Mua cải thảo không biết nên chọn cây xanh hay trắng thì ngon, người nông dân khuyên điều này, biết lý do tôi liền học theo

Google News

Cần mua loại cải thảo theo đúng mục đích sử dụng, nếu chọn sai món ăn sẽ không ngon.

Cải thảo là một trong những loại rau quen thuộc, rất tốt cho sức khỏe. Vì chứa hàm lượng nước cao nên nó có thể ngăn ngừa táo bón. Cải thảo còn có thể ngăn ngừa các bệnh đường ruột, làm đẹp da, làm dịu cơn khát, có khả năng chống ung thư, giúp xương chắc khỏe... 

Bên cạnh những tác dụng nhất định đối với sức khỏe, cải thảo còn là loại rau có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như xào, luộc, nấu canh, cuộn thịt, kim chi... 

Kim chi là món ăn phổ biến từ cải thảo.

Bạn có thể mua cải thảo ở chợ hoặc siêu thị. Khi mua cải thảo, bạn có thể thấy người ta bán 2 loại, 1 loại cải thảo có màu trắng (trắng vàng), một loại cải thảo có nhiều lá xanh.

Nói chung, hai loại cải thảo này có hương vị và độ ngon khác nhau nên cần phải chọn đúng. Như vậy, khi mua cải thảo, nên chọn cây màu trắng hay xanh, hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé:

Cải thảo trắng

Đây là những cây cải thảo mà bạn thường thấy nhiều nhất. Chúng thường có màu trắng vàng dịu và trắng nhạt. Cải thảo trắng nhìn chung sẽ có độ giòn hơn. 

Giống cải thảo trắng có thời gian trưởng thành sớm hơn cải thảo xanh do chu kỳ sinh trưởng ngắn. Khi ăn loại cải thảo này sẽ có nhiều nước và có độ ngon ngọt hơn cải thảo xanh.

Vì nó vừa có chu kỳ sinh trưởng ngắn lại chứa nhiều nước nên rất khó để bảo quản nó lâu dài. Do đó nếu thích mua cải thảo màu trắng về ăn, bạn nên chế biến luôn không nên để lâu sẽ làm cải thảo nhanh thối hỏng.

Những món ăn hợp làm với cải thảo trắng như là nấu canh, ăn lẩu, làm nhân bánh, xào thịt...

Cải thảo xanh

Cải thảo xanh thuộc giống thu hoạch muộn. Vì chu kỳ sinh trưởng của nó dài hơn nên nước trên thân và rễ sẽ phải để dành để cung cấp nước cho lá phát triển. 

Đó cũng là lý do làm cho cây cải thảo lá xanh to hơn cải thảo trắng. Bên cạnh đó, nó cũng ít nước hơn cây cải thảo trắng nên thân và lá cứng hơn, nhờ thế nó cũng bảo quản được lâu hơn. Nếu mua cải thảo xanh về ăn chưa hết bạn có thể để dành một thời gian mà không sợ nó nhanh chóng thối hỏng như cải thảo trắng.

Vì cứng hơn cải thảo trắng nên cải thảo xanh phù hợp làm dưa muối, làm kim chi, nấu xanh xương hầm...

Do giữa cải thảo xanh và trắng có sự khác nhau về hương vị, độ giòn, độ cứng nên bạn cần mua chúng theo mục đích sử dụng. Chẳng hạn muốn mua cải thảo về muối kim chi thì nên mua cải thảo xanh, còn mua về xào thì hãy mua cải thảo trắng. Nếu mua sai, món ăn sẽ không ngon như ý.

MINH NGỌC