Tin tức 24h: Cặp vợ chồng mới cưới tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính

Google News

Trung và Phương mới cưới hai tháng, chưa có con, được người thân đến nhận xác tại nhà tang lễ Cầu Giấy, đường Trần Vỹ, sáng 24/5.

Cặp vợ chồng mới cưới tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính

10h sáng tại khu vực chờ Nhà tang lễ Cầu Giấy, gia đình của Trung, từ Hải Dương và gia đình Phương, từ Bắc Ninh cùng lúc đến nhận xác con trong vụ cháy ở ngõ phố Trung Kính vào rạng sáng 24/5. Vụ cháy xảy ra ở khu nhà rộng hơn 200 m2 có hai khối đối diện nhau, với nhiều người thuê trọ, khiến 14 người chết, 6 người bị thương.

Dì của Phương nhận ngay ra cháu vì khuôn mặt chỉ bị lấm lem đôi chút. ''Tôi nhận ra kính, bông tai của cháu. Cái áo chấm bi nó đang mặc là tôi mua cho'', bà vừa khóc vừa nói.

Gia đình Trung khó khăn hơn để nhận diện thi thể, khi ông ngoại và bố đều không chắc chắn. Họ níu áo nhân viên nhà tang lễ hỏi ''Khi đưa vào đây, hai người này có cùng phòng không?", nhưng người của nhà tang lễ không biết để trả lời. Chỉ đến khi em gái Trung xin vào xác nhận, họ òa khóc lớn hơn, tin hai người nằm cạnh nhau là vợ chồng.

''Sao trời lại bất công, cướp con trai, con dâu tôi đi một lúc thế này'', mẹ Trung gào khóc trên vai người thân.

Mẹ và em gái Trung gục khóc tại Nhà tang lễ Cầu Giấy, sáng 24/5. Ảnh: Phạm Nga

Nạn nhân Trung, 26 tuổi làm IT và Phương, 23 tuổi là phiên dịch tiếng Nhật. Hai người yêu nhau ba năm trước và cưới hôm 17/3, tranh thủ đúng dịp bố của Phương từ Đài Loan về ăn Tết. Mới hai tháng trước, hai bên gia đình tề tựu trong ngày vui của các con.

Sáng sớm nay, dì của Phương đọc báo về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính. Đập vào mắt bà là hình ảnh nơi vợ chồng cháu gái đang ở trọ. Chân đập, tay run, bà lục tìm tên cháu trong danh bạ điện thoại.

''Nhưng tôi gọi hàng chục cuộc cho cả hai đứa đều không được'', bà kể.

Vũ, em họ của Phương kể thêm mới hai ngày trước còn qua đón chị về quê. Hôm đó Phương chỉ dẫn cho cậu vào ngách 99 đón, nên ban đầu đọc báo thấy cháy ở ngách 98, cậu không nghĩ là nhà chị. Nhưng chợt đọc được vụ hỏa hoạn xảy ra ở cửa hàng mua bán, sửa chữa xe đạp và xe máy điện, cậu lật lại tin nhắn của hai chị em.

"Tôi bàng hoàng", Vũ, sinh viên năm nhất Đại học Bách khoa kể. "Trong tin nhắn đó chị viết rõ là đón trước nhà sửa xe".

Đang từ trên trường Vũ liên hệ người nhà không được nên chủ động tìm đến nhà tang lễ. "Tại Nhà tang lễ 198, tôi vừa nói tên chị, họ đã hỏi 'sinh năm 2001 phải không', rồi bảo qua Nhà tang lễ Cầu Giấy nhận xác", Vũ chia sẻ.

Bên trong một căn phòng, nhiều đồ đạc méo mó, cháy thành than, các bức tường và trần nhà ám muội trong vụ cháy ở ngõ phố Trung Kính ngày 24/5. Ảnh: Giang Huy

Người em họ của Trung cũng cho biết anh mình hiền lành và đầy nghị lực. Trước Trung học kỹ sư ôtô, sau đó học thêm IT, hiện làm trong một công ty lớn, "rất có tương lai".

Cả Trung và Phương đều là con cả trong gia đình, dưới còn các em nhỏ. "Bao nhiêu công bố mẹ nuôi lớn ngần này không kể, giờ mất một lúc hai đứa con chẳng có nỗi đau nào bằng", em họ Trung nói.

Sau khi xác nhận được thi thể của hai cháu, ông ngoại Trung bàn với gia đình Phương xin đưa cả hai về quê chồng ở Hải Dương để an táng. ''Các cháu nó yêu nhau, hẹn thề sống chết có nhau thì giờ tôi cũng muốn để các cháu được ở cạnh nhau'', ông nói.

* Tên hai nạn nhân đã thay đổi

Ô tô tải tông liên hoàn trên quốc lộ ở Đồng Nai làm 2 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 24-5, trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô tải đang lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng TP Long Khánh - TP Biên Hòa, khi vừa xuống dốc cầu vượt Dầu Giây thì va chạm với xe máy do một người đàn ông điều khiển.

Cú va chạm khiến người chạy xe máy tử vong tại chỗ.

Ô tô tải gây tai nạn liên hoàn. Ảnh: VH.

Tiếp đó, chiếc xe tải này tiếp tục va chạm với xe máy khác và cuốn người chạy xe máy vào gầm, kéo lê hơn 10 m và bị thương nặng.

Chưa dừng lại, ô tô tải tiếp tục lao lên phía trước, tông mạnh vào đuôi một xe tải khác và một ô tô đang lưu thông cùng chiều.

Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe tải tiếp tục tông gãy một trụ điện chiếu sáng bên đường và dừng lại ngay trước mái hiên của một nhà dân.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VH.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thống Nhất, Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre đã có mặt kịp thời điều tiết giao thông và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phạt người phát tán 200 tờ rơi sai sự thật

Ngày 24-5, Công an quận 7 (TP HCM) đã ra quyết định xử phạt bà N.T.H (39 tuổi) và bà T.T.B.A (31 tuổi, cùng ngụ quận 7) về hành vi "Viết, phát tán, lưu hành tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân".

Theo đó, giữa năm 2023, bà H. tự biên soạn, in khoảng 200 tờ rơi với nhiều nội dung sai sự thật và phát tán tại tầng hầm (khu vực bãi xe) của chung cư Sunrise City Central, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng.

Mục đích để kêu gọi người dân chung cư phản đối về việc thành lập một phòng khám đa khoa tại khuôn viên.

Riêng bà A., từ ngày 11-3 đến 24-4-2024 đã treo các băng rôn có nội dung không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội dù trước đó đã được nhắc nhở.

Tổng số tiền phạt là 4 triệu đồng.

Hồi tháng 4-2024, Công an Quận 7 cũng đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Khánh (30 tuổi), cư trú tại chung cư Sunrise City Central về cùng hành vi trên. 

 Xúc phạm bố đẻ, đập phá đồ đạc gây náo loạn đường phố

Ngày 24-5, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã lập biên bản tạm giữ hình sự một người đàn ông để làm rõ hành vi "Hủy hoại tài sản".

Người dân hiếu kỳ đứng xem lực lượng chức năng xử lý người đàn ông say rượu đập phá tài sản. Ảnh: MXH

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 23-5, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc Phùng Sỹ Hùng (SN 1975; ngụ số nhà 130 phố Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) uống rượu say, liên tục chửi bới, lăng mạ, xúc phạm bố đẻ và đập phá gây hư hỏng nhiều tài sản, gây náo loạn khu phố.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Tân Sơn và Công an TP Thanh Hóa đã tới địa bàn phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết.

Phùng Sỹ Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Mặc dù các lực lượng chức năng đã nhắc nhở, tuyên truyền, vận động ông Hùng dừng ngay hành động chửi bới, đập phá tài sản, nhưng người này vẫn không chấp hành mà có biểu hiện say xỉn, tiếp tục chửi bới, đập phá tài sản.

Trước sự manh động, coi thường pháp luật của Phùng Sỹ Hùng, Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản bắt giữ, đưa về trụ sở công an để xử lý theo quy định.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Đi câu cá cùng ông nội, bé trai 8 tuổi té hồ đuối nước tử vong 

Chiều 24/5, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm một bé trai 8 tuổi tử vong.

Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày. Thời điểm trên, cháu L.T.Đ.H. (SN 2016, học sinh lớp 2/1 Trường tiểu học Hồng Vân, huyện A Lưới) đi cùng ông nội ra một hồ nước thuộc địa bàn xã Hồng Vân để câu cá.

Tại đây, trong lúc câu cá, cháu H. không may trượt chân rơi xuống hồ nước. Ông nội của H. do mắt lòa, tai lãng không nhìn và nghe rõ. Khi cháu nội gặp nạn, người này không hay biết.

Sau một lúc câu cá, do không thấy cháu H. bên cạnh, người ông liền hô hoán nhờ người dân xung quanh trợ giúp. Sau khi tổ chức tìm kiếm, người dân địa phương phát hiện cháu H. đã tử vong dưới hồ nước.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu H. rất đáng thương, thuộc diện kinh tế khó khăn. Bố mẹ H. đã ly hôn và đều đi làm ăn xa, cháu phải sống với ông bà nội. Sau tai nạn, đại diện Trường tiểu học Hồng Vân phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân nhỏ tuổi này.

H.A