Nam giới lâu ngày không ân ái, "cậu nhỏ" liệu có bị rút ngắn lại? Hai kiểu người này cần đặc biệt chú ý

Google News

Có rất nhiều nam giới tỏ ra lo lắng và tò mò về câu hỏi “Liệu cậu nhỏ có bị giảm kích thước nếu được sử dụng quá ít hay không?”. Chuyên gia tình dục Hứa Lan Phương sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề này.

Kích thước "cậu nhỏ" luôn là điều mà nam giới quan tâm và có nhiều thắc mắc. Không ít nam giới đã từng tự hỏi: Bộ phận sinh dục của mình có nhỏ đi nếu lâu ngày không "dùng" đến?

Bác sĩ Hứa Lan Phương - chuyên gia tình dục học người Đài Loan cho biết điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bác sĩ cũng cho biết rằng, đã có rất nhiều người trung niên và người cao tuổi khoảng từ 50 đến 60 tuổi thường phàn nàn với bác sĩ về việc "chú em" của họ ngày càng nhỏ và ngắn đi.

Theo lý giải của bác sĩ, để “cậu nhỏ” khỏe mạnh, cơ trơn của nó phải được vận động định kỳ, giúp vận chuyển dòng máu dồn vào bộ phận sinh dục và làm cho nó cương cứng. Nếu "cậu bé" không được sử dụng trong thời gian dài từ nửa năm tới một năm thì thể hang trong nó sẽ bị xơ hóa, cơ trơn sẽ bắt đầu teo đi và biến mất, điều này khiến bộ phận sinh dục thực sự ngày càng bị nhỏ và ngắn đi. 

Nam giới lâu ngày không thân mật hoặc không có kích thích tình dục có thể sẽ khiến "cậu nhỏ" bị rút ngắn. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, bác sĩ Lan Phương khuyên nam giới nên duy trì những tưởng tượng tình dục và kích thích tình dục kịp thời để có thể tránh xa tình trạng rút ngắn này. Đặc biệt, tình trạng giảm kích thước của "cậu nhỏ" rất dễ xảy ra với hai trường hợp là người mắc bệnh tiểu đường trong một thời gian dài và những người đã phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là do bị tắc nghẽn mạch máu lâu dài, máu không thể đổ vào cơ quan sinh dục nam dễ dàng, việc thiếu máu sẽ dẫn đến xơ hóa và co rút "cậu nhỏ" theo thời gian.

Còn với người phẫu thuật tuyến tiền liệt thì do đây là một cuộc phẫu thuật lớn nên nó có thể làm tổn thương dây thần kinh và mạch máu, khiến máu lưu thông tới "cậu nhỏ" khó khăn nên cũng ảnh hưởng tới kích thước của nó. 

Ngoài hai trường hợp nổi bật trên thì bác sĩ tiết niệu Trang Phong Bân người Trung Quốc cũng kể thêm những lí do có thể sẽ khiến kích thước của "cậu nhỏ" bị giảm đi như sau:

1. Sự thoái hóa

Nội tiết tố nam sẽ giảm tiết khi tuổi tác tăng lên, điều này khiến tần suất cương cứng vào ban đêm và buổi sáng bị giảm dần và nếu "cậu bé" không được giãn nở liên tục thì nó sẽ dần co lại và nhỏ dần theo thời gian.

2. Béo phì

Khi nam giới bước vào thời kỳ lão hoá, họ sẽ trở nên béo phì do thay đổi lối sống, gián tiếp dẫn đến phì đại mỡ vùng chậu và che đi phần "cậu nhỏ" lộ ra ngoài, do đó có cảm giác nhìn thấy bị ngắn lại.

3. Những thói quen sinh hoạt xấu

Những chế độ ăn uống không cân bằng, thức khuya, hút thuốc, uống rượu và những thói quen sinh hoạt không tốt khác sẽ khiến máu lưu thông kém, điều này không chỉ dẫn đến rối loạn cương dương mà còn khiến "chú em" bị ngắn lại.

MINH MINH