Lội ngược dòng ngoạn mục, nam sinh ở Ninh Bình giành vòng nguyệt quế tuần cuối cùng Olympia 2024

Google News

Tuy có số điểm khiêm tốn sau 3 phần thi, nhưng Tiến Đạt không nản chí. Màn thể hiện Về đích xuất sắc đã giúp nam sinh Ninh Bình giành chiến thắng với 240 điểm, qua đó ghi tên mình vào trận thi tháng 3, quý 4 Olympia 2024.

Đến hẹn lại lên, cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã diễn ra lúc 13h ngày 22/9 với sự tham gia của 4 nhà leo núi: Phạm Phương Lan (THPT Nguyễn Trãi - Thái Bình), Đỗ Viết Hiếu (THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam), Trầm Thiện Hoàn Mỹ (THPT FPT - Cần Thơ) và Trần Tiến Đạt (THPT Chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình). Hiện tại, điểm nhì cao nhất tháng 3 đang là 230, các thí sinh cần vượt qua con số này để giành vé đi tiếp. 

Cuộc thi tuần cuối cùng với 4 gương mặt mới cuối cùng của Olympia 2024 mở đầu bằng màn chào hỏi dễ thương từ các thí sinh. Các bạn đã có khoảnh khắc giao lưu thú vị, giải tỏa căng thẳng trước khi bước vào trận đấu chính thức. 

4 thí sinh của cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 4.

Phần thi Khởi động diễn ra nhanh chóng và kết thúc với vị trí tạm dẫn đầu thuộc về Hoàn Mỹ có 45 điểm, theo sau là Viết Hiếu có 30 điểm, đứng thứ 3 là Tiến Đạt với 20 điểm và 15 là điểm số của Phương Lan. 

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Viết Hiếu đã bấm chuông trả lời từ khóa sau 2 gợi ý và đưa ra đáp án chính xác là Trần Hưng Đạo. Câu trả lời này giúp Viết Hiếu vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 80 điểm, tạm đứng thứ 2 là Hoàn Mỹ có 55 điểm, tiếp theo là Tiến Đạt với 30 điểm và Phương Lan có 25 điểm.

Sau 2 phần thi chưa được ưng ý, các thí sinh đã có màn Tăng tốc ấn tượng khi điểm số thay đổi liên tục. Với nhiều đáp án nhanh và chính xác nhất, Hoàn Mỹ lại soán ngôi dẫn đầu với 185 điểm, theo sát là Viết Hiếu với 180 điểm. Tiến Đạt dù rất cố gắng nhưng may mắn dường như chưa mỉm cười với nam sinh Ninh Bình, bạn tạm đứng thứ 3 với 130 điểm, trong khi Phương Lan ghi được 65 điểm.

Điểm số của các thí sinh sau 3 phần thi.

Sau cả 3 phần thi, Tiến Đạt liên tục đứng thứ 3 và chưa thực sự bứt phá. Đến phần thi Về đích, cả trường quay đã được chứng kiến màn “bung skill” ấn tượng của nam sinh khi liên tục giành điểm của các bạn khác.

Hoàn Mỹ là người Về đích đầu tiên với gói câu hỏi 20-20-20. Hoàn Mỹ đưa ra 1 đáp án đúng, 2 câu hỏi còn lại lần lượt bị Tiến Đạt và Viết Hiếu giành quyền trả lời, lấy đi của Hoàn Mỹ tổng cộng 40 điểm. Kết thúc phần thi của mình, Hoàn Mỹ còn 165 điểm. 

Người thứ 2 Về đích là Viết Hiếu, bạn chọn gói câu hỏi 20-20-20. Viết Hiếu cũng chỉ có 1 câu trả lời đúng, Tiến Đạt tiếp tục bấm chuông và đưa ra đáp án chính xác, lấy đi của Viết Hiếu 20 điểm. Kết thúc phần thi, Viết Hiếu có 200 điểm. 

Tiến Đạt bước vào phần thi Về đích cùng gói câu hỏi 20-20-30. Nam sinh Ninh Bình đưa ra 2 đáp án đúng, giành được thêm 40 điểm, nâng tổng số điểm lên 210 sau phần thi Về đích của mình. 

Đến thí sinh cuối cùng Về đích là Phương Lan, bạn chọn gói câu hỏi 20-30-30 và chỉ có 1 câu trả lời đúng. Tiến Đạt tiếp tục giành quyền trả lời trong phần thi của Phương Lan, lấy đi của cô bạn 30 điểm. Phương Lan trả lời sai câu hỏi có ngôi sao hi vọng và bị trừ tiếp 30 điểm. Kết thúc phần thi của mình, Phương Lan còn 25 điểm.  

Sau những pha “giành điểm” quyết liệt ở phần thi Về đích, Tiến Đạt đã vươn lên, giành chiến thắng với số điểm 240. Về nhì là Viết Hiếu có 200 điểm, đứng thứ 3 là Hoàn Mỹ với 165 điểm và 25 là điểm số cuối cùng của Phương Lan. 

Trần Tiến Đạt giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, 4 cái tên có mặt trong trận thi tháng 3 quý 4 Olympia 2024 đã được xác định, đó là: Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An - Hải Phòng), Trương Xuân Hoàng Tùng (THCS-THPT Nguyễn Tất Thành - Hà Nội), Trần Tiến Đạt (THPT Chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình) và thí sinh có điểm nhì cao nhất là Phan Ngọc Thành Minh (THPT Phước Thiền - Đồng Nai). 

Trận thi tháng 3 quý 4 sẽ được phát sóng trên VTV3 lúc 13h ngày 29/9 để tìm ra gương mặt tiếp theo vào thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024. 

Hiện tại, trận thi quý 4 đã xác định được 2 cái tên là Trần Sơn Duy (THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng) và Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội). Điểm nhì cao nhất hiện đang thuộc về Nguyễn Thị Quỳnh Hương (THPT Đa Phúc - Hà Nội) với 245 điểm.

THẢO ANH