Tin tức 24h: Thêm một cô gái 19 tuổi ở Hà Nội mất tích từ mùng 3 Tết

Google News

Theo người thân, trước khi rời nhà, chị Bàn Thị Thương có nói "ra ngoài một chút", rồi từ người trong gia đình không ai liên lạc được.

Thêm một cô gái 19 tuổi ở Hà Nội mất tích từ mùng 3 Tết 

Ngày 20/2, Công an TP Hà Nội tiếp tục phát thông báo tìm kiếm chị Bàn Thị Thương (19 tuổi, ở xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín).

Trước đó, Công an xã Nghiêm Xuyên, tiếp nhận tin báo của gia đình chị về việc cô gái này đi khỏi nhà từ trưa 12/2 (mùng 3 Tết) đến nay chưa thấy về.

Khi đi, chị Thương mặc áo màu nâu, chân váy trắng, đi xe máy hiệu Honda Lead màu xám.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân nếu biết hoặc nhìn thấy chị Thương ở đâu xin báo cho số điện thoại 0985.984.861 hoặc trang Facebook Công an thành phố Hà Nội.

Trao đổi với PV, người thân cho biết chị Thương quê ở tỉnh Tuyên Quang, lấy chồng tại xã Nghiêm Xuyên, Thường Tín, đã 2 năm nay và có con nhỏ hơn 1 tuổi, chị làm nghề may mặc.

Trước khi mất liên lạc, chị Thương cùng chồng đi chùa về, đến trưa mùng 3 Tết chị nói ra ngoài rồi “bặt vô âm tín”, dù đã liên hệ hai bên nội, ngoại tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Cô gái Bàn Thị Thương đang được gia đình tìm kiếm.

Đây là vụ thông báo mất tích thứ 3 liên quan tới các cô gái trẻ xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

Như đã đưa tin, hôm nay, sau nửa buổi sáng tìm kiếm, Công an thành phố Hà Nội thông báo đã tìm được chị Vũ Thị Tâm (trú Thanh Oai), người được cho là mất tích từ ngày 19/2.

Một vụ khác, Công an TP Hà Nội tiếp nhận thông tin từ người thân trình báo chị Lê Thị Thùy Linh (21 tuổi, quê Thanh Hóa) mất tích, không liên lạc được từ ngày 16/2 (mùng 7 Tết Giáp Thìn).

Theo thông tin gia đình cung cấp, thời điểm đó chị Linh mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu xám, đi xe máy Honda Vision màu đỏ.

Căn cứ các tài liệu ban đầu thu được, xét tính chất vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo đăng tải thông tin truy tìm người mất tích trên trang Facebook Công an thành phố để hỗ trợ gia đình tìm kiếm. Đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, tổ chức xác minh, tìm kiếm chị Linh

Đến khoảng 12h30 ngày 19/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm H. M. H. (20 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Giang) và phát hiện thi thể chị Linh tại một khu trọ thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H. M. H. về tội Giết người và Cướp tài sản.

5 người thoát nạn trong vụ cháy siêu thị gia đình ở Hải Phòng

Khoảng 6h40 phút sáng nay ngày 20/2, người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà 3 tầng ở thôn 4, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Tầng 1 được gia đình sử dụng vào mục đích kinh doanh, với nhiều mặt hàng như: đồ điện, quần áo, giày dép, mỹ phẩm... Lửa và khói bao trùm toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà, 5 người trong nhà đã kịp thoát ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn phía sau.

 Ngọn lửa bùng phát nhanh bao trùm toàn bộ cửa hàng.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã huy động 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy. Lực lượng cứu hộ và người dân xung quanh đã kịp thời di chuyển một số vật dụng phía ngoài ngôi nhà ra khỏi đám cháy, trước khi ngọn lửa lan rộng.

Đến gần 9h, đám cháy cơ bản được khống chế; lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), cửa hàng rộng khoảng 200m2, mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn; vụ cháy không ó thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản, hàng hóa bị thiêu rụi.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại trong vụ cháy.

Tống đạt quyết định xét xử nhà báo Hàn Ni cho bà Nguyễn Phương Hằng'

Chiều 20-2, theo nguồn tin của PLO, TAND TP.HCM đã hoàn tất thủ tục tống đạt quyết định xét xử đến bà Nguyễn Phương Hằng - được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án của hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ.

Đồng thời, trong hai ngày 19 và 20-2, tòa án cũng đã tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử cho hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ.

Cũng theo một nguồn tin, bà Hằng đang chấp hành án ba năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, trong phiên xét xử bà Hằng vào tháng 9-2023, TAND TP.HCM cũng đã triệu tập bà Hàn Ni đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh chụp màn hình.

Theo kế hoạch, ngày 1-3, TAND TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài triệu tập bà Phương Hằng, tòa án còn triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng), Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ Thiện Hằng Hữu với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Ngọc Thắng. Thư ký phiên tòa là bà Đặng Thị Mỹ Phượng.

Có ba kiểm sát viên của VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa, gồm: Nguyễn Quang Duyệt, Trần Quang Trung và Trương Thế Bằng.

Theo cáo trạng, từ tháng 9-2021 đến tháng 2-2022, Trần Văn Sỹ và Đặng Thị Hàn Ni đã đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trực tiếp trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, uy tín... của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng; gây ảnh hưởng đến Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Công ty Cổ phần Đại Nam.

Hành vi của bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ đã vi phạm các điểm a, b Khoản 3 Điều 16; điểm d Khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng và điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Về phần dân sự, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng cùng đại diện theo ủy quyền của Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu không có yêu cầu bồi thường.

Gió mùa Đông Bắc mạnh sắp tràn xuống miền Bắc

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Hà Nội và các khu vực Bắc Bộ khả năng đón đợt không khí lạnh mạnh cuối tuần.

Từ đêm 20 - 28/2, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng; riêng phía Tây Bắc Bộ ngày 21 - 22/2 có nơi nắng nóng.

Khoảng 23 - 24/2, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác, khả năng trời chuyển rét sau khi đón không khí lạnh; từ 24/2 khả năng trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Trong đó, phía Tây của Bắc Trung Bộ từ 20-22/2 có nơi nắng nóng. Từ khoảng 24/2, Bắc Trung Bộ mưa, mưa rào rải rác.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét. Ảnh minh họa: TL

Nhận định xa hơn về hình thái thời tiết trong tháng 3, ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong tháng 3/2024.

Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết tại nhiều tỉnh thành Nam Bộ nắng nóng còn kéo dài. Hầu khắp miền Đông và một số nơi miền Tây mức nhiệt nóng từ 35-37 độ.

H.A