Gái xinh bị đồn lấy chú già vì tiền, lên tiếng tiết lộ sự thật khiến nhiều người xấu hổ

Google News

Nhiều người lúc trước còn chê bai cô gái thế hệ hậu 2000 này lấy chú già vì tham tiền, sau khi nghe cô dâu lên tiếng liền ái ngại vì sự phán xét của mình.

Mới đây, một lễ đính hôn của cặp đôi đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Buổi lễ đính hôn được tổ chức hoành tráng, hai nhân vật chính của buổi lễ xuất hiện với nụ cười rạng rỡ trên môi. Điều khiến những bức ảnh trở thành chủ đề bàn tán là trong khi cô dâu có vẻ ngoài rất trẻ thì chú rể trông như một ông chú già.

Cụ thể, buổi lễ đính hôn của cặp đôi này diễn ra vào ngày 28/12/2023. Trong các hình ảnh đăng tải là một cô gái trẻ đẹp sánh vai bên một người đàn ông hói tóc. Người đàn ông này trông già dặn nên ban đầu, không ít người cho rằng đó là cha của cô gái, không ngờ lại chính là chú rể.

Sự thật này khiến có người đặt ra câu hỏi, một cô gái xinh xắn, thế hệ hậu 2000 này lại kết hôn với một ông chú già, đám cưới như vậy là không phù hợp. Họ cho rằng, cô dâu ắt phải có vấn đề mới đi đánh đổi như vậy.

Tuy nhiên, cô dâu sau đó đã lên tiếng nhằm đính chính sự thật. Cô cho biết, người đàn ông của cô không phải ông chú trung niên hay chú già nào đó mà thực chất sinh năm 1999, mới tròn 24 tuổi cách đây không lâu.

Về phần ngoại hình của chú rể, cô dâu cũng giải thích rằng: "Anh ấy là một lập trình viên, mới tròn 24 tuổi. Sở dĩ tóc anh ấy thưa như vậy là do đặc thù của công việc. Đa phần lập trình viên đều có ngoại hình như vậy và anh ấy không phải trường hợp khác biệt gì. Thu nhập năm của anh ấy là 500.000 nhân dân tệ (1,7 tỷ đồng). Mối quan hệ giữa chúng tôi là tình yêu đích thực, không phải gái trẻ gả cho chú già."

Lời giải thích của cô dâu rất rõ ràng, khiến ai nấy nhanh chóng hiểu ra vấn đề. Những người lúc trước còn đồn đoán về cô gái này không khỏi xấu hổ khi biết sự thật. Những hình ảnh về ngày trọng đại của cặp đôi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

“Trời! Chuyện của nhà người ta mà nhiều người chưa biết gì đã vội phán xét. Nhiều người ít tóc là bẩm sinh, cộng thêm đặc thù công việc nên trông bị già hơn tuổi thôi.”

“Thật sự phải nói lập trình viên là một trong những nghề khắc nghiệt vì tốc độ thay đổi của công nghệ. Bạn bè tôi ai làm lập trình viên đều trông già đi trông thấy. Thế nhưng thu nhập của họ là điều khỏi phải bàn nhé. Thử hỏi cùng trang lứa được mấy người thu nhập như vậy. 2, 3 năm nữa mua nhà không thành vấn đề, ngoại hình đâu còn quan trọng nữa!”

“Cô dâu xem ra rất thông minh, biết nhìn người. 500.000 nhân dân tệ không phải mức lương nhiều người cùng trang lứa có thể đạt được. Để có được ngày hôm nay, chú rể ắt hẳn đã rất nỗ lực. Chúc cặp đôi luôn hạnh phúc nhé!”

“Có bao gia đình trục trặc cũng là vì tài chính cả? Chỉ cần nhìn tóc chú rể là biết, có khi lập trình viên cao cấp cũng nên.”

TRƯƠNG THI