Tin tức 24h: Vụ đầu độc người thân bằng xyanua: Gia đình đã có 5 người chết liên tiếp đầy bí ẩn

Google News

Liên quan đến vụ đầu độc người thân bằng chất độc xyanua ở Đồng Nai, đến nay, đã có 5 người chết liên tiếp một cách đầy bí ẩn.

Vụ đầu độc người thân bằng xyanua: Gia đình đã có 5 người chết liên tiếp đầy bí ẩn

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, qua nguồn tin tố giác tội phạm và quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ việc Nguyễn Thị Hồng Bích mâu thuẫn trong sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Bích đã mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là NHBT (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Bước đầu, Nguyễn Thị Hồng Bích khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng nạn nhân NHBT hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.HCM và đã qua cơn nguy kịch.

Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan công an.

Để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an đề nghị người dân có thông tin về hành vi của Nguyễn Thị Hồng Bích thì cung cấp cho điều tra viên để làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ án này, vào ngày 22-6, nạn nhân NHBT nhập viện tại một bệnh viện tại TP.HCM trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh.

Các bác sĩ xét nghiệm, phát hiện trong người bệnh nhân có chất xyanua. Khi biết thông tin này, gia đình nghi vấn có người cố tình đầu độc nên đã làm đơn báo Công an tỉnh Đồng Nai để vào cuộc điều tra.

Theo gia đình nạn nhân, từ tháng 10-2023 đến nay, trong nhà đã có năm người tử vong bất thường với các triệu chứng như: nôn ói, nhức đầu, rối loạn nhịp tim, ngưng tim...

Năm người đã mất gồm ông NVH (là ông nội của NHBT), hai cháu ngoại, một cháu nội và con rể của ông H.

Căn nhà gia đình Bích chung sống. Ảnh: VŨ HỘI.

Theo người dân sống cạnh nhà ông NVH, gia đình Bích cùng anh trai sống với bố ruột là ông NVH ở ngay mặt tiền đường Hùng Vương (xã Vĩnh Thanh) để bán cơm. Trong đó, gia đình người anh bán buổi sáng và chiều tối, Bích bán buổi trưa.

“Thời gian sống ở đây chúng tôi thấy bà Bích là người bình thường, không có điều gì đáng nghi. Nhưng thời gian gần đây liên tục có nhiều người chết, trong đó có cả con và chồng của Bích. Mọi người đều nghĩ là những người kia chết do bị bệnh nên gia đình ông H an táng bình thường” - một người dân sống gần đó cho biết thêm.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch cho biết vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ nên chưa thể thông tin cụ thể.

Còn người thân của cháu NHBT cho biết: "Hiện không thể trả lời, để công an điều tra cung cấp".

TP HCM: Cháy căn nhà 2 tầng, kịp cứu cụ bà 79 tuổi

Ngày 5-7, lực lượng chức năng quận Tân Phú (TP HCM) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân trên đường Lê Khôi, phường Phú Thạnh.

Căn nhà xảy ra cháy.

Hơn 11 giờ, người dân phát hiện lửa bùng lên từ căn nhà 2 tầng nằm góc đường Lê Khôi - Lê Sao. Nhiều người dùng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Song kịp đưa bà N.T.U (79 tuổi) ra ngoài.

Lửa nhanh chóng bén sang một số đồ dùng sinh hoạt, bùng lên dữ dội.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Tân Phú điều động nhiều xe và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Được biết, bà U. sống cùng người cháu tại căn nhà trên. Bà U. thường khoá cửa ở trên lầu một mình. Riêng tầng trệt được cho người khác thuê.

Công an xác định có 3 nghi phạm trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội

Trưa 5/7, Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị bắn tử vong khi cùng bạn trai đi dự tiệc sinh nhật vào 2 ngày trước, hiện danh tính nghi phạm chưa được công bố.

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn trên một tuyến đường giao thông ở tỉnh Nam Định. Lực lượng chức năng đã di lý người này về Hà Nội để lấy lời khai, phục vụ điều tra, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết trên tờ Tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ nhà chức trách bước đầu xác định, có tất cả 3 nghi phạm liên quan đến vụ án, cảnh sát đang truy tìm 2 người còn lại. Cũng theo nguồn tin của báo trên, mục tiêu của kẻ gây án là bạn trai của nạn nhân song luồng đạn lại trúng vào cô gái.

Trước đó, vào rạng sáng 3/7, một vụ án mạng đã xảy ra tại quận Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là cô gái tên H. (22 tuổi, ở phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm).

Thời điểm đó, H. cùng bạn bè đến dự tiệc sinh nhật một người bạn. Tại bữa tiệc, bạn của H. có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm khác. Khi nhóm kia rời đi, nhóm của H. vẫn ngồi lại và tưởng như mọi chuyện đã êm xuôi. Song khi H. cùng bạn trai đi ra ngoài thì bị các đối tượng dùng súng bắn.

Nạn nhân bị bắn vào tay, đạn chạy theo cơ bắp tay vào phổi dẫn tới tử vong. "Các bác sĩ gắp ra 1 viên đạn bi sắt từ phổi của nạn nhân", người thân của H. kể lại với phóng viên báo Thanh niên.

Cô gái xấu sổ bị bắn tử vong vào sáng 3/7.

Sự ra đi đột ngột của cô gái xấu số khiến gia đình,bạn bè vô cùng bàng hoàng, một người hàng xóm của H. kể với phóng viên PVVN rằng, gia đình H. có 3 mẹ con sống cùng nhau. Bình thường H. rất ngoan ngoãn, lễ phép và hiếm khi thấy cô gái đi chơi về muộn. Vào tối hôm trước khi xảy ra vụ việc, H. có xin mẹ là bà Q. đi dự sinh nhật bạn.

Khoảng hơn 5h sáng 3/7, bà Q. nhận được tin H. gặp nạn. "Lúc đầu mọi người chỉ nói con bị tai nạn đang nằm ở bệnh viện. Đến nơi thì thấy chân tay con tím tái, lúc đó tôi mới biết tin con không qua khỏi do bị trúng đạn... nói đến đây bà Q. khóc nghẹn, thương xót cô con gái tuổi đời còn quá trẻ và bao ước mơ còn dang dở...

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: Xét hành vi phạm tội của đối tượng, chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, hung thủ đã chuẩn bị đạn bi, bắn trúng nạn nhân H. khiến thiếu nữ tử vong.

Hành vi này đủ cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Theo đó, người vi phạm có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra sẽ xem hành vi đối tượng sử dụng súng tự chế bắn đạn bi sắt. Đây là loại vũ khí rất nguy hiểm tính mạng khi bắn ở cự ly, khoảng cách gần.

Luật sư cho hay, nếu kết quả giám định đạn bi sắt trên cơ thể nạn nhân được bắn ra từ loại vũ khí tự chế có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Tàng trữ vũ khí quân dụng theo quy định tại Điều 304 Bộ luật hình sự.

Cụ thể, người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 7 năm.

Triệt xoá đường dây cá độ bóng đá mùa Euro trên 30 tỷ đồng

Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa triệt xóa đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế, với số tiền giao dịch trong 19 ngày trên 30 tỷ đồng.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Anh Tuấn

Thông tin ban đầu, từ ngày 15/6, Nguyễn Xuân Thiện (SN 1975, trú Thừa Thiên Huế) lấy một trang cá cược bóng đá có tài khoản Master, sau đó chia nhỏ tài khoản đại lý cấp dưới Agent cho Nguyễn Kha (SN 1972, trú xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Nguyễn Kha tiếp tục chia nhỏ tài khoản Member cho Phan Văn Lực (SN 1963, trú tại xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, Quảng Trị), Hồ Như Quốc (SN 2001, trú tại xã Hải Quế, huyện Hải Lăng), Nguyễn Đạo Tuấn (SN 1991, trú tại xã Hải Quế) và Lê Anh Sơn (SN 1987, trú tại xã Hải Định, huyện Hải Lăng).

Công an lấy lời khai đối với Nguyễn Xuân Thiện. Ảnh Anh Tuấn

Sau khi nhận được tài khoản, các đối tượng tổ chức cho các đối tượng khác cá độ bóng đá.

Từ ngày 15/6-3/7, đường dây của Nguyễn Xuân Thiện tổ chức cho hàng trăm người đánh bạc với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Công an thu giữ các tang vật gồm 1 xe ô tô, 6 điện thoại di động, 1 laptop và các đồ vật, tài liệu liên quan.

Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục củng cố tài liệu, truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Miền Bắc, miền Trung lại sắp đón nắng nóng diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (5/7), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 5/7 có nơi trên 60mm như: Pú Nhi (Điện Biên) 70.8mm, Tp.Sơn La (Sơn La) 64mm,…

Dự báo chiều tối và đêm 5/7, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Nhận định thời tiết từ đêm 6/7 đến ngày 14/7, Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, khu Tây Bắc chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Từ 9/7, trung du, đồng bằng và Hòa Bình khả năng nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc, miền Trung lại sắp đón nắng nóng kéo dài.

Trung Bộ từ khoảng 8-9/7 có thể nắng nóng diện rộng. Trong thời kỳ dự báo, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và tối, cục bộ có nơi mưa to.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất 4 tỉnh

Trong 01 giờ qua (từ 12 giờ đến 13 giờ ngày 05/7), khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to như: Xã An Nghĩa 44.6mm (Bình Định); Đỉnh Hòn Bà 46.2mm (Khánh Hòa),... Trong 06 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến như sau: các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Khánh Hòa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; tỉnh Bình Định phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

Quảng Nam: Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Phước Sơn, Tiên Phước.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà.

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh.

Khánh Hòa: Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. 

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

THẢO ANH