Gia đình Việt sống cân bằng dễ dàng hơn khi có “bạn đồng hành”

Google News

Sống cân bằng với mỗi cá nhân vốn đã khó, lại càng là điều không dễ dàng khi đặt trên góc độ cả gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách các gia đình Việt tìm cho mình những người “bạn đồng hành” để cân bằng cuộc sống trong xã hội hiện đại.

Tại sao không dễ cân bằng cuộc sống cho cả gia đình?

Khái niệm “sống cân bằng” đã xuất hiện từ rất sớm và thay đổi theo từng thời kì phát triển xã hội, bên cạnh đó, quan điểm của mỗi người thường có sự khác biệt ở từng thế hệ, lứa tuổi, giới tính. Vì vậy khi “ghép” những “định mức” cân bằng của các thành viên trong gia đình lại với nhau, không phải lúc nào cũng dễ có được sự “ăn khớp”.

Chị Đặng Thị Ngọc Xuyên, hiện đang là kế toán tại TP.HCM chia sẻ: “Thời gian này các con đã vào năm học mới nên mình bận rộn hơn nhiều. Những bữa sáng vội vã chuẩn bị cho con và cả nhà rồi tất bật chạy đến cơ quan làm việc, đôi lúc mình thấy sức lực như bị vắt kiệt. Cuộc sống hối hả là vậy nên mình càng tự nhủ phải chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình để cân bằng mọi điều thật tốt, nhưng không tránh khỏi những lúc chông chênh trên cán cân công việc, học tập, sức khỏe, thời gian”.

Sinh sống tại huyện Bình Lục, Hà Nam – một tỉnh có nhịp sống ít vội vã hơn so với những thành phố lớn, nhưng chị Ngọc Mai cũng có nhiều trăn trở riêng: “Vài năm gần đây nơi gia đình mình đang sống có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều hàng quán mọc lên, các con mình nghiện đồ ăn nhanh, trà sữa hơn cả cơm mẹ nấu. Ngoài thời gian đi học, các cháu ít chịu vận động, tập thể dục mà mải mê bên điện thoại, máy tính, hiếm khi chủ động tâm sự với bố mẹ. Những điều này khác khá xa với thời của mình, khiến mình cảm thấy việc hướng các con đến cuộc sống cân bằng, cũng là xây dựng sự cân bằng cho cả nhà ngày một khó”.

Cân bằng dinh dưỡng và vận động là ưu tiên của mọi gia đình  

Qua một vài lát cắt trong câu chuyện kể trên, dễ nhận thấy giữa muôn vàn những lo toan, vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình là mối quan tâm chung và luôn được các bậc cha mẹ đặt lên hàng đầu. Xã hội càng phát triển, con người càng ý thức nền tảng của sức khỏe tốt xuất phát từ chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp vận động thường xuyên, để không chỉ khỏe mạnh thể chất mà còn vững vàng về cảm xúc, tăng hiệu suất làm việc, học tập. Đây cũng là tinh thần mà thương hiệu sữa đậu nành hàng đầu – Fami truyền tải trong thông điệp mới “Thêm đạm thực vật, thêm cân bằng cuộc sống”.

Chế độ ăn đa dạng, nhiều đạm thực vật hơn đạm động vật giúp cân bằng dinh dưỡng

Đạm đậu nành là nguồn đạm thực vật chứa các loại axit amin thiết yếu – thành phần cấu tạo nên chất đạm mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Theo TS.BS Đào Thị Yến Phi - Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM: “Đạm thực vật với hàm lượng chất béo thấp, ít cholesterol được coi là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây nhiễm cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả. Vì vậy, duy trì chế độ ăn đa dạng, nhiều đạm thực vật hơn đạm động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày là một phần thiết yếu để cân bằng dinh dưỡng”.

Được hàng triệu gia đình Việt tin yêu suốt 26 năm qua, Fami tiếp tục thể hiện vai trò “bạn đồng hành” từ khía cạnh cân bằng dinh dưỡng, cho tới khuyến khích người dùng sống cân bằng toàn diện ở cả 5 góc độ: cân bằng cảm xúc, cân bằng thời gian, cân bằng trong vận động, thể dục thể thao và cân bằng môi trường sống bền vững.

Gia đình Việt sống cân bằng dễ dàng hơn nhờ “bạn đồng hành” Fami

Tiếp nối chia sẻ ở phần đầu, chị Ngọc Xuyên (TP.HCM) cho biết: “Thay vì đau đầu cân đo thành phần dưỡng chất của các loại thực phẩm, cả nhà mình bổ sung sữa Fami 100% đạm thực vật từ đậu nành hạt chọn lọc mỗi ngày, giúp cơ thể cân bằng đạm yên tâm về cân bằng dinh dưỡng. Với Linh Đan, con gái mình đang ở độ tuổi phát triển, nhu cầu bổ sung canxi cao hơn nhiều nên mình tin chọn sữa đậu nành Fami Canxi để con được hỗ trợ phát triển chiều cao, cân bằng vận động. Từ ngày có Fami đồng hành, mình chẳng ngại những ngày bận rộn nữa. Mỗi khi đưa con đến trường, cho con chơi thể thao ngoài trời chỉ cần mang theo hộp Fami Canxi cân bằng dinh dưỡng là an tâm. Nhờ đó những chuỗi ngày hối hả trôi qua nhẹ nhàng, mình thấy tinh thần an yên hơn, cân bằng cuộc sống hơn”.

Chị Ngọc Xuyên tin chọn Fami Canxi cho con gái, giúp con cân bằng đạm, hỗ trợ phát triển chiều cao

Với chị Ngọc Mai (Hà Nam), giải pháp chị đã nhận ra sau những trăn trở nêu trên là không cấm cản con tuyệt đối mà lắng nghe, tôn trọng sở thích của con, nhưng đặt ra các “giao kèo” riêng, dễ thực hiện như: con cùng cả nhà uống sữa Fami hàng ngày để đảm bảo dinh dưỡng, “treo thưởng” khích lệ con tập thể dục đều đặn hơn. Khi con hoàn thành tốt, cả nhà sẽ có chuyến đi dã ngoại xa, vừa tăng vận động, vừa tận dụng thời gian bố mẹ cùng con trò chuyện, tâm sự để thêm gắn kết”.

Cuộc sống không ngừng biến chuyển, sức khỏe, quỹ thời gian của mỗi người đều hữu hạn khiến chúng ta không ít lần loay hoay với những cân đo, đong đếm. Nhưng khi có người “bạn đồng hành” là sữa đậu nành Fami, là chính những thành viên trong tổ ấm, tin rằng hành trình tìm đến điểm cân bằng của mỗi gia đình sẽ dễ dàng hơn, để từng giây phút sống hạnh phúc bên nhau thêm kéo dài, trọn vẹn.