4 đứa trẻ chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình.

Nhưng niềm vui cũng đi kèm với nỗi lo. Khi chìm đắm trong hạnh phúc, Dương Phát Lâm dần nhận ra rằng việc nuôi dưỡng bốn đứa trẻ lớn lên là một khoản đầu tư rất lớn, và gánh nặng trên vai anh ngày càng nặng hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, Dương Phát Lâm cũng dần cảm nhận được áp lực rất lớn.

Những vật dụng ban đầu chuẩn bị cho đứa trẻ không đủ nữa, ban đầu họ chuẩn bị cho một đứa trẻ, nghĩ rằng nếu là sinh đôi thì mua thêm một chút, chắc cũng đủ dùng. Nhưng với bốn đứa trẻ thì không đủ nữa, chai sữa và tã bỉm cũng cần chuẩn bị nhiều hơn, Dương Phát Lâm phải chạy đi chạy lại nhiều lần để mua sắm các vật dụng cần thiết cho bọn trẻ.

Ban đêm, khi ru bốn đứa trẻ ngủ, vừa dỗ được một đứa thì tiếng khóc của đứa khác lại vang lên, bốn đứa trẻ khóc theo nhau, khiến Dương Phát Lâm và Trần Tùng Hạt bận không xuể. Hai vợ chồng mỗi người dỗ hai đứa trẻ, đến nửa đêm bọn trẻ mới chịu yên.

Sau khi sinh, Trần Tùng Hạt một thời gian dài cho con bú, nhưng nhu cầu của bốn đứa trẻ thực sự quá nhiều, Trần Tùng Hạt dần dần không còn đủ sức. Khi bọn trẻ lớn hơn một chút, Dương Phát Lâm chuẩn bị nhiều hộp sữa bột để phòng khi cần thiết.

Khi bọn trẻ dần lớn, chi tiêu trong gia đình cũng tăng lên. Thực phẩm như sữa bột, Dương Phát Lâm phải chuẩn bị cho mỗi đứa một phần, quần áo thì mua hết bộ này đến bộ khác, đồ chơi cũng một đống lớn. Dương Phát Lâm không dám tiết kiệm cho con cái, nhưng chi tiêu cho bốn đứa trẻ khiến anh rất lo lắng.

Dương Phát Lâm nghĩ rằng, nhu cầu ăn mặc ở của các con phải được đảm bảo, việc học hành cũng không thể bỏ qua, bốn đứa trẻ đều phải có một kỹ năng, tự lực cánh sinh, sau này đóng góp cho xã hội. Nhưng những chi tiêu này thực sự rất lớn, Dương Phát Lâm thường than thở về khả năng của mình không đủ, tiền kiếm được không đủ chi tiêu.

Một thời gian sau, tin tức về việc gia đình Dương Phát Lâm có bốn đứa trẻ sinh tư đã lan khắp thành phố. Nhiều người dân nhiệt tình đã tìm đến gia đình Dương Phát Lâm để quyên góp tiền và vật phẩm. Bệnh viện Đại học Y Hà Nam ở Trịnh Châu cũng miễn phí toàn bộ chi phí y tế cho gia đình Dương Phát Lâm. Nhiều doanh nhân làm từ thiện cũng đã đến để hy vọng đóng góp một phần vào sự phát triển của bốn đứa trẻ. Sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người đã giúp gia đình Dương Phát Lâm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất..

Dưới sự chỉ dạy và gương mẫu của cha mẹ, bốn đứa trẻ đã trải qua một tuổi thơ khỏe mạnh và hạnh phúc. Vợ chồng Dương Phát Lâm đối xử bình đẳng với cả bốn con, không thiên vị bất kỳ đứa nào. Đối với bốn đứa trẻ, cuộc sống của chúng không khác biệt gì so với các bạn cùng trang lứa, chỉ có điều họ có nhiều anh chị em hơn mà thôi.

Hai mươi năm sau, các phương tiện truyền thông lại đến thăm gia đình Dương Phát Lâm. Khi đến trước cửa nhà của họ trong làng, họ thấy ngôi nhà đã hoàn toàn thay đổi. Ngôi nhà cũ từng xuất hiện trên báo đã biến mất, thay vào đó là một căn nhà hai tầng khang trang.

Cuộc sống hiện tại của đôi vợ chồng sinh tứ thai.

Sân nhà rộng rãi và sạch sẽ, Trần Tùng Hạt đang chăm sóc vườn hoa. Một chiếc ô tô đậu trong sân, bốn đứa trẻ giờ đây đã trưởng thành, trở thành những chàng trai cô gái xinh đẹp, tạo nên một cảnh tượng khác biệt trong làng.

Người mẹ mang tứ thai phải đối mặt với những nguy hiểm gì trong thai kỳ?

Mang tứ thai (bốn thai nhi cùng một lúc) là một tình trạng hiếm gặp và đi kèm với nhiều nguy hiểm và rủi ro cho cả người mẹ và các thai nhi. Một số nguy hiểm phổ biến bao gồm:

- Sinh non: Phụ nữ mang tứ thai có nguy cơ cao sinh non, tức là sinh trước 37 tuần thai kỳ. Sinh non có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh như khó thở, vàng da, và các vấn đề về phát triển.

- Tiền sản giật: Đây là tình trạng nguy hiểm đặc trưng bởi huyết áp cao và sự hiện diện của protein trong nước tiểu sau 20 tuần thai kỳ. Tiền sản giật có thể gây tổn thương cho thận và gan, và trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai nhi.

- Bệnh tiểu đường thai kỳ: Mang đa thai làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ, một tình trạng trong đó cơ thể người mẹ không sản xuất đủ insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của thai nhi và các biến chứng khác.

- Thiếu máu: Người mẹ có thể bị thiếu máu do nhu cầu sắt tăng cao trong thai kỳ đa thai. Thiếu máu có thể gây mệt mỏi, suy nhược và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của mẹ.

- Các vấn đề về nhau thai: Mang tứ thai có thể dẫn đến các vấn đề về nhau thai như nhau tiền đạo (nhau thai che lấp cổ tử cung) hoặc nhau cài răng lược (nhau thai bám quá sâu vào thành tử cung). Những tình trạng này có thể gây chảy máu nghiêm trọng và đòi hỏi sự can thiệp y tế kịp thời.

- Hạn chế phát triển trong tử cung: Một hoặc nhiều thai nhi có thể không phát triển đầy đủ do sự cạnh tranh về dinh dưỡng và không gian trong tử cung. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho trẻ sơ sinh sau khi sinh.

- Tăng nguy cơ mổ lấy thai: Do số lượng thai nhi lớn, khả năng mổ lấy thai (C-section) tăng cao để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé.

Việc chăm sóc và theo dõi chặt chẽ bởi các chuyên gia y tế là cần thiết trong suốt thai kỳ đa thai để giảm thiểu nguy cơ và đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ và thai nhi.

THY DUNG