Phục hồi chức năng cho bệnh nhân viêm quanh khớp vai theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Myrehab Matsuoka

Google News

Trường hợp bệnh nhân bị viêm quanh khớp vai dẫn đến các cơn đau nhức và giảm khả năng vận động cần tiến hành phục hồi chức năng từ sớm để tăng hiệu quả phục hồi. Hãy cùng tìm hiểu ngay quy trình khôi phục chức năng khớp vai tại Trung tâm Myrehab Matsuoka dưới đây.

Lấy lại vận động khớp vai - Niềm hạnh phúc lớn lao đối với bệnh nhân 64 tuổi tại Myrehab Matsuoka

Vừa qua, Trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng Myrehab Matsuoka đã tiếp nhận trị liệu đối với trường hợp bệnh nhân Đặng Tuyết Mai (sinh năm 1960) gặp các vấn đề ở vùng quanh khớp vai.

Chị Tuyết Mai đến thăm khám tại trung tâm khi phát hiện bản thân đang gặp phải các tình trạng rối loạn tư thế cổ (bị cổ rùa); co rút các cơ ức đòn chũm, cơ hàm móng, cơ ngực lớn; cơ duỗi cột sống co yếu; đau vùng chẩm gáy và chỉ cảm thấy dễ chịu khi ngửa cổ; tuy nhiên vẫn chưa hạn chế vận động ở cột sống cổ.

Bác sĩ đã đưa ra các chẩn đoán ban đầu và chỉ định bệnh nhân tiến hành chụp MRI cột sống cổ, kết quả cho thấy người bệnh bị phình thoát vị đĩa đệm đa tầng ở đốt sống C3/4 và C5/6. Chị Tuyết Mai cũng từng điều trị đau khớp vai bằng phương pháp tiêm tại nhiều nơi, nhưng hiện tại vị trí gân cơ trên gai và dưới gai vẫn đang bị hạn chế khả năng xoay ra sau.

Các vấn đề đối với vai và cột sống cổ khiến bệnh nhân thường gặp các cơn đau nhức kéo dài, thậm chí gây cứng khớp và hạn chế khả năng vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời còn có khả năng chèn ép tủy sống ở cổ và các rễ thần kinh, khiến người bệnh bị mất cảm giác, teo cơ, thậm chí dẫn đến liệt chi.

Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ tại Myrehab Matsuoka đã đưa ra chẩn đoán cụ thể đối với trường hợp của chị Tuyết Mai là đau vùng chẩm gáy, viêm gân cơ trên gai/dưới gai và phình đĩa đệm C3/4, C5/6. Sau quá trình trị liệu tại Trung tâm, tình trạng bệnh của bệnh nhân đã được cải thiện, chị cảm thấy rất hài lòng vì đã được cải thiện và khôi phục vận động khớp vai.

Bệnh nhân đã được phục hồi sau quá trình trị liệu tại Myrehab Matsuoka

Lộ trình tìm lại khả năng vận động khớp vai tại Myrehab Matsuoka

Sau khi tiến hành chẩn đoán tình trạng cụ thể của bệnh nhân Đặng Tuyết Mai, bác sĩ tại Myrehab Matsuoka đưa ra lộ trình trị liệu với tiêu chí “không xâm lấn – không tiêm – hạn chế sử dụng thuốc”. Người bệnh đã được hướng dẫn thực hiện lộ trình điều trị kỹ thuật cao Cổ - Vai với những phương pháp như:

1 - Xung kích: Tiến hành sử dụng sóng âm để kích thích các mao mạch cực nhỏ ở gân của cơ quanh khớp vai và xương đứt, giúp tái cấu trúc vi động mạch, thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương. Người bệnh thực hiện kỹ thuật này 3 lần/ngày tại vai (8Hz, 2000 shock) và cổ (9Hz, 2000 shock).

2 - Laser: Liệu pháp trị liệu ánh sáng có khả năng xuyên vào sâu đến 9 - 11cm để hỗ trợ tăng tuần hoàn máu để vận chuyển các dưỡng chất đến tổ chức mô - tế bào, hỗ trợ quá trình chữa lành các gân cơ bị tổn thương. Áp dụng biện pháp laser với công suất 50J/cm2, duy trì 8 phút/vùng và mỗi vùng thực hiện 2 lần.

3 - Điện xung: Sử dụng điện xung ở vị trí gân cơ trên gai, dưới gai để kích thích tăng cường tăng tuần hoàn máu nhằm khôi phục tổn thương. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà tần số, công suất, mật độ năng lượng và thời gian tiến hành có thể khác nhau. Đối với trường hợp của chị Đặng Tuyết Mai, bác sĩ tiến hành dùng dòng Tens x 10p, f > 80Hz, đặt vị trí chẩm gáy, cơ vai 2 bên.

4 - Di động mô mềm: Phương pháp di động mô mềm tiến hành tại cổ và vai phải, nhằm giảm tình trạng chèn ép tại vùng bị thương và tăng cường lưu để đào thải chất chuyển hóa, từ đó giảm đau, giảm viêm và ngăn ngừa phù nề. Tại Myrehab Matsuoka, người bệnh sẽ được thực hiện phương pháp này bởi các kỹ thuật viên được đào tạo và hướng dẫn bởi chuyên gia người Nhật.

5 - Vận động trị liệu: Các bài tập thụ động và chủ động được áp dụng để cải thiện sự linh hoạt và lực cơ của khớp vai, điều chỉnh tư thế cột sống cổ, giúp ngăn ngừa các cơn đau tái phát. Người bệnh có thể thực hiện các bài tập phục hồi chức năng khớp vai: giãn cơ, nắn trị liệu bằng tay, bài tập tăng tầm vận động khớp vai (gấp cánh tay ra trước, gập cánh tay ra sau, xoay cánh tay),... Bác sĩ và kỹ thuật viên tại Myrehab Matsuoka sẽ phối hợp để xây dựng cho người bệnh lộ trình vận động trị liệu phù hợp với tình trạng cá nhân và theo dõi cẩn thận trong quá trình tập luyện.

Bệnh nhân Đặng Tuyết Mai tiến hành với sự hỗ trợ của kỹ thuật viên

Trung tâm Myrehab Matsuoka là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Với sự hỗ trợ của bác sĩ, bệnh nhân Đặng Tuyết Mai đạt được kết quả giảm các triệu chứng và khôi phục hiệu quả khả năng vận động của cột sống cổ và vai.

Đến với Trung tâm Myrehab Matsuoka, người bệnh có thể trải nghiệm dịch vụ phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản với đội ngũ bác sĩ và thuật viên tận tâm, có chuyên môn cao, thường xuyên được tập huấn với các chuyên gia tại Tập đoàn Y tế EMS Nhật Bản.

Tại đây, người bệnh sẽ được xây dựng lộ trình trị liệu cá nhân hoá phù hợp với tình trạng bệnh, tập luyện với sự theo dõi của kỹ thuật viên và bác sĩ, kết hợp với lượng giá trước - trong - sau quá trình luyện tập để đánh giá hiệu quả tập luyện.

Myrehab Matsuoka trang bị phòng khám hiện đại với nhiều trang thiết bị chẩn đoán và trị liệu từ châu Âu, có thể hỗ trợ quá trình lượng giá sức mạnh cơ và lưu trữ kết quả tập luyện để thiết kế chương trình trị liệu phù hợp.

Hãy đến với Trung tâm Myrehab Matsuoka để được trải nghiệm dịch vụ vật lý trị liệu an toàn và hiện đại, hỗ trợ quá trình phục hồi hiệu quả các vấn đề về cơ xương khớp.

Truy cập ngay website chính thức của Myrehab Matsuoka https://myrehab-matsuoka.com/ để cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất về phục hồi chức năng hoặc liên hệ với hotline 1900 3181 để được tư vấn chi tiết!