Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai phần mềm cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ nhỏ

Google News

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em là nỗ lực chung của Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm đóng góp vào cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em Việt Nam.

170 cán bộ y tế tham dự hội nghị thúc đẩy triển khai Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng

Một trong những nội dung quan trọng của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em là Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm).

Trong khuôn khổ hoạt động nhân rộng Chương trình trên toàn quốc, vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng Phần mềm đến 170 cán bộ y tế tại địa phương.

Tại Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời giúp các cán bộ nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng Chương trình, là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thái – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ngày 22.6

Sau Hội nghị, Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

Y bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé đến khám tại cơ sở y tế tại Vũng Tàu

Ajinomoto Việt Nam vì dinh dưỡng người Việt

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em là một trong các sáng kiến mà Ajinnomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty, đó là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Phần mềm với công cụ Ngân hàng thực đơn cung cấp hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam. Các thực đơn còn được cụ thể hóa công thức chế biến, định lượng phù hợp theo từng giai đoạn thai kì và sau sinh, đảm bảo dinh dưỡng cân đối hàng ngày cho mẹ và bé. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn.

Hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng được nghiên cứu dành riêng cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi tại Phần mềm.

Bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ & Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam, cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường đóng góp cho tầm vóc và thể lực của các thế hệ tương lai, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) đóng góp vào xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Ajinomoto Việt Nam chú trọng mang đến các sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng

Bên cạnh các sáng kiến và hoạt động vì dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng, mang đến bữa ăn ngon và dinh dưỡng, tiện lợi hàng ngày cho người tiêu dùng, trong đó nổi bật nhất là Hạt nêm Aji-ngon® Heo – sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường Việt Nam.

Thành phần chiết xuất xương thịt hầm của Hạt nêm Aji-ngon® Heo được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto Long Thành, trong đó các nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Đồng thời, Công ty cũng mở rộng danh mục sản phẩm, phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng, như trà hòa tan Blendy®, thức uống giấm gạo Vtox…