Tin tức 24h: Tin mới vụ ô tô va chạm xe ôm công nghệ làm 2 mẹ con tử vong ở Bình Dương

Google News

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tải chạy lấn làn, ép xe máy ngã xuống đường rồi cán qua người hai mẹ con tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe tải đã đến cơ quan công an để trình diện.

Tin mới vụ ô tô va chạm xe ôm công nghệ làm 2 mẹ con tử vong ở Bình Dương

Chiều 10/8, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) trích xuất camera để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe ô tô tải và xe máy làm 2 mẹ con tử vong.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, chiếc xe tải lấn làn, ép xe máy ngã xuống đường. Hai mẹ con ngồi trên xe máy ngã xuống bị bánh xe tải cán qua tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe tải đến trụ sở công an trình diện.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 14h chiều 10/8, tài xế xe ôm công nghệ tên Trần Xuân Bảo (49 tuổi, ngụ TPHCM) chở một người phụ nữ và một bé trai trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ ngã ba Tân Vạn đi quốc lộ 1K.

Khi đến chốt đèn giao thông giao với đường Châu Thới (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì va chạm với xe tải biển số 50H-146.42 chạy cùng chiều bên trái.

Xe tải lấn làn ép xe máy ngã xuống đường (Ảnh: camera an ninh ghi lại)

Chiếc xe tải cách hiện trường hơn 10m

Sau va chạm giữa hai phương tiện, ba người trên xe máy ngã xuống đường, người phụ nữ và bé trai bị xe tải cán tử vong tại chỗ, tài xế xe ôm may mắn thoát chết.

Tại hiện trường, thi thể hai nạn nhân nằm sát lề đường, chiếc xe máy nằm trên lề, chiếc xe tải dừng cách đó khoảng 10m.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công an TP Dĩ An có mặt điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bắt đầu đợt mưa lớn ở miền Bắc, người dân xem cảnh báo nguy cơ sạt lở ở đâu?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (9/8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Dự báo, đêm 10/8 và ngày 11/8, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Đêm 11/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 20-40mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Ngoài ra chiều tối và đêm 10/8, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Cảnh báo, ngày và đêm 12/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 180mm. Mưa lớn có khả năng kéo dài.

Miền Bắc sẽ có mưa rất lớn, dồn dập từ 11-13/8.

Trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp (ở không gian cấp tỉnh) với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực các tỉnh vùng núi (thông tin dự báo, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai cho biết, ngày hôm nay nắng nóng diễn ra ở hầu khắp các khu vực trên cả nước. "Nếu so sánh nhiệt độ cực đại ngày hôm nay với trung bình cực đại cùng ngày này của giai đoạn từ 1981-2010 thì nhiệt độ cực đại hôm nay cao hơn trung bình cực đại của giai đoạn trước tới 7 độ C.

Tuy vậy, chỉ 2 ngày tới vào ngày 12/8, nhiệt độ cực đại ở miền Bắc lại sẽ thấp hơn trung bình cực đại giai đoạn 1981-2010 tới 4 độ C mang theo những cơn mưa xối xả. Đó là những bằng chứng rõ ràng về một hệ thống khí hậu bị lỗi và hoạt động không theo quy luật", TS Nguyễn Ngọc Huy nhận định.

Từ chiều tối nay và sang ngày 11/8 miền Bắc bắt đầu đón mưa. Dự báo đây sẽ là đợt mưa xối xả dài ngày, trong đó mưa lớn nhất từ ngày 11-13/8, sau đó mưa liên tục và dài ngày rả rích đến 20/8. Đợt mưa này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất ở miền núi và trung du phía Bắc.

Miền Trung sẽ tiếp tục nắng nóng kéo dài và có mưa dông rải rác phía Tây vào các buổi chiều ở khu vực Nam Trung Bộ. Bắc Trung Bộ thì vẫn nóng và khô khiến nguy cơ cháy rừng tăng cao.

Về diễn biến nắng nóng, cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày mai (11/8), nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ. Ngày 11/8, Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%. Nắng nóng diện rộng kết thúc ở khu vực Bắc Bộ.

Ngày 12/8, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Gây án vì bị người ít tuổi hơn bắt gọi bằng anh do chưa lấy vợ

Ngày 10-8, một nguồn tin cho hay Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tiếp nhận Y Nhâu Knul (ngụ xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Y Nhâu tại cơ quan công an. Ảnh: S.Đ

Theo điều tra ban đầu, Y Nhâu Knul (39 tuổi) và Y Hôm Bkrông (32 tuổi, cùng ngụ xã Ea Ktur) đến ăn nhậu tại nhà một người bạn ở địa phương.

Trong lúc ăn nhậu, Y Hôm nói với Y Nhâu: “Mày phải gọi tao bằng anh vì tao đã có vợ, còn mày thì chưa lấy vợ”.

Tự ái vì câu nói trên nên hai người cự cãi, đánh nhau và được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, khi về nhà, Y Nhâu phát hiện miệng bị chảy máu nên cầm dao quay lại tìm Y Hôm đánh trả thù.

Y Nhâu và Y Hôm tiếp tục lao vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Y Nhâu dùng dao tấn công vào lưng và tay Y Hôm. Nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, bị thương tật 55%.

Diễn biến nóng vụ bé 2 ngày tuổi tử vong ở bệnh viện: Lập đoàn điều tra

Ngày 10-8, tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa thành lập đoàn điều tra đối với trường hợp bé gái 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc bé 2 ngày tuổi tử vong

Theo đó, đoàn điều tra có 7 thành viên thuộc Sở Y tế Đắk Lắk, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đoàn điều tra có trách nhiệm xem xét, đánh giá tai biến nặng sau tiêm chủng đối với trường hợp bé gái 2 ngày tuổi là con của chị H'Sa Ra Ayun (ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 2-8, anh Lương Văn Trang đưa vợ là chị H'Sa Ra Ayun đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chờ sinh. Khoảng 17 giờ cùng ngày, con gái anh Trang chào đời, bé nặng gần 2kg.

Kẻ giết cô gái trẻ phân xác chiều 29 Tết xin giảm án từ trại tạm giam

Ngày 10/8, TAND TPHCM xác nhận, đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Đăng Khoa (26 tuổi, quê Tiền Giang). Nguyễn Đăng Khoa là hung thủ sát hại chị V.T.T. (25 tuổi, quê Đồng Nai) để cướp tài sản, hiếp dâm rồi phân xác nạn nhân mang đi phi tang gây xôn xao dư luận vào ngày 29 Tết nguyên đán vừa qua.

Nguyễn Đăng Khoa tại phiên tòa ngày 9/7.

Trước đó, vào ngày 9/7, Khoa bị HĐXX của TAND TPHCM tuyên tử hình về tội “Giết người”, 6 năm tù về tội “Hiếp dâm”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Đăng Khoa và chị T. ở chung trong khu nhà trọ tại TP Thủ Đức (TPHCM). Khu nhà trọ này có 2 dãy, mỗi dãy có 7 phòng trọ riêng biệt, phân cách với nhau bằng một lối đi chung ở giữa, Nguyễn Đăng Khoa cùng bạn gái thuê ở Phòng trọ số 14; còn chị T. thuê phòng dãy đối diện.

Do có ý định cướp tài sản của chị T. nên ngày 8/2/2023 (nhằm 29 Tết), Khoa nhờ chị T. qua phòng của mình để giúp dịch chuyển tủ quần áo. Khi chị T. vừa qua phòng, Khoa đóng cửa lại, dùng dao đe dọa, uy hiếp và đâm nạn nhân rồi lục tìm lấy một số tài sản là vàng trị giá gần 29 triệu đồng và 3 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, Khoa thực hiện hành vi hiếp dâm thi thể chị T..

Để phi tang, Khoa đã dùng dao phân thi thể cho vào 6 túi nylon cột kín, rồi dùng xe máy chở 2 lần mang vứt xuống mép kênh ven đường đi khu vực TP Thủ Đức. Nguyễn Đăng Khoa bán một số tài sản đã cướp được của chị T., rồi đem theo một số món nữ trang cướp được, đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chơi Tết.

Qua truy xét, công an di lý Nguyễn Đăng Khoa về TPHCM làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Khoa thừa nhận hành vi gây ra như nêu trên.

BẢO BẢO