Tin tức 24h: Cận cảnh tìm kiếm 8 nạn nhân mất tích, trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập

Google News

Nước sông Hồng đã rút nhiều, lực lượng công an, quân đội khẩn trương tìm tung tích 8 nạn nhân bị mất tích trong sự cố sập cầu Phong Châu và làm cầu phao thay thế phục vụ người dân đi lại.

Cận cảnh tìm kiếm 8 nạn nhân mất tích, trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập

Ngày 14-9, tại cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (nhánh chính của sông Hồng) nối huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), lực lượng chức năng đang tổ chức trục vớt phần dầm cầu bị rơi xuống sông và tìm kiếm các nạn nhân. Cùng với việc cứu hộ các nạn nhân, lực lượng chức năng cũng chuẩn bị cho lắp đặt cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu để người dân đi lại.

Nước rút lực lượng quân đội, công an gấp rút tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, ngày 14-9, nước sông Hồng đã rút nhiều hơn so với khi sự cố cầu Phong Châu sập khiến 8 người mất tích. Nhiều cano dọc 2 bờ sông Hồng chở các chiến sĩ tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích song vẫn chưa có kết quả.

Tại vị trí cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 500 m, các chiến sĩ công binh đang phối hợp với lực lượng chức năng gấp rút làm cầu phao để phục vụ sinh hoạt của người dân. Tại đây nhiều máy xúc phương tiện cơ giới được huy động làm đường đi xuống cho các phương tiện cơ giới.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ ngày 9-9, cầu Phong Châu bị gãy trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và nhịp 7). Sơ bộ ban đầu xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện), khiến nhiều người mất tích, bị thương.

Lược lượng công an, quân đội quần thảo 2 bên bờ sông tìm kiếm người mất tích

Ngày 13-9, ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh triển khai phương án tìm kiếm người và trục vớt phương tiện vụ cầu Phong Châu bị sập.

Lượng lượng cảnh sát triển khai công tác tìm kiếm

Tại khu vực cách cầu khoảng 20 m, một nhịp cầu bị sập dạt vào bờ và có khả năng 1 ôtô còn nằm lại trong nhịp cầu này

Nước sông Hồng đã rút nhiều so với đợt lũ

Lực lượng công binh cũng đang tích cực chuẩn bị công tác lắp cầu phao để người dân đi lại

Khu vực triển khai lắp cầu phao

Nhiều người dân chứng kiến công tác tìm kiếm các nạn nhân

Xúc động lá thư kèm tiền ủng hộ của 1 học sinh Đà Nẵng gửi miền Bắc

Bà Nguyễn Thị Hạ Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - cho biết trường đã vận động học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiên tai, bão lũ.

Trong buổi quyên góp tổ chức dưới cờ ngày 13-9, một học sinh lớp 4 của trường đã khiến các thầy cô cảm động khi mang theo một xấp tiền được xếp ngay ngắn kèm theo lá thư do tự tay em viết.

Số tiền trên của em Võ Xuân Nghi, học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Lê Lai. Trong thư Nghi viết: "Trong suốt mùa hè qua, con đã gom lon bia để đi bán và phần thưởng con thi bơi thành phố. Con gom số tiền này để ủng hộ các bạn ở miền Bắc". Kèm theo lời nhắn "Con mong các bạn sẽ thật hạnh phúc!".

Học sinh Võ Xuân Nghi, Trường Tiểu học Lê Lai - Đà Nẵng, ủng hộ 360.000 đồng từ tiền "gom lon bia để bán và giải thưởng thi bơi" cho các bạn miền Bắc

Bà Dung cho biết khi cầm trên tay số tiền kèm bức thư trên, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/2 rất xúc động và chụp hình gửi cho cán bộ, giáo viên nhà trường cùng xem. "Thật sự khi đọc thư của em, tôi và nhiều giáo viên trong trường đã cảm động rơi nước mắt" - bà Dung cho hay.

Ngoài em Nghi, một học sinh khác của Trường Tiểu học Lê Lai cũng mang số tiền mà em nhận được từ cuộc thi bơi thành phố để ủng hộ.

Lá thư của một học sinh trường Tiểu học Lê Lai gửi các bạn miền Bắc

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lai cho hay hưởng ứng vận động của nhà trường, nhiều học sinh đã gom tiền tiết kiệm để ủng hộ. "Đây cũng là cách giáo dục cho học sinh tấm lòng sẻ chia, thể hiện lòng nhân ái, đùm bọc lẫn nhau trong hoạn nạn, khó khăn" - bà Dung chia sẻ.

Trong thư ngỏ kêu gọi đóng góp ủng hộ miền Bắc, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lai cho biết đã quyết định thay đổi lại kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho các học sinh. Toàn bộ kinh phí cho hoạt động vui Tết Trung thu sẽ được nhà trường chuyển đến Công đoàn ngành giáo dục Đà Nẵng để ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Trường Tiểu học Lê Lai tổ chức quyên góp trong buổi sinh hoạt dưới cờ vào ngày 13-9 để ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước đó, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng có công văn kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc. Kinh phí ủng hộ chuyển khoản qua tài khoản của Công đoàn ngành giáo dục TP Đà Nẵng. 

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng khẳng định tất cả các khoản đóng góp sẽ được sử dụng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và điều tiết, phân bổ phù hợp giữa các địa phương bị thiệt hại.

5 phút giải cứu bé trai bán vé số lọt cống thoát nước ở Bình Dương

Ngày 14-9, thượng tá Hoàng Tiền Phương, Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cho biết lực lượng cứu hộ đã phối hợp giải cứu thành công một bé trai bán vé số lọt xuống cống thoát nước.

Clip: Bé trai sau khi được giải cứu

Theo thượng tá Hoàng Tiền Phương, trước đó, vào lúc 15 giờ 55 phút ngày 13-9, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh nhận tin báo của người dân về việc một bé trai lọt cống thoát nước do mưa gây ngập sâu tại đường Ngô Quyền, thuộc khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng.

Cháu bé sau khi được giải cứu an toàn

Sau đó, trung tâm đã nhanh chóng chuyển thông tin đến Công an huyện Dầu Tiếng để triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ. Chỉ 5 phút sau, lực lượng công an, quân sự và người dân đã phối hợp giải cứu an toàn bé trai. Hiện miệng cống đã được rào chắn an toàn.

Miệng cống thoát nước nơi xảy ra sự cố

Miệng cống thoát nước đã được rào chắn an toàn

Trong đêm 13-9, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng mưa lớn, một số nơi nước ngập sâu, lực lượng cứu nạn cứu hộ phải đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Chìm xuồng trên sông Đồng Nai một thanh niên mất tích

Cuối giờ chiều 14/9, ông Nguyễn Minh Tánh, Chủ tịch UBND xã Đạ Lây xác nhận với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, thanh niên bị nạn trong vụ lật xuồng trên sông Đồng Nai (đoạn qua xã Đạ Lây) vẫn chưa được tìm thấy. Nước sông quá lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đoạn sông xảy ra lật xuồng khiến thanh niên mất tích. Ảnh H.Đ.

Trước đó, chiều 13/9, 3 thanh niên ở xã Đạ Lây là Lê Văn Q. (24 tuổi), Hồ Đình C. (27 tuổi) và Đỗ Thanh S. (32 tuổi) rủ nhau chèo xuồng ra sông Đồng Nai. Chèo được một đoạn gặp nước chảy xiết làm lật xuồng, 3 người rơi xuống sông. Phát hiện sự việc, người dân bên sông Đồng Nai khẩn trương ứng cứu đưa được anh Lê Văn Q., Hồ Đình C. vào bờ, 2 người này chỉ bị sặc nước nhẹ, còn anh Đỗ Thanh S. bị nước cuốn mất tích.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được triển khai. 

Rưng rưng hình ảnh Làng Nủ trước và sau khi thiên tai ập đến

BẢO BẢO