Tin tức 24h: Lâu đài 70 tỷ đồng của "đại gia đồng nát" mới học hết lớp 7 ở Nghệ An có gì đặc biệt?

Google News

Lâu đài 70 tỷ đồng của "đại gia đồng nát" mới học hết lớp 7 ở Nghệ An được thiết kế theo kiến trúc Pháp, khởi công từ tháng 2/2022. Dự kiến tòa lâu đài này sẽ hoàn thành trong năm 2024.

Lâu đài 70 tỷ đồng của "đại gia đồng nát" mới học hết lớp 7 ở Nghệ An có gì đặc biệt?

Thời gian gần đây, người dân đi ngang quốc lộ 7 đều choáng ngợp trước tòa "Lâu đài Thoan Bình" nguy nga, tráng lệ đang trong quá trình xây dựng tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Tòa lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, trú xóm 12, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Anh Thoan được mọi người gọi là "đại gia đồng nát" do sở hữu xưởng thu mua đồng nát và mua bán phụ tùng ô tô.

Theo báo Dân Trí, anh Thoan cho biết, bản thân anh học đến lớp 7, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh phải nghỉ học. Cũng từ đó, anh tha phương, rong ruổi mưu sinh, buôn bán phế liệu khắp nơi từ Nghệ An ra Thanh Hóa vào Hà Tĩnh rồi đặt chân đến Hà Nội… với bao gian truân, vất vả.

Sau 8 năm làm nghề buôn bán phế liệu, anh bén duyên với cô gái cùng quê Phạm Thị Bình (SN 1980). Vợ chồng anh Thoan đã có 4 người con (2 trai, 2 gái).

"Những tháng ngày bôn ba, tích góp được ít tiền, năm 2004, vợ chồng tôi mua được một lô đất cạnh quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Đến nay, gia đình làm nghề này cũng gần 30 năm, tích cóp được chút ít nên quyết định xây nhà", anh Thoan chia sẻ.

Lâu đài 70 tỷ đồng của "đại gia đồng nát" mới học hết lớp 7 ở Nghệ An

Tòa lâu đài của "đại gia đồng nát" được thiết kế theo kiến trúc Pháp.

Tòa lâu đài có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7.200m2 (cả khuôn viên, sân vườn) với 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m. Tổng chiều cao gần 40m.

Các kiến trúc phía trong tòa lâu đài cũng được thiết kế rất cầu kỳ.

Tòa lâu đài được khởi công từ tháng 2/2022. Tông màu chủ đạo là vàng đồng, tím xanh, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ đồng.

Tòa lâu đài đang trong giai đoạn hoàn thành với nhiều tổ thợ thực hiện các công đoạn khác nhau như: sơn, đắp phù điêu, lát gạch, lắp hàng rào… Dự kiến tòa lâu đài sẽ được hoàn thành trong năm 2024.

Nói về "đại gia đồng nát", Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, ông Phạm Công Hùng cho biết :“Hàng năm, gia đình ông Nguyễn Vĩnh Thoan đều tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương như phong trào quỹ Ngày vì người nghèo, mái ấm tình thương, các hoạt động thể dục - thể thao... Ngoài ra, cơ sở của ông còn tạo việc làm cho hàng chục lao động, đảm bảo thu nhập ổn định cho người dân”, báo Vietnamnet đưa tin.

Người dân có thể đăng ký thường trú, tạm trú qua ứng dụng VNeID từ 1/1/2024

Mới đây, Bộ Công an ban hành Thông tư 66/2023 sửa đổi, bổ sung một số thông tư liên quan đến đăng ký cư trú. Một điểm đáng chú ý, Bộ Công an đã bổ sung hình thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú (thường trú, tạm trú) qua ứng dụng VneID hoặc dịch vụ công trực tuyến khác theo quy định.

Bên cạnh đó, người dân vẫn có thể nộp hồ sơ đăng ký cư trú trực tiếp tại cơ quan đăng ký cư trú hoặc trực tuyến qua cổng dịch vụ công đang áp dụng hiện nay.

Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký cư trú thì người yêu cầu đăng ký cư trú có thể nộp bản sao giấy tờ, tài liệu được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ được cấp từ sổ gốc (bản sao) hoặc bản quét, bản chụp kèm theo bản chính giấy tờ, tài liệu để đối chiếu.

Trường hợp người yêu cầu đăng ký cư trú nộp bản quét hoặc bản chụp kèm theo bản chính giấy tờ để đối chiếu thì người tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu bản quét, bản chụp với bản chính và ký xác nhận, không được yêu cầu nộp bản sao giấy tờ đó.

Người dân có thể đăng ký thường trú, tạm trú qua ứng dụng VNeID từ 1/1/2024. Ảnh minh họa 

Trường hợp thực hiện đăng ký cư trú trực tuyến, người yêu cầu đăng ký cư trú khai báo thông tin theo biểu mẫu điện tử được cung cấp sẵn, đăng tải bản quét hoặc bản chụp giấy tờ, tài liệu hợp lệ (không bắt buộc phải công chứng, chứng thực, ký số hoặc xác thực bằng hình thức khác) hoặc dẫn nguồn tài liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân; nộp lệ phí thông qua chức năng thanh toán trực tuyến hoặc bằng cách thức khác theo quy định của pháp luật.

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ, người có yêu cầu đăng ký cư trú trực tuyến được cấp 01 mã số hồ sơ thủ tục hành chính để theo dõi, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ hoặc nhận thông tin để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ khi có yêu cầu của cơ quan đăng ký cư trú.

Trường hợp công dân đăng tải bản quét, bản chụp giấy tờ, tài liệu mà không được ký số hoặc xác thực bằng hình thức khác thì khi cơ quan đăng ký cư trú tiến hành kiểm tra, xác minh để giải quyết thủ tục về cư trú; công dân có trách nhiệm xuất trình giấy tờ, tài liệu đã đăng tải để cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra, đối chiếu và ghi nhận tính chính xác vào biên bản xác minh. Cơ quan đăng ký cư trú không yêu cầu công dân nộp để lưu giữ giấy tờ đó.

Bản quét hoặc bản chụp giấy tờ bằng thiết bị điện tử từ giấy tờ được cấp hợp lệ, còn giá trị sử dụng phải bảo đảm rõ nét, đầy đủ, toàn vẹn về nội dung; đã được hợp pháp hóa lãnh sự, dịch sang tiếng Việt theo quy định nếu là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự.

Trường hợp thông tin giấy tờ chứng minh điều kiện đăng ký cư trú đã được chia sẻ và khai thác từ cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành thì cơ quan đăng ký cư trú không được yêu cầu công dân nộp, xuất trình giấy tờ đó để giải quyết đăng ký cư trú.

Việc thông báo về kết quả giải quyết thủ tục về cư trú được thực hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử, tin nhắn SMS.

Cơ quan đăng ký cư trú có quyền từ chối giải quyết thủ tục về cư trú và không hoàn trả lại lệ phí đối với trường hợp đã nộp lệ phí nếu phát hiện thông tin công dân kê khai không đúng sự thật hoặc giấy tờ, tài liệu công dân đã cung cấp để thực hiện thủ tục về cư trú bị tẩy xóa, sửa chữa, làm giả.

Ra khơi đánh bắt hải sản, ngư dân phát hiện thi thể người đàn ông trôi dạt trên biển

Theo thông tin trên báo Hà Tĩnh, khoảng 16h ngày 25/11, tàu cá mang số hiệu HP 90885 TS của anh Đ.N.T (ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) trên đường từ cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) ra khơi đánh bắt hải sản thì phát hiện một thi thể người đàn ông đang trôi dạt trên biển.

Vị trí phát hiện thi thể cách bờ khoảng hơn 9 hải lý. Sau đó, các ngư dân trên tàu cá này đã đưa thi thể từ biển về cảng cá Cửa Sót lúc 21h30 cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban quản lý cảng cá đã thông báo cho chính quyền địa phương. Rất nhanh chóng, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân ban đầu. 

Thi thể người đàn ông được đưa về cảng cá Cửa Sót. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Báo Người Lao Động đưa tin, tới khoảng gần 1h ngày 26/11, chính quyền địa phương đã tiến hành chôn cất thi thể, đồng thời phát đi thông báo tìm kiếm thông tin của nạn nhân xấu số.

Trước đó, khoảng 6h ngày 24/11, người dân phát hiện tại bãi bồi sông Phú Xuân (khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) có thi thể người phụ nữ nên hô hoán và trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ, theo báo Tiền Phong.

Qua ghi nhận, nạn nhân khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1,5m, trên người mặc áo thun hoa văn hình hoa, nhiều màu, quần thun màu tím, trên cổ đeo dây chuyền bạc.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Trong một vụ việc khác, sáng 16/11, ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 thi thể, nghi đã chết cách đây nhiều tháng.

Theo đó, chiều tối 15/11, trong lúc đi kiểm tra rừng keo gần 2 năm tuổi, ông T.V.T (ngụ thôn Bình Quang, xã Đức Liên) tá hoả khi phát hiện một thi thể đã phân hủy tại rừng trồng keo của gia đình.

Nhận định ban đầu, thi thể là người đàn ông vì có đi dép tông. Tại hiện trường, thi thể đã phân hủy còn lại bộ quần áo và đôi dép.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngay khi nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã thông báo cho các cơ quan chức năng tiến hành bảo vệ hiện trường, khám nghiệm thi thể.

Người phụ nữ đi xế hộp tới "đại náo" trụ sở UBND xã

Ngày 26-11, lãnh đạo UBND xã An Đồng, huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết cơ quan công an đã tạm giữ người phụ nữ đi xe ôtô tới "đại náo" trụ sở UBND xã

Trước đó, vào sáng 25-11, người phụ nữ trên 30 tuổi, mặc váy đen, áo trắng đến trụ sở Công an xã An Đồng trình báo về việc mâu thuẫn, tranh chấp với một người cùng công ty. Công an xã An Đồng đã tiếp nhận hồ sơ để xử lý vụ việc.

Hình ảnh người phụ nữ lăng mạ, gây náo loạn trụ sở UBND xã An Đồng. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, đến chiều 25-11, người phụ nữ này điều khiển xe ôtô 4 chỗ màu trắng mang BKS 36A-522.xx trở lại UBND xã An Đồng tìm gặp Trưởng Công an xã để yêu cầu sớm giải quyết vụ việc nhưng không gặp được.

Theo video ghi lại, khi nhìn thấy một người đi qua, người phụ nữ này liền lăng mạ: "Gọi... trưởng công an xã ra đây, gặp tao, không phải trốn. Cán bộ ở đây chết hết rồi à… Cút ra khỏi khu vực này nếu không liên quan kẻo trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết…".

Không những thế, vừa lăng mạ, người phụ nữ vừa đạp đổ hàng loạt xe máy đang dựng tại sân UBND xã và thách thức lực lượng chức năng.

Vụ việc sau đó được đưa lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến bức xúc trước hành vi ngang ngược của người phụ nữ nói trên.

Khi sự việc xảy ra, UBND xã An Đồng đã báo Công an huyện An Dương tới giải quyết vụ việc, tạm giữ người phụ nữ để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết người phụ nữ này quê ở Thanh Hoá, hiện đang làm việc tại TP Hải Phòng.

H.A