Khóc nghẹn trước hình ảnh người cha đưa con gái đi chữa bệnh, 27 năm chắt chiu từng đồng mong con được sống khoẻ mạnh

Google News

Nhìn theo bóng lưng người cha tần tảo bước đi bên con gái, nhiều người đã rơi lệ. Chú đã dành hết số tiền tiết kiệm, vay mượn thêm để giúp con gái tự tin hơn trên đường đời phía trước. 

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh hai cha con nghèo tới khám chữa bệnh tại một viện thẩm mỹ ở TP.HCM, được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Đích thân người cha già đã đưa con gái đi, giúp con làm thủ tục khám chữa bệnh, chắt chiu từng đồng trả viện phí rồi ngồi đợi con làm phẫu thuật với mong mỏi về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con gái.

Vì con, cha sẽ làm tất cả…

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip, cô con gái bị liệt dây thần kinh số 7 từ nhỏ. Suốt 27 năm qua, người cha đã chứng kiến con gái sống trong bệnh tật, không thể tự tin để bước ra ngoài xã hội nên đã quyết định gom hết số tiền mình có, rồi vay mượn thêm để đưa con vào TP.HCM điều trị.

Cha luôn bên con, mong con có cuộc sống tốt hơn.

Hai cha con đi từ Hà Tĩnh vào TP.HCM hơn 2 ngày mới tới nơi. Người cha dắt con từng bước, đưa con vào làm thủ tục khám chữa bệnh nhưng khi nghe giá tiền cao quá định về… rồi chú nghĩ lại… thôi thì vì con nên quyết định dồn hết tiền tiết kiệm, vay mượn thêm để giúp con có một diện mạo bình thường. Suốt hành trình, cha luôn bên con, chăm sóc cho con gái từng li từng tí. 

Hình ảnh người cha già mặc mặc bộ quần áo cũ, đôi tay run run đếm từng đồng tiền đựng trong bịch nylon để thanh toán viện phí khiến ai cũng nghẹn ngào. Đó là tất cả những gì cha có, cả đời cha chẳng dám ăn ngon mặc đẹp, tích góp chỉ mong đủ tiền chữa bệnh cho con, mong con tự tin bước ra thế giới ngoài kia.

Bất cứ ai chứng kiến cũng rơi nước mắt

Đoạn clip thực sự chạm tới cảm xúc của mọi người vì một hình ảnh quá đẹp về tình phụ tử thiêng liêng. Chủ nhân đoạn clip chia sẻ: “Từ lễ tân, nhân viên y tế, người tới khám chữa bệnh khi chứng kiến cũng đã khóc nghẹn, bởi bất cứ ai cũng thấy thấp thoáng đâu đó là hình bóng người cha thân thương của mình. Thật sự thương bạn ấy, thương chú lắm. Chú bảo đây là lần đầu vào TP.HCM, không dám ăn, chỉ mong mau chóng chữa bệnh cho em nó. Thương lắm ạ!”.

Cha chắt chiu từng đồng, dành dụm tất cả vì con.

Và rất nhiều bình luận cảm động đã được để lại dưới bài đăng:

- Thương em gái, thương chú, mong sao mọi điều tốt đẹp sẽ đến với hai cha con. 

- Một hình ảnh thật sự cảm động, mình đã khóc khi xem clip này.

- Phải cố gắng em nhé, vì cha em đã hi sinh cả đời vì em.

- Thấy bóng dáng cha mình ở đó, cha cũng từng nhịn ăn nhịn mặc để mua chiếc điện thoại đầu tiên cho mình. 

Được biết, cơ sở y tế đã giảm giá chi phí phẫu thuật cho cô con gái, nhiều người có mặt tại đó cũng cùng nhau ủng hộ chút tiền để đóng viện phí giúp chú. Đây thực sự là một hành động đẹp, tuy nhỏ thôi nhưng mang ý nghĩa lớn lao đối với hai cha con.

Nhìn theo bóng lưng người cha tần tảo bước ra về, ai cũng nghẹn ngào xót xa. Vậy là kể từ nay con gái chú đã có một cuộc đời mới, tự tin hơn, tươi sáng hơn. Thế mới thấy, chúng ta nợ cha mẹ cả một cuộc đời…

THẢO ANH