Tin tức 24h: Giá điện tăng 4,8% từ hôm nay

Google News

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông báo quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ hôm nay (11/10).

Giá điện tăng 4,8% từ hôm nay

Ngày 11/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ hôm nay. Theo đó, giá điện bán lẻ bình quân tăng thêm 96,32 đồng/kWh, từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Với việc điều chỉnh tăng giá như trên, giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm hơn 96,32 đồng/kWh. EVN cho biết, với mức tăng giá này nhằm hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân.

Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định số 2699/QĐ-BCT ngày 11/10/2024 quy định về giá bán điện, trong đó ban hành giá bán lẻ điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và giá bán lẻ điện cho các đơn vị bán lẻ điện.

Giá điện tiếp tục được điều chỉnh tăng 4,8%. Ảnh: EVN

Cụ thể, giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 (0-50kWh) là 1.893 đồng/kWh; Bậc 2 cho kWh từ 51-100 có giá là 1.956 đồng/kWh; Bậc 3 cho kWh từ 101-200 có giá là 2.271 đồng/kWh; Bậc 4 cho kWh từ 201-300 có giá là 2.860 đồng/kWh; Bậc 5 cho kWh từ 301-400 có giá là 3.197 đồng/kWh; Bậc 6 cho kWh từ 401 trở lên có giá là 3.302 đồng/kWh

Theo EVN, việc điều chỉnh giá điện lần này sẽ bảo đảm các hộ nghèo, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng ở mức không đáng kể.

Theo số liệu thống kê, năm 2023 cả nước có 815.000 hộ nghèo chung và các hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện theo chủ trương của Chính phủ. Các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, hộ nghèo được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30kWh/hộ/tháng. Hộ chính sách xã hội có lượng điện sử dụng không quá 50 kWh/tháng được hỗ trợ với mức hỗ trợ hàng tháng tương đương số lượng điện sử dụng 30kWh/hộ/tháng.

Trước đó một ngày, Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra chi phí giá thành sản xuất kinh doanh điện 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Đây là số liệu được đưa ra sau khi Bộ Công thương lập đoàn kiểm tra thực tế chi phí sản xuất, kinh doanh điện năm ngoái của tập đoàn này. Đây sẽ là cơ sở để Bộ và EVN tính toán, đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ điện.

Theo báo cáo này, tính chung cả 2023, tập đoàn này lỗ hơn 34.245 tỷ đồng từ sản xuất kinh doanh điện. Tuy nhiên, thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2023 là 12.423,40 tỉ đồng. Nhờ đó, số lỗ giảm xuống lỗ 21.821,56 tỉ đồng (không tính tới thu nhập từ sản xuất khác).

Cũng theo báo cáo kiểm tra của Bộ Công thương, các khoản chưa hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023 khoảng 18.032,07 tỉ đồng, bao gồm phần còn lại khoản chênh lệch tỉ giá thực hiện theo hợp đồng mua bán điện của các đơn vị phát điện phần còn lại năm 2019 và khoản chênh lệch tỉ giá theo hợp đồng mua bán điện các năm từ 2020-2023.

TP HCM: Công an tìm thấy nữ sinh lớp 11 mất tích nhiều ngày

Liên quan thông tin “Công an đang tìm kiếm nữ học sinh lớp 11 mất tích nhiều ngày”, ngày 11-10, Công an quận 5 (TP HCM) cho biết đang làm việc em Lê Thị Minh Th. (16 tuổi, học sinh lớp 11) và gia đình. 

Thư là nữ sinh mất tích nhiều ngày mà Báo Người Lao Động thông tin.  

Nữ sinh Lê Thị Minh Th.

Tối hôm qua (10-10), công an đã tìm thấy Th. tại tỉnh Đồng Tháp.

Cơ quan chức năng xác định Th. đi theo bạn bè nhưng không báo người thân. Đồng thời, Thư cắt đứt mọi liên lạc nên gia đình hoang mang, lo lắng.

Trước đó, ông Lê Quốc Dương, cha của Th., đến công an trình báo Th. mất tích nhiều ngày. 

Người cha kể Th. là học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8).

Chiều 4-10, Th. mặc đồng phục thể dục, mặc áo khoác ca-rô màu xanh, đen bên ngoài và điều khiển xe máy mang biển số 93B1 – 812.46 đi học. 

Đến tối, thấy Th. không về nhà nên gia đình tìm kiếm khắp nơi, đồng thời liên lạc qua các nền tảng mạng xã hội nhưng không được. 

Cũng theo ông Dương, trước khi mất tích thì con gái ông không có biểu hiện gì bất thường. 

Xác minh việc phụ huynh lên mạng tố cáo 1 thầy giáo xâm hại nhiều nữ sinh ở Bình Dương

Chiều 11-10, lãnh đạo UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an TP Dĩ An phối hợp ngành giáo dục vào cuộc xác minh nam giáo viên bị phụ huynh tố cáo trên mạng xã hội có hành vi lạm dụng, xâm hại tình dục nhiều nữ sinh. 

Nam giáo viên được cho là đang làm việc với công an - ảnh mạng xã hội

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc phụ huynh tố cáo nam giáo viên tên V.Đ.L., dạy môn thể dục Trường THCS ở phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương,  có hành vi lạm dụng, xâm hại tình dục nhiều học sinh khối 7-8, thậm chí có học sinh đã ra trường.

Thông tin tố cáo, ông L. dụ dỗ học sinh đi hát karaoke, gọi lên phòng làm việc cho xem phim nhạy cảm rồi thực hiện hành vi giao cấu, xâm hại tình dục. 

Các bài viết chia sẻ thu hút nhiều người xem, đa số đều phẫn nộ, yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Sau khi nắm được thông tin, UBND TP Dĩ An đã chỉ đạo Công an TP Dĩ An phối hợp ngành giáo dục vào cuộc xác minh, xử lý. Lãnh đạo TP Dĩ An khẳng định nếu các thông tin tố cáo được xác minh là đúng sự thật thì sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Được biết, người bị tố cáo là ông V.Đ.L. đã công tác tại trường trong nhiều năm và từng được nhận nhiều danh hiệu cao quý trong công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Bắt tạm giam trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng tại Tiền Giang

Liên quan đến vụ lái ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy, ngày 11-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Võ Tấn Phương (42 tuổi; ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để điều tra vì hành vi vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ.

Clip Trưởng phòng giao dịch của Ngân hàng BIDV gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Ông Phương hiện là Trưởng Phòng giao dịch của Ngân hàng BIDV chi nhánh huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 7-10, Phương điều khiển ô tô trên Quốc lộ 50 từ hướng huyện Gò Công Tây về TP Mỹ Tho.

Khi chạy đến địa bàn xã An Thạnh Thuỷ, huyện Chợ Gạo, Phương lấn sang trái tông một xe máy đi hướng ngược lại. Chưa dừng lại, xe do Phương điều khiển đã leo lên lề trái, tông tiếp một xe máy đậu trên lề và tiếp tục tăng tốc bỏ chạy về hướng TP Mỹ Tho.

Hậu quả khiến 1 bé gái 9 tuổi tử vong và 2 người khác bị thương. Đến khuya cùng ngày, Phương đã ra đầu thú. Cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu của Phương là 0,416mg/lít.

Chủ quán và nhân viên đóng cửa đánh người

Video: Chủ quán Tủn Garden và nhân viên đóng cửa, hành hung, đánh đập khách dã man

Ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, cho biết đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ chủ quán “Tủn Garden” (thôn 2, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) và nhân viên có hành vi hành hung khách ngay tại quán.

Người bị hành hung là em NMQ (16 tuổi, ngụ xã Rờ Kơi huyện Sa Thầy). Nguyên nhân ban đầu được xác định, quán Tủn Garden nghi ngờ em Q. lấy đồ của khách, nên dùng dao tự chế, ghế, mũ bảo hiểm đánh người.

Chủ quán và nhân viên quán Tủn Garden ở huyện Sa Thầy đóng cửa, hành hung dã man đối với em NMQ. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Sa Thầy đã triệu tập nhóm thanh niên, gồm: HTD (17 tuổi, chủ quán), LND (18 tuổi), HVTT (16 tuổi), MVL (13 tuổi, cùng ngụ huyện Sa Thầy) lên làm việc. Bước đầu, nhóm này khai nhận hành vi dùng hung khí nguy hiểm như dao, ghế, mũ bảo hiểm đánh em Q.

Theo clip người dân ghi lại tối 7-10, nhóm người quán Tủn Garden cho rằng em Q. lấy áo của một người khách nên yêu cầu Q. ở lại quán và đóng cửa lại hỏi chuyện.

Lúc này, em Q. nói không lấy áo liền bị nhóm này lao vào đánh đập em bằng mũ bảo hiểm, ghế, gậy, có thanh niên còn dùng dao tự chế đòi chém người.

Công an huyện Sa Thầy triệu tập nhóm thanh niên hành hung, đánh người. Ảnh: CA.

Quán Tủn Garden, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NH.

Sau vụ việc xảy ra, em Q. được người nhà đưa đi nhập viện cấp cứu.

Chị NH, chị gái em Q., bức xúc đề nghị: “Chủ quán cùng nhân viên đóng cửa đánh hội đồng em tôi, vu khống ăn trộm áo khoác trong khi quán có camera ghi lại, không lấy. Nay em tôi bị thương rất nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện, tinh thần hoảng loạn, bị chấn thương sọ não... Tôi và gia đình mong công an điều tra rõ và xử lý thật nghiêm”.

H.A