Trị mụn tuổi dậy thì đúng cách, nữ sinh bất ngờ thăng hạng nhan sắc sau 2 tháng

Google News

Tâm lý xem nhẹ mụn trứng cá tuổi dậy thì đã khiến không ít người phải chịu những tổn thương lớn về tâm lý khi để tình trạng mụn kéo dài. Minh Vy là một trường hợp như vậy.

Như nhiều bạn trẻ khác, cô bạn đã từng nghĩ rằng mụn trứng cá tuổi dậy thì sẽ tự khỏi. Quan niệm sai lầm này đã khiến Minh Vy phải trải qua những năm tháng tuổi trẻ đầy tự ti. Tuy nhiên, nhờ chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ da liễu và kiên trì với phác đồ khoa học, Minh Vy đã hoàn toàn lột xác. Câu chuyện của cô bạn sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang gặp phải vấn đề tương tự.

Minh Vy từng tự ti vì mụn và đã tìm lại được làn da mịn màng nhờ trị mụn đúng cách.

Sai lầm khi cho rằng mụn tuổi dậy thì sẽ tự hết

Bước vào tuổi dậy thì, gương mặt của cô bạn Minh Vy nổi nhiều mụn, bắt đầu là các nốt sưng nhỏ và dần sưng viêm to hơn ở hai bên má. “Lúc đó em nghĩ rằng mụn dậy thì cứ để một thời gian sẽ tự hết, nhưng em chờ mãi mụn vẫn không giảm, ngược lại còn bùng lên nhiều mụn viêm, mụn ẩn hơn. Em có thử dùng các sản phẩm trị mụn theo review trên mạng nhưng chẳng cải thiện được nhiều”, Minh Vy tâm sự.

Tâm lý tuổi dậy thì vốn đã nhạy cảm, sự khác biệt về ngoại hình đặc biệt là làn da càng khiến cho cô bạn lo lắng và trở nên rụt rè trong các hoạt động tập thể, giao tiếp hàng ngày. Nhớ về thời gian bị mụn, Minh Vy ngậm ngùi bày tỏ “Mụn sưng viêm làm em cảm thấy rất đau nhức, khó chịu khi rửa mặt. Một vài nốt mụn sau khi lành để lại sẹo thâm trên da. Mỗi khi gặp người thân và bạn bè em thấy ngại lắm, vừa tự ti vừa buồn, cũng áp lực khi nhiều người cứ hỏi em sao nhiều mụn thế”.

Làn da nhiều mụn viêm, mụn ẩn của Minh Vy khi dậy thì.

Mụn trứng cá tuổi dậy thì “không đáng lo” - Liệu có đúng?

Trước quan điểm mụn dậy thì sẽ tự hết, bác sĩ O2 SKIN nhận định mụn trứng cá tuổi dậy thì là vấn đề phổ biến nhưng vẫn cần được chăm sóc cẩn thận và điều trị sớm. Bác sĩ cảnh báo mụn có thể tái phát nhiều lần và gây nhiều thâm sẹo nếu không trị mụn dậy thì đúng cách.

Mụn dậy thì xuất phát từ sự gia tăng sản xuất hormone giới tính Androgen trong cơ thể dẫn đến thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh mẽ, làm sản sinh thêm nhiều dầu và bã nhờn. Điều này khiến lỗ chân lông bị bít tắc và vô tình tạo điều kiện cho loại vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh mẽ.

Mụn dậy thì có 2 dạng là mụn viêm và mụn không viêm.

Tình trạng mụn nhẹ có thể tự hết nếu chăm sóc da khoa học. Tuy nhiên phần lớn các bạn trẻ ở tuổi dậy thì không ý thức được cách chăm sóc da sao cho đúng, chưa kể còn có nhiều thói quen không tốt như cạy nặn mụn, tự mua thuốc bôi mụn, thức khuya, ăn đồ ngọt, dầu mỡ... Điều này làm tăng phản ứng viêm trên da, khiến mụn tiến triển nặng, thậm chí là đeo bám dai dẳng đến khi trưởng thành.

Thay vì chờ đợi mụn tự hết, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu sớm để được tư vấn cách điều trị phù hợp, tránh tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ O2 SKIN khám da và tư vấn phác đồ điều trị thích hợp.

Nữ sinh chia sẻ hành trình “thoát mụn” thành công sau 2 tháng điều trị

Khi được anh trai giới thiệu đến O2 SKIN và xem các video chia sẻ trị mụn thành công, Minh Vy cảm thấy rất yên tâm và quyết định trị mụn tại đây. Qua thăm khám, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn là kiểm soát mụn, giảm viêm và điều trị thâm sẹo. Thời gian đầu cô bạn được bác sĩ chỉ định uống thuốc điều trị và thuốc bôi, chiếu ánh sáng để làm dịu da, giảm mụn sưng viêm. Sau khi mụn bớt sưng, Minh Vy tiếp tục được chỉ định lấy nhân mụn y khoa kết hợp chăm sóc da chuyên sâu như IPL, Peel, Điện di nhằm làm mờ thâm sẹo và dưỡng sáng da.

Hơn 2 tháng điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, Minh Vy vui mừng chia sẻ: “Mụn của em giảm đi rất nhiều, thay đổi rõ rệt sau mỗi lần tái khám. Đến hiện tại da của em cải thiện được 80%, sáng mịn hơn, bạn bè khen tới tấp làm em vui lắm”.

Trong suốt quá trình điều trị, cô bạn luôn hợp tác tốt với bác sĩ, tuân thủ phác đồ và tái khám đúng hẹn nên Minh Vy đã thoát mụn thành công sau hơn 2 tháng, lấy lại làn da sạch mụn như ý. Nói về trải nghiệm trị mụn tại O2 SKIN, cô bạn hào hứng cho biết: “Bác sĩ rất ân cần, hướng dẫn chi tiết cho em nên làm gì. Khi da có tiến triển tốt bác sĩ cũng khen và chúc mừng làm em có thêm động lực trị mụn và đạt được kết quả như hiện tại”.

Gương mặt căng sáng và sạch mụn của Minh Vy sau hơn 2 tháng tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Mụn tuổi dậy thì không còn là nỗi lo nếu chăm sóc da và cơ thể đúng cách. Để ngừa mụn dậy thì bạn đừng quên làm sạch da 2 lần/ngày, chọn mỹ phẩm không chứa dầu hay chất gây mụn, thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên, uống 2 lít nước mỗi ngày,... Quan trọng là tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ da liễu uy tín ngay từ khi xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của mụn, tránh các hậu quả nghiêm trọng do mụn để lại, đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí điều trị.

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU O2 SKIN

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100044599211240

Website: https://o2skin.vn/

Hotline: 19003147.