Trút hết ấm ức trong lòng về cô giáo bộ môn của con với mẹ chồng, nào ngờ tôi bị bà mắng ngược

Google News

Thấy tâm lý của con bất ổn, tôi không thể để con chịu tổn thương tâm lý vì chuyện học tập được.

Vợ chồng tôi cùng đi làm công ty, không có thời gian quan tâm nhiều đến con cái. Nhưng mỗi khi con có vấn đề phiền muộn cần gia đình giúp đỡ, tôi luôn cố gắng đứng về phía con để bảo vệ.

Hôm thứ 4 vừa rồi, giữa tôi và cô giáo bộ môn thể dục của con có cuộc tranh cãi gay gắt ngoài ý muốn. Nguyên nhân bắt đầu từ việc con gái tôi không chịu đi học, mẹ dỗ dành mãi con mới nói lý do.

Con bảo cô giáo cho cả lớp tập thể dục theo nhạc và điệu nhảy đang hot trên Tiktok, động tác nhanh, khó và con thấy ngượng ngùng nên không chịu học. Con không bắt kịp các bạn thì bị cô chê trước mặt cả lớp làm con xấu hổ không muốn đi học nữa. Con không muốn tập những động tác đó thì cô giáo nói sẽ kiểm tra cuối năm nay bằng những điệu nhảy đã học, ai làm tốt thì cho điểm cao, ai lười biếng học thì điểm thấp. Mọi ngày con rất thích môn thể dục nhưng từ ngày cô giáo đổi cách dạy con thấy sợ học môn này.

Thấy tâm lý của con bất ổn, tôi không thể để con chịu tổn thương tâm lý vì chuyện học tập được nên tôi gặp cô giáo chủ nhiệm của con để hỏi cô bộ môn đang ở đâu và hẹn thời gian gặp nói chuyện.

Mọi ngày con rất thích môn thể dục nhưng từ ngày cô giáo đổi cách dạy con thấy sợ học môn này. (Ảnh minh họa)

Nghe cô giáo chủ nhiệm nói cô giáo thể dục mới ra trường năm vừa rồi. Điều này có nghĩa là cô giáo ít tuổi hơn tôi. Nếu đã vậy thì em nên gọi chị xưng em, vâng dạ với tôi mới đúng. 

Đằng này cô giáo lại xưng tôi và gọi phụ huynh là em, nhiều câu nói cộc lốc, không có chủ vị gì cả. Mang tiếng là cô giáo mà chẳng có chút giáo dục gì, tôi chán vô cùng.

Nhưng vì cô mới ra trường, chưa va chạm nhiều, tương lai còn tiếp tục công việc giáo dục sẽ bị đồng nghiệp, xã hội dạy dỗ rồi phải thay đổi thôi, nên tôi không muốn đôi co với cô về cách nói năng nữa. Điều tôi quan tâm ở đây là cô không được dạy thể dục bằng nhạc và điệu nhảy đang hot trên Tiktok nữa.

Cô giáo xưng tôi và gọi phụ huynh là em, nhiều câu cộc lốc không có chủ vị khiến tôi ngán ngẩm. (Ảnh minh họa)

Tôi nêu một loạt lý do mà con gái tôi đã than phiền. Nào ngờ cô ấy nói con tôi chậm chạp, càng cần phải học những động tác đó để nhanh nhẹn hoạt bát, khỏe mạnh hơn. Các bạn trong lớp rất hưởng ứng phương án dạy học của cô giáo. Có việc nhỏ xíu, con không vượt qua được thì ra đời còn nhiều khó khăn hơn đối mặt thế nào.

Cô nói với giọng tức giận, nếu con tôi không thích thì sẽ cho học những động tác truyền thống như mong muốn của mẹ con tôi.

Nghe cô nói mà tôi giận tím mặt, không muốn tiếp tục nói chuyện nữa nên tức giận bỏ về. Đến nhà, mẹ chồng hỏi tôi có việc gì mà mặt mũi nhìn khó coi thế. Trong lúc nóng mặt, tôi nói hết bức xúc trong lòng cho mẹ biết. Cứ nghĩ bà sẽ thông cảm ủng hộ quan điểm của con dâu. Nào ngờ bà trách:

"Con thường ngày luôn muốn dạy con cái theo khoa học hiện đại, vậy mà bây giờ cả lớp thích điệu nhảy mà cô thể dục dạy con lại ngăn cản là sao. Mà mẹ thấy cô giáo nói cũng đúng, bé Bơ (con gái tôi) hơi chậm chạp, nhút nhát thật.

Theo mẹ nghĩ con nên ủng hộ sự năng động, sáng tạo của cô giáo, biết đâu nhờ đó bé Bơ sẽ thay đổi tốt hơn. Mà con cũng bớt can thiệp vào chuyện cô giáo dạy gì đi, làm thế nhỡ đâu cô sẽ không thoải mái khi dạy cháu gái của mẹ".

Đến mẹ chồng còn đứng ra bảo vệ cô giáo, chẳng lẽ tôi là người lạc hậu rồi sao?

PHƯƠNG LINH