Ngay khi biết chồng sắp cưới sở hữu ngôi nhà trị giá 4 tỷ, tôi mới biết bản thân yêu nhầm người

Google News

Nhìn vào cuốn sổ mà tôi choáng váng, địa chỉ chính là ngôi nhà tôi đang sống, người đứng tên trong sổ là Việt.

Tôi và Việt yêu nhau từ thời sinh viên, sau khi ra trường, chúng tôi làm việc gần nhau nên tình yêu càng được củng cố tốt đẹp hơn. Vì cả 2 đều có quyết tâm mua nhà rồi mới tính đến chuyện cưới xin nên những năm qua chúng tôi chi tiêu rất tiết kiệm. Làm được bao nhiêu tiền đều dành dụm để mua nhà.

Năm nay chúng tôi đều hơn 30 tuổi, bố mẹ 2 bên hối thúc chuyện cưới xin khá lâu, không thể trì hoãn mãi, cuối cùng Việt xác định sẽ cưới vào tháng sau. Nhưng có một chuyện xảy ra ngoài ý muốn làm tôi thật sự hoang mang, không hiểu Việt có là người đàn ông đáng để lấy làm chồng không nữa.

Năm trước tôi và Việt mỗi người góp 2 tỷ mua nhà. Tôi không hiểu gì về nhà đất, phong thủy nên giao hết tiền cho bạn trai chọn nhà. Trong thời gian qua, thỉnh thoảng tôi vẫn hỏi về chuyện mua nhà đất đến đâu rồi. Nhưng lần nào Việt cũng nói là tìm được vài ngôi nhà đẹp nhưng đang thuyết phục chủ nhà hạ giá.

2 tháng trước, Việt bất ngờ thuê một ngôi nhà khá đẹp để trọ. Anh nói:

“Đám cưới của chúng mình sắp đến, anh em bạn bè nội ngoại sẽ đến thăm hỏi thường xuyên. Tuy chưa mua được nhà nhưng cứ thuê tạm ngôi nhà này và nói với mọi người là nhà mới mua. Đợi khi nào anh mua được chỗ ở mới rồi chuyển đến sau”.

Chúng tôi làm việc gần nhau nên tình yêu càng được củng cố tốt đẹp hơn. (Ảnh minh họa)

Yêu và tin tưởng bạn trai nên anh nói gì tôi cũng nghe. Vì chúng tôi cũng sắp cưới nên tôi quyết định chuyển đến nhà trọ của Việt sống cho đỡ tốn tiền phòng trọ.

Nhà cửa lâu ngày chưa được dọn dẹp, hôm chủ nhật tuần trước, tôi ngừng hẹn hò với bạn bè, ở nhà làm vệ sinh các phòng cho sạch sẽ gọn gàng. Trong lúc dọn dẹp quần áo của Việt, tôi bất ngờ phát hiện có một cuốn sổ đỏ.

Nhìn vào cuốn sổ mà tôi choáng váng, địa chỉ chính là ngôi nhà tôi đang sống, người đứng tên trong sổ là Việt. Điều đó có nghĩa là anh đã dùng số tiền của 2 đứa mua ngôi nhà này từ trước Tết nhưng chỉ có tên mình anh. Tại sao anh lại giấu giếm tôi nhiều đến như thế.

Ngay sau đó tôi mang cuốn sổ ra và yêu cầu Việt giải thích những chi tiết chứa bên trong đó. Anh bảo:

“Để thuận lợi cho việc chuyển nhượng, anh đã đứng tên trong sổ đỏ. Nhiều tháng nay anh muốn sang tên sổ cho em đứng cùng nhưng công việc bận rộn chưa đi làm thủ tục được. Đợi cưới xong ít việc rồi anh sẽ sang tên cho em. Chúng ta sắp thành vợ chồng rồi, đừng để ý đến tiểu tiết này. Xác định lấy nhau chung sống cả đời rồi thì ai đứng tên sổ đỏ cũng được”.

Ngay sau đó tôi mang cuốn sổ ra và yêu cầu Việt giải thích những chi tiết chứa bên trong đó. (Ảnh minh họa)

Trong lúc bức xúc, tôi thắc mắc, tại sao mua được nhà rồi mà Việt nói đang đi thuê và hàng tháng phải trả tiền phòng trọ. Anh nói vì muốn tạo bất ngờ cho vợ tương lai trong đêm tân hôn nên mới phải giấu giếm.

Tôi nói ra câu nào Việt cũng đối đáp rất trôi chảy nhưng tôi có cảm giác anh yêu tiền của tôi nhiều hơn. Tự nhiên tôi thấy sợ chồng sắp cưới và muốn chia tay. Nhưng hiện tại 2 tỷ của tôi anh đã mua hết nhà. Với con người tính toán chắc chắn như anh, tôi sợ không thể lấy được số tiền nếu rời xa anh.

Tôi cũng sợ lấy nhau rồi anh chưa chắc đã sang tên nhà cho vợ đứng chung. Hay anh để tôi bức xúc rồi đưa đơn ly hôn và Việt sẽ cướp tất cả tài sản của tôi vất vả kiếm gần 10 năm nay.

Giá ngày tôi đưa tiền cho Việt mua nhà ghi âm hay đặt camera giấu kín một chỗ ghi lại hình ảnh trao tiền thì bây giờ đã có bằng chứng. Từ khi biết sự không rõ ràng về chuyện mua nhà, tôi cảm giác không còn tin tưởng bạn trai, muốn rời xa nhưng sợ “rút dây động rừng” nên cố nhẫn nhịn. Theo mọi người tôi phải làm sao bây giờ?

PHƯƠNG LINH