Sau ly hôn, mẹ chồng liền cắt đứt liên lạc với tôi, 1 năm sau bà lại mắng: “Cô thật độc ác”

Google News

Khi đang dần thích nghi với cuộc sống độc thân thì mẹ chồng cũ bất ngờ xuất hiện trong cuộc đời tôi.

Từ ly hôn có ý nghĩa khác nhau đối với từng người. Đối với tôi, nó có nghĩa là sự kết thúc của một mối quan hệ và bắt đầu một cuộc sống mới. Ly hôn không phải là dấu chấm hết của cuộc đời. Đó chỉ là một bước ngoặt khiến chúng ta phải xem xét lại cách sống của mình. Tuy nhiên, điều tôi không ngờ là cuộc sống sau ly hôn lại nhiều trắc trở như vậy.

Tôi năm nay 35 tuổi, kết hôn với chồng cũ được 7 năm và ly hôn đã 3 năm nay. Nguyên nhân ly hôn là do tôi bị chồng cũ phản bội. Khi phát hiện ra anh ấy có người phụ nữ khác, cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc. Sau khi ly hôn, tôi bế con trai rời khỏi nhà.

Cuộc sống sau ly hôn không hề dễ dàng. Tôi vừa làm việc vừa chăm sóc con cái, nhưng tôi không bao giờ đầu hàng trước cuộc sống. Tôi luôn làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình để cho con cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, khi đang dần thích nghi với cuộc sống độc thân thì mẹ chồng cũ bất ngờ xuất hiện trong cuộc đời tôi.

Sau khi ly hôn, bà ngay lập tức chặn tôi trên mạng xã hội và cắt đứt liên lạc với nàng dâu cũ. Khi ấy tôi rất bối rối, không hiểu sao bà lại làm vậy. Tôi đâu có làm gì sai mà bà lại ghét tôi đến mức ấy? Mãi tới 1 năm sau ly hôn, khi chồng cũ bị bệnh phải nhập viện, cuối cùng tôi cũng hiểu tại sao bà lại dứt khoát cắt đứt với tôi như vậy.

Sau khi ly hôn, tôi đưa con trai rời khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm đó, tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ chồng cũ. Bà ấy giận dữ mắng tôi ở đầu dây bên kia:

- Cô thật độc ác!

Tôi choáng váng, không biết phải trả lời thế nào. Bà nói tiếp:

- Tại sao lại cạn tàu ráo máng đến thế? Cho dù có ly hôn thì tại sao cô không thèm nhìn mặt chồng cũ nữa? Có đến mức tuyệt tình như thế không?

Hóa ra, mẹ chồng cũ gọi đến vì cho rằng tôi tàn nhẫn, không muốn gặp mặt chồng cũ dù anh cầu xin, năn nỉ.

Tôi có cảm xúc lẫn lộn và không biết phải trả lời thế nào. Thành thật mà nói, không phải vì tôi tàn nhẫn mà vì tôi thấy điều đó không cần thiết. Cả hai đã ly hôn và cuộc sống của anh ấy không liên quan gì đến tôi.

Hơn nữa, anh và gia đình có ngó ngàng gì tới cuộc sống của mẹ con tôi đâu, một đồng trợ cấp cũng không có, một lời hỏi thăm cũng không. Nhưng suy đi tính lại, dù gì anh cũng là bố của con tôi. Duyên cạn thì nghĩa vẫn còn, nghĩ chồng cũ đang trên giường bệnh nên vài ngày sau tôi vẫn đưa con đến thăm anh ta.

Suy đi tính lại, tôi vẫn đến thăm chồng cũ. (Ảnh minh họa)

Bước vào phòng bệnh, nhìn thấy dáng vẻ gầy gò của chồng cũ, tôi không khỏi xót xa. Khi mẹ chồng nhìn thấy tôi, trong mắt bà hiện lên một tia tội lỗi. Bà nói với tôi rằng, trước đây bà có nhiều hiểu lầm về tôi, nhưng giờ bà đã hiểu ra tất cả.

- Năm xưa là mẹ hồ đồ. Mẹ không nên chỉ nghe mọi chuyện từ một phía mà hiểu lầm con. Là mẹ đã trách nhầm con rồi.

Chồng cũ cũng xin lỗi tôi, giải thích vì năm xưa lỡ lầm đường lạc lối và mong tôi tha thứ. Tôi mỉm cười và không nói gì, nhưng trong thâm tâm biết rằng câu chuyện của chúng tôi vẫn chưa kết thúc, bởi cả hai còn một sợi dây liên kết là con cái.

Ly hôn chỉ là một khởi đầu mới và cuộc sống của chúng ta sẽ tiếp tục. Không biết tương lai sẽ ra sao nhưng tôi tin rằng chỉ cần cho đi một cách chân thành thì chúng ta sẽ luôn nhận được phần thưởng.

Nghĩ thoáng như vậy nên 2 năm nay tôi vẫn cho phép chồng cũ và nhà nội đến thăm con. Khoảnh khắc nhìn con vui cười bên bố, kể cho anh nghe những câu chuyện ở lớp là lòng tôi lại thấy vui.

Có người khuyên nên tái hôn với chồng cũ nhưng tôi từ chối, bởi giờ đây tôi không còn tình cảm với anh. Tôi cũng chưa có ý định đi thêm bước nữa vì chưa sẵn sàng bắt đầu một cuộc hôn nhân mới. Với tôi hiện tại, thấy con được vui cười hạnh phúc, thế là đủ rồi. 

CẨM TÚ