Tin lầm bạn trai mình đứng đắn, cô gái 17 tuổi nhận hậu quả đau đớn

Google News

Cô gái trẻ không ngờ rằng người bạn trai tưởng rất nghiêm chỉnh hóa ra lại lăng nhăng bên ngoài và còn gây bệnh cho cô.

Mới đây, bác sĩ sản phụ khoa người Đài Loan Mao Shengting đã chia sẻ trên mạng xã hội Dcard về trường hợp gần đây cô mới điều trị. Vào lúc 3 giờ sáng, y tá khoa cấp cứu đã gọi điện tới báo cáo có một trường hợp cấp cứu liên quan tới vấn đề sản phụ khoa. Khi đến nơi, bác sĩ biết được đó là một nữ bệnh nhân 17 tuổi bị đau ở "vùng kín". 

Sau khi kiểm tra nội bộ, bác sĩ Mao Shengting bất ngờ khi phát hiện toàn bộ phần dưới cơ thể của cô gái, thậm chí cả phần đùi bên trong, nổi đầy những vết loét, chứa mủ màu vàng xanh. Ngay khi bác sĩ cho kẹp mỏ vịt vào để kiểm tra sâu hơn, mủ lập tức chảy ra ồ ạt, toàn bộ phòng điều trị đều ngập trong mùi hôi thối.

Bác sĩ phát hiện phần thân dưới của cô gái đầy vết loét. (Ảnh minh họa)

Với tình huống bất thường này, bác sĩ Mao Shengting xác định chắc chắn đây không chỉ là nhiễm trùng âm đạo thông thường. Sau khi tìm hiểu kỹ càng mới biết cô gái gần đây có quan hệ với bạn trai nhưng có lúc không sử dụng bao cao su. 

Nhìn ánh mắt lo sợ của bệnh nhân, bác sĩ Mao Shengting hỏi: "Anh ta chỉ quan hệ với em thôi à?". Sau khi nghe xong, cô gái lúc đầu khá kích động, liền trả lời: "Đương nhiên! Bạn trai tôi làm trong ngành an ninh mà". Tuy nhiên, sau khi bác sĩ trấn tĩnh cô và giải thích về tình trạng nghiêm trọng mà cô đang gặp phải, nữ bệnh nhân trẻ mới nghĩ ngợi một lúc và nói rằng bạn trai ở đơn vị công tác, rất hiếm khi được ra ngoài, lần nào được nghỉ cũng đều gặp cô. Nhưng có một lần anh được nghỉ và nói rằng muốn đi chơi với bạn, đó là lần duy nhất mà cả hai không gặp nhau.  

Khi nghe xong, bác sĩ Mao Shengting ngầm hiểu ra vấn đề, sau đó cho cô gái làm xét nghiệm. Kết quả kiểm tra sau đó phát hiện cô gái mắc bệnh lậu, một căn bệnh lây qua quan hệ tình dục. Theo lý giải của bác sĩ, người bạn trai rất có thể đã qua lại với người khác rồi mắc bệnh và lây truyền cho bạn gái. Cô gái vì không biết bản thân đã mắc bệnh tình dục nên trì hoãn việc đi khám, khiến bệnh trở nặng hơn.

Thông qua trường hợp của cô gái, bác sĩ Mao Shengting nhắn nhủ phụ nữ nếu chưa muốn có con, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ. "Chức năng quan trọng nhất của bao cao su ngoài tránh thai còn giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tôi mong mọi người nhớ đeo bao cao su khi quan hệ. Đây là cách trực tiếp nhất để tự bảo vệ mình", bác sĩ Mao Shengting khuyên. 

Người bạn trai đã lén lút quan hệ với người khác và bị nhiễm bệnh sau đó lây nhiễm sang cô gái. (Ảnh minh họa)

Cách sử dụng bao cao su hiệu quả

Bao cao su là biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến nhưng nhiều người ngày nay chưa biết cách dùng đúng, kết quả dù có sử dụng nhưng không hiệu quả. Dưới đây là những điều bạn cần biết để sử dụng bao cao su đúng: 

- Luôn đeo bao cao su trước và sử dụng suốt quá trình quan hệ.

- Kiểm tra bao bì và hạn sử dụng cẩn thận trước khi mang.

- Luôn chắc chắn bao không rách hay hỏng.

- Bảo quản bao ở nơi khô ráo, thoáng mát.

- Sử dụng bao cao su chất liệu cao su hoặc polyurethane.

- Dùng chất bôi trơn gốc nước hoặc gốc silicon để tránh làm rách bao cao su.

Và tuyệt đối KHÔNG:

- Để bao cao su trong ví vì nhiệt và ma sát sẽ làm hỏng chúng.

- Sử dụng nonoxynol-9 (một chất diệt tinh trùng), vì chất này có thể gây kích ứng.

- Sử dụng các sản phẩm bôi trơn gốc dầu như dầu massage trẻ em, kem dưỡng da, sáp dầu hoặc dầu ăn vì chúng làm bao cao su bị rách.

- Dùng nhiều hơn một bao cao su một lần.

- Tái sử dụng bao cao su.

HOÀNG THÙY.