Vợ chồng Harry kiếm nghìn tỷ nhờ "nói xấu" Hoàng gia Anh, Meghan giàu gấp 10 lần từ khi kết hôn

Google News

Không còn những khoản trợ cấp khổng lồ với tư cách thành viên Hoàng gia Anh, vợ chồng Công tước xứ Sussex vẫn sống khá xa hoa, thoải mái nhờ có khối tài sản “khủng”.

Công tước Harry nhận 10,5 triệu USD (hơn 250 tỷ đồng) trong sinh nhật 40 tuổi

Giữa tháng 9/2024, công tước xứ Sussex – Harry – tròn 40 tuổi. Đây cũng là dấu mốc đặc biệt quan trọng với Harry bởi anh sẽ nhận được nốt khoản thừa kế có giá trị khổng lồ từ bà cố của mình.

Cụ thể, tờ London Times cho biết, Hoàng thái hậu Elizabeth (mẹ của cố Nữ hoàng Elizabeth II) đã lập các quỹ tín thác có tổng giá trị khoảng 25 triệu USD, số tiền này sẽ được trao cho các cháu của bà.

Cựu phụ tá cung điện Hoàng gia Anh cũng xác nhận với London Times: “Quỹ tín thác thành lập năm 1994. Đây là cách Hoàng thái hậu dành một phần tài sản của mình cho các cháu chắt của bà".

Hoàng tử Harry đã tròn 40 tuổi vào giữa tháng 9/2024.

Theo đó, Harry và anh trai sẽ được nhận số tiền thừa kế từ Hoàng thái hậu Elizabeth với tổng trị giá lên tới hơn 18 triệu USD. Số tiền này được chia thành 2 đợt chi trả: Khi Hary đón sinh nhật lần thứ 21 và khi anh tròn 40 tuổi. Trước đó, vị hoàng tử này đã nhận 7,9 triệu USD (khoảng 194 tỷ đồng) vào năm 21 tuổi nên hiện tại Harry sẽ nhận nốt 10,5 triệu USD (tương đương hơn 250 tỷ đồng) vào giữa tháng 9 năm nay.

Công tước xứ Sussex sẽ nhận được số tài sản thừa kế khổng lồ khi tròn 40 tuổi.

Mặc dù truyền thông đã xác nhận thông tin nói trên nhưng công tước xứ Sussex chưa lên tiếng bất cứ điều gì về sự việc. Tờ Page Six cho biết, vị hoàng tử này đặc biệt quan tâm tới sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Harry và bà xã – Meghan Markle – đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc mừng tại Montecito, California, Mỹ. Sau đó vị hoàng tử này sẽ có chuyến đi chơi riêng với những người bạn thân thiết nhân dịp sinh nhật tròn 40 tuổi.

Anh em Harry nhận được số tiền thừa kế khổng lồ.

Trước đó, Harry cũng nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ vua cha Vua Charles III, Thân vương William và chị dâu Kate Middleton. Có thể nói, đây quả thực là dấu mốc đặc biệt của vị hoàng tử này.

Với món tiền “khổng lồ” được thừa kế từ người bà cố quyền lực, tài sản của vợ chồng Harry - Meghan tăng lên đáng kể, từ đó giúp họ có cuộc sống sang chảnh mà nhiều người mơ ước.

Khối tài sản “khủng” của cặp đôi thị phi nhất nhì Hoàng gia Anh

Trên thực tế, vợ chồng Harry và Meghan vốn có thể sống khá sung túc dù họ đã rời khỏi Hoàng gia Anh. Nguyên nhân là vì trước đó, số tài sản thừa kế của công tước Harry cộng thêm tài sản riêng của Meghan cũng không phải con số nhỏ.

Trước khi kết hôn, tài sản ước tính của Meghan chỉ vào khoảng 5 triệu USD (tương đương 123 tỷ đồng) còn Harry sở hữu con số lớn hơn rất nhiều. Theo số liệu từ năm 2018, tài sản của vị hoàng tử nước Anh được báo cáo nằm trong khoảng từ 30 triệu đến 40 triệu USD (khoảng gần 1 nghìn tỷ đồng).

Số tài sản của Harry không chỉ đến từ tiền thừa kế của anh mà còn liên tục tăng lên nhờ khoản thu nhập đều đặn từ Công quốc Cornwall. Tuy nhiên, số tiền thu từ Công quốc Cornwall đã bị cắt triệt để kể từ khi Harry quyết tâm cùng vợ rời khỏi Hoàng gia Anh.

Vợ chồng Harry và Meghan có tài sản ấn tượng.

Tờ New York Times đưa tin vào tháng 2/2021: “Họ không nhận được thu nhập từ Công quốc Cornwall như trước khi họ rời khỏi Vương quốc Anh”. Phía Harry và Meghan cũng xác nhận về việc này trong cuộc phỏng vấn nổi tiếng với Oprah Winfrey.

Năm 2021, tạp chí Forbes đã ước tính giá trị tài sản ròng của Harry và Markle chỉ còn là 10 triệu USD (237 tỷ đồng), bao gồm cả tài sản thừa kế của Harry từ người mẹ quá cố của anh, Công nương Diana, và biệt thự của cặp đôi ở Montecito, California.

Dù vậy, khi cặp đôi tới Mỹ xây dựng cuộc sống mới, họ vẫn không cần phải lo nghĩ về tiền vì Harry và anh trai còn có nguồn thu từ tài sản thừa kế của người mẹ quá cố - Công nương Diana. Được biết, số tài sản cố công nương để lại cho 2 con rơi vào khoảng hơn 18 triệu USD (hơn 440 tỷ đồng).

Trước đó, Harry và anh trai đã được thừa hưởng số tài sản thừa kế không nhỏ từ mẹ ruột.

Harry đã thừa nhận nhờ số tiền thừa kế từ người mẹ quá cố, anh và vợ mới có thể xây dựng được cuộc sống ở Mỹ: “Tôi đã nhận được những gì mẹ để lại cho tôi. Không có chúng, chúng tôi đã không thể làm được việc đó (di cư sang Mỹ)".

Về phía Meghan, khi còn đi đóng phim, cô từng nhận được mức thù lao tới 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) cho mỗi tập của bộ phim truyền hình Suits. Ngoài ra, cô cũng có thu nhập từ blog và dòng sản phẩm thời trang Canada.

Sau khi sang Mỹ, vợ chồng Công tước xứ Sussex còn ký hợp đồng với Netflix và Spotify. Con số chính xác của các hợp đồng này không được công khai, song nhiều nguồn tin đồn đoán rằng thù lao mà cặp đôi nhận được lên tới hàng triệu USD.

Cụ thể vào tháng 9/2020, Hoàng tử Harry và Meghan thành lập công ty sản xuất riêng. Công ty này thay mặt cặp đôi ký thỏa thuận làm phim tài liệu Harry & Meghan.

6 tập phim lần lượt lên sóng cuối năm đó gây tranh cãi lớn trên toàn thế giới khi vợ chồng Công tước xứ Sussex cung cấp những chi tiết quan trọng về quãng thời gian họ sống trong Hoàng gia Anh. Người Anh chỉ trích cặp đôi phản bội gia đình, đất nước. 

Vào tháng 7/2021, Harry đã nhận được khoản tạm ứng 20 triệu USD (474,7 tỷ đồng) khi bán tự truyện Spare của mình. Cũng như loat phim tài liệu, cuốn sách của Hoàng tử Harry nhận về không ít ý kiến trái chiều. Nguyên nhân là bởi bên cạnh cuộc sống cá nhân, anh còn tiết lộ không ít những bí mật bên trong Cung điện hoàng gia cũng như mối quan hệ của mình với anh trai William, mâu thuẫn của Meghan Markle và Công nương Kate,...

Ngoài ra, Harry và Meghan còn nhận được 30 triệu USD (738 tỷ đồng) cho hợp đồng sản xuất chương trình podcast với Spotify. 

Vợ chồng nhà Sussex đang có khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nhưng cũng nhờ những hợp đồng truyền thông béo bở nói trên mà Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vẫn có thể thoải mái chi trả cho lối sống xa hoa ở Mỹ. Đến nay, khi cộng với số tiền thừa kế mà Harry vừa nhận được, tờ Mirror nhận định tài sản ròng của Harry và Meghan đang có đã tăng lên mức khoảng 60 triệu USD (tương đương 1,4 nghìn tỷ đồng).

Công ty Wealth Advisors' Trust Company tại Mỹ nhận định, với số tài sản này vợ chồng Meghan và Harry đang ở trong "vùng thoải mái" Goldilocks Zone. Cụ thể, công ty này cho rằng khối tài sản khoảng từ 50 triệu USD - 60 triệu USD sẽ cho phép "bất kỳ ai có sự linh hoạt, ẩn danh và tự do để làm bất kỳ điều gì bạn muốn hôm nay và lên kế hoạch cho ngày mai dễ dàng nhất có thể. Bạn có thể giao lưu với các tỷ phú mà không có áp lực của họ".

TÙY PHONG