Tin tức 24h: Vụ bố phản ánh về thu chi, con bị "từ chối giáo dục": Giám đốc Sở GD-ĐT lên tiếng

Google News

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định nhà trường phải luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên, không thể vì bất đồng quan điểm giữa nhà trường với phụ huynh mà không cho học sinh đến lớp.

Vụ bố phản ánh về thu chi, con bị "từ chối giáo dục": Giám đốc Sở GD-ĐT lên tiếng

Liên quan đến vụ tiếng vụ bố phản ánh về thu chi, con bị "từ chối giáo dục", ngày 5-10, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết ngay khi nắm được thông tin vụ việc xảy ra tại Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Sóc Sơn), Sở GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, đồng thời phải cho học sinh quay trở lại lớp học ngay trong ngày 5-10.

Thông báo của Trường THPT Lạc Long Quân gây phản ứng trong dư luận

Theo ông Trần Thế Cương, nhà trường phải luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên, không thể vì bất đồng quan điểm giữa nhà trường với phụ huynh mà không cho học sinh đến lớp.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 5-10, ông Đinh Quang Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân, cho biết sáng 5-10, trường đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh. Học sinh cũng đã đến học trường bình thường.

Trong khi đó, anh H., phụ huynh có ý kiến về việc thu chi trên nhóm lớp, cho biết sáng 5-10, anh đã đến làm việc với nhà trường.

Anh H. cho hay hôm qua (4-10), cô giáo thông báo tới gia đình là nhà trường yêu cầu con nghỉ học. Tuy nhiên, hôm nay (5-10), cô thông báo lại trường đồng ý cho con anh được quay lại lớp.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, anh H., một phụ huynh lớp 12A3 của Trường THPT Lạc Long Quân, có ý kiến trong nhóm zalo của lớp (nhóm kín) về chuyện thu chi đầu năm của nhà trường. Cho rằng phụ huynh đã có những lời lẽ làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân đã mời phụ huynh này lên làm việc.

Tuy nhiên, nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh để nghe giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác. Ngày 7-9, trường tiếp tục cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng phụ huynh H. vẫn không đến làm việc.

Ngày 25-9, Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh và ra "tối hậu thư" nếu phụ huynh này không đến trường làm việc, học sinh sẽ bị nghỉ học.

Tối 3-10, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 gọi điện cho gia đình anh H. thông báo con anh chị phải nghỉ học từ 4-10.

"Giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức trung thu trong trường học: Xin nhận trách nhiệm

Sáng 5-10, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái về việc để "giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức trung thu trong trường.

Phú Lê mặc đồ vua chúa nước ngoài, hát, tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBTTH& THCS Làng Nhì.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Tết Trung thu vừa qua, tại địa phương có 15 điểm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đón Tết Trung thu ở các trường trên địa bàn. Việc tổ chức Tết Trung thu tại 15 điểm được diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và bổ ích, đúng kế hoạch.

Liên quan đến việc "giang hồ mạng" Phú Lê mặc trang phục không phù hợp, tổ chức Tết Trung thu trong trong nhà trường gây xôn xao dư luận, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo và yêu cầu Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì nghiêm túc rút kinh nghiệm và có ý kiến với đoàn thiện nguyện để gỡ bài và không đăng tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh, clip đã được chụp và quay trong chương trình trung thu.

Phòng Giáo dục và Đào tạo xin nhận trách nhiệm trước các lãnh đạo do trong quá trình quản lý, chỉ đạo việc tổ chức tết Trung thu cho các cháu học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thừa nhận chưa kiểm soát được thành phần tham gia, chương trình tổ chức ngoài nội dung đăng ký của các nhà trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trường học khi có bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào liên hệ lên tặng quà và tổ chức các hoạt động cho giáo viên, học sinh tại nhà trường cần phải báo cáo ngay về Phòng và các cấp có thẩm quyền để nắm bắt. Sau khi được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền mới được triển khai thực hiện và cần có đủ thông tin về thành phần tham dự, quy định cụ thể nội dung chương trình, về trang phục, cũng như công tác tuyên truyền cho mỗi hoạt động phải đảm bảo tính giáo dục, có ảnh hưởng tốt đến học sinh và cộng đồng.

Bánh Trung thu đại hạ giá: Người nhận đơn dồn dập, chỗ chẳng ai hỏi mua

Mấy ngày gần đây, trên chợ mạng, có thể thấy rất nhiều bài đăng bán thanh lý bánh Trung thu với giá rẻ chỉ từ hơn 10.000 đồng/chiếc. Điều đáng chú ý là một số người bán còn quảng cáo đó là bánh của các thương hiệu lớn.

“Khổ quá các mẹ ơi, em bảo rồi, bánh công ty 100.000 đồng/1 chiếc mà giờ giảm xuống còn có 25.000 đồng/chiếc. Ảnh thật, em bóc ra ăn cho uy tín luôn nha. Bánh Trung thu hãng giảm giá còn 25.000 đồng có các vị: trà xanh, thập cẩm, đậu xanh, dứa, dưa Mỹ, đậu đỏ, hạt sen, cốm, sữa dừa. Ai cần gấp gọi cho em nhé, tin nhắn em đang bị quá tải không trả lời hết được mọi người ơi”, chị Hà Trang – một người rao bán bánh Trung thu giá rẻ ở Hà Nội, chia sẻ.

Chị Hà Trang nhập về mấy nghìn chiếc bánh Trung thu có thương hiệu của công ty nổi tiếng, bán với mức giá chỉ từ hơn 10.000 đồng/chiếc.

Theo chị Hà Trang, bánh Trung thu thời điểm này có giá khá rẻ. So với trước Tết Trung thu, bánh chị bán đã giảm từ 60.000 – 70.000 đồng/chiếc.

“Tôi thì bán hàng chuẩn công ty chứ không bán hàng trôi nổi nên mọi người đặt mua nhiều lắm.  Năm ngoái, tôi bán được hơn 10.000 chiếc. Còn năm nay, chỉ tính riêng 2 ngày gần đây, tôi đã bán được 1.500 chiếc rồi, chưa biết ngày mai bán thế nào”, chị chia sẻ.

Chị cho biết bánh Trung thu chị bán hiện tại đang để giá sỉ là hơn 10.000 đồng/chiếc, còn bán lẻ khoảng hơn 20.000 đồng/chiếc. Đã 3 năm bán bánh, chị trang cho rằng chưa từng năm nào mà lượng khách mua bánh trước Tết Trung thu ít như năm nay. Nhưng sau Tết, chị xả hàng thì lượng bán ra cũng tương đối.

Nhiều người bán vẫn than ế vì giá rẻ nhưng ít người hỏi mua.

Chị Phương Oanh – một người bán bánh Trung thu khác trên chợ mạng, cũng rao bán: “Còn 200 bánh hãng em xả nốt mọi người ơi, chỉ 20.000 đồng/chiếc. Đại lý nhờ em bán xả hàng, date 10/10, bánh 150gram. Các vị hiện tại em sẵn có: nướng thập cẩm gà quay, nướng thập cẩm jam bông, rướng cốm nếp - dừa, nướng đậu xanh, thanh tuyết lava sầu riêng”.

Tuy nhiên, chị cho biết giá bán rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước Tết Trung thu nhưng bánh vẫn trong tình trạng ế, rất ít người hỏi mua. "Không chỉ bây giờ mà trước Tết Trung thu lượng khách mua cũng ít lắm", chị nói.

Cũng xả hàng bánh Trung thu, chị Dung Vũ (Hà Nội) lại cho rằng chỉ có 20.000 đồng/chiếc, giá rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước Tết trung thu nhưng thị trường vẫn khá ảm đạm. “Vẫn ế lắm, chẳng ai hỏi mua cả”, chị than thở.

Bánh Trung thu chị Dung rao bán cũng của các thương hiệu nổi tiếng và còn vài ngày nữa mới hết hạn sử dụng. Mỗi chiếc bánh nặng 150gram. Chị được một đại lý nhờ bán xả hàng hộ nhưng khách hàng không mấy mặn mà.

Không chỉ chợ mạng, trên các tuyến đường ở TP Hà Nội, người tiêu dùng cũng có thể ghé mua bánh Trung thu tại các ki ốt được dựng trên các vỉa hè, giá bán cũng chỉ từ 10.000 đồng/chiếc. Bánh hạ giá thuộc nhiều thương hiệu, dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/ chiếc, bằng 1/4 hoặc 1/2 trước Trung thu. Hầu hết còn hạn sử dụng trong tuần này nhưng cũng có những loại để được tới cuối tháng 10.

Hai vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà ở Bắc Giang

Ngày 5/10, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị chức năng khác điều tra, làm rõ vụ cháy trên địa bàn xã Yên Mỹ khiến 2 người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 4h50 ngày 05/10, xảy ra cháy tại nhà Ông Đặng Đình T, (SN 1977, ở thôn Yên Vinh, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, chủ hộ). Sau khi nhận được tin báo của người dân lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng, người dân chữa cháy.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)

Đến khoảng 5h40, đám cháy được khống chế và khoảng 5h50 đám cháy được dập tắt hoàn toàn, diện tích đám cháy khoảng 40m2. 

Vụ cháy làm 2 người tử vong là ông Đặng Đình T, (SN 1977) và bà Nguyễn Thị H, (SN 1978). Thiệt hại về tài sản sơ bộ gồm ngôi nhà cấp IV 03 gian, mái lợp proximăng và một số đồ dùng sinh hoạt bên trong gia đình.

Được biết sáng sớm khi đi hái rau ra chợ bán, như mọi ngày bà Triệu Thị Ngh (SN 1952, mẹ của vợ chồng ông T) có khoá cửa nhưng người bên trong vẫn mở được. Vợ chồng ông T và bà H mới về ở với nhau được gần 1 năm.

Hiện, Công an huyện Lạng Giang đang tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Phòng Kỹ thuật hình sự , Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị chức năng khác điều tra, làm rõ.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc: Công an trao lại gần 1 tỷ cho nhà nạn nhân

Theo Công an tỉnh Long An, sau khi bắt cóc bé gái, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã nhắn tin cho bố cháu là anh L.T.T. để đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình anh T. đã chuyển 975 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Lực lượng chức năng đã thu hồi toàn bộ số tiền này, Tuổi trẻ cho hay.

UBND tỉnh Long An cũng đã quyết định trao thưởng cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An 20 triệu đồng; Công an TP.Tân An, tỉnh Long An 10 triệu đồng; Phòng 5 - Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) 10 triệu đồng; Phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) 10 triệu đồng và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 10 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc, giải cứu bé gái 3 tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út khen thưởng các đơn vị tham gia phá nhanh vụ án bắt cóc trẻ em. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Vụ việc xảy ra vào chiều 2/10, tại một trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát (phường 6, thành phố Tân An).

Nạn nhân bị bắt cóc là bé gái L.M.C. (3 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Tân An). Đối tượng đã đưa nạn nhân đến TP.HCM và nhắn tin cho người thân yêu cầu tiền chuộc là 2 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc và nhanh chóng xác định được đối tượng bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

Đến 21h30 cùng ngày, khi đối tượng đang trên một chuyến xe khách lưu thông theo quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (hướng về tỉnh Lâm Đồng) đã bị lực lượng công an đón chặn, bắt giữ.

Đối tượng sau đó được di lý về Long An. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, điều 169 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị bắt giữ. Ảnh: Công an

Theo Tiền phong, qua sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, trường học tăng cường công tác bảo đảm an ninh tại nhà trường, nhất là đối với bậc mẫu giáo, tiểu học để ngăn ngừa, phòng chống xảy ra sự việc tương tự.

H.A