Người khôn ngoan nắm rõ 3 điều này, kẻ dại mãi chẳng chịu tin

Google News

Cây muốn cao thì rễ phải cắm sâu, người muốn thành công phải biết tích luỹ và ổn định từ từ.

Mọi thành công trên đời này không phải đạt được chỉ sau một đêm mà là kết quả của quá trình tích lũy và thăng hoa theo thời gian. Những con người xuất sắc đáng ngưỡng mộ ngoài kia, có ai là không rơi mồ hôi, nước mắt khi tiến về phía trước?

Nửa sau cuộc đời, đừng suy nghĩ quá nhiều, đừng kìm nén. Hãy biết bình tĩnh, đề phòng tính kiêu ngạo và nóng nảy. Chỉ khi đó bạn mới có thể làm mọi việc một cách dễ dàng và cuộc sống của bạn sẽ được như ý, mở ra nhiều điều thú vị hơn.

1. Học cách đào sâu

Chúng ta từ khi sinh ra đến khi lớn lên, trong quá trình học tập đến khi tốt nghiệp, từ một người non trẻ trở thành người ưu tú trong ngành, tất cả đều là kết quả của quá trình tích lũy chậm rãi, hấp thụ năng lượng liên tục và luyện tập không ngừng.

Có một câu nói rất hay rằng: “Gió có thể dễ dàng làm rụng bồ công anh nhưng không thể nhổ bật gốc cỏ.”

Những người khao khát thành công nhanh chóng và lợi nhuận nhanh chóng thường không đạt được kết quả gì. Trong khi đó, những người học cách trau dồi sâu sắc và không ngừng trang bị cho mình sự tập trung, kiên trì sẽ dần trở thành người không thể thay thế trong lĩnh vực.

Người có thể rèn luyện bản thân sâu sắc là vị vua của mọi thời đại. Có một số việc có thể không mang lại kết quả ngay lập tức khi bạn thực hiện nhưng nếu bạn tiếp tục, tập trung và không ngừng cải thiện thì giá trị của bạn sẽ gia tăng rất nhiều.

Không ngừng trau dồi, không ngừng nâng cao năng lực cá nhân, nâng cao giá trị của bản thân và nắm chắc cơ hội khi chúng đến, bạn nhất định sẽ bước đi trên con đường vững chắc hơn trong cuộc sống này.

2. Tận hưởng sự cô đơn

Cô đơn là trạng thái bình thường của cuộc sống. Chúng ta đến thế giới này một mình và rồi sẽ ra đi một mình, không ai thoát được vòng luân hồi đó. Cuối cùng, cát bụi sẽ trở về với cát bụi.

Trong "Trăm năm cô đơn" có câu này: "Cuộc sống chưa bao giờ tồn tại độc lập với sự cô đơn. Dù chúng ta sinh ra, lớn lên, yêu nhau, thành công hay thất bại, cho đến cuối cùng, nỗi cô đơn giống như một cái bóng, tồn tại ở một góc trong suốt cuộc đời".

Đối với những người thực sự khôn ngoan, sự cô đơn không phải là điều gì khủng khiếp. Khi có một số trải nghiệm trong cuộc sống, bạn sẽ nhìn thấu được trái tim hức tạp của con người và biết được sự ấm áp của thế giới. Bạn sẽ không còn sẵn sàng lãng phí năng lượng của mình vào những tương tác xã hội vô nghĩa mà tận hưởng khoảng thời gian một mình. 

Nếu một người muốn trưởng thành thì người đó phải nhìn nhận rõ ràng về bản thân và cuộc sống trong sự hối hả, nhộn nhịp. Khi ở một mình, bạn có thể tĩnh tâm, thanh lọc tâm hồn, luyện tập một mình và duy trì khả năng suy nghĩ độc lập, thay vì nghe theo lời người khác và chạy theo đám đông.

Hãy tiếp tục khám phá nội tâm, rồi âm thầm luyện tập, nỗ lực củng cố bản thân, không ngại cô đơn, nâng cao giá trị. Tránh xa những tương tác xã hội không hiệu quả, dành thời gian cho bản thân, không tham gia vào những nhóm không phù hợp với mình, đừng cố gắng làm hài lòng bất cứ ai mà hãy tận hưởng khoảnh khắc một mình. Đây là cách tỉnh táo nhất cách để sống.

3. Chờ hoa nở

Một số loài hoa nở rực rỡ sau khi được trồng, một số loài hoa khác đòi hỏi bạn phải chờ đợi rất lâu. Con người cũng vậy. Quá trình chờ đợi hoa nở thực chất là quá trình lắng đọng chính mình.

Vạn vật đều có thời điểm, thời điểm đâm chồi nảy lộc, thời điểm nở hoa và thời điểm kết trái. Cuộc đời giống như 4 mùa luân hồi: Mùa xuân vạn vật hồi sinh, đất xanh tươi; mùa hạ hoa đẹp, nắng vàng; mùa thu lá rụng; mùa đông ảm đạm. Tuy nhiên, mùa xuân tới, mọi thứ sẽ bắt đầu lại.

Trong cuộc đời, mỗi chúng ta sẽ gặp phải những khó khăn, thử thách khác nhau. Có người dễ dàng bỏ cuộc và có người có thể tự ổn định, kiên trì đến cùng.

Đôi khi, thứ đánh bại chúng ta không phải bản thân vấn đề mà là trái tim của chính chúng ta. Cho dù bạn đang phải đối mặt với điều gì, hãy làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và cho bản thân thêm một chút thời gian. Tin rằng cuối cùng bạn sẽ nở rộ như một bông hoa, tin rằng mọi thứ bạn mong muốn rồi sẽ đến, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Cho dù bông hoa của bạn chờ đợi có mất nhiều thời gian để nở cũng không thành vấn đề. Hãy giữ một lịch trình tốt, chăm chỉ làm từng việc nhỏ trong tay và tưới nước cho nó mỗi ngày bằng cả trái tim, bạn ắt sẽ mở ra tương lai tốt đẹp. 

BẢO ANH.