Vợ khoe lĩnh được 60 triệu tiền thai sản, chồng gợi ý biếu mẹ chồng 5 triệu, tôi liền biếu bà hết tiền

Google News

Chiều thứ 6 vừa rồi, tôi nhận được 60 triệu tiền thai sản và sau đó đã khoe với chồng. Tôi dự định gửi ngân hàng kiếm chút lời.

Vợ chồng tôi sống chung với mẹ chồng suốt 7 năm nay. Toàn bộ tiền ăn uống điện nước của chúng tôi là do mẹ chồng bỏ ra hết. Có lẽ lúc trẻ bố mẹ chồng kiếm được khá nhiều tiền nên về già chi tiêu phóng khoáng.

Cả ngày chúng tôi ăn ở nhà vào bữa tối và các chủ nhật, ngày nào mẹ cũng nấu những món ngon làm không khí gia đình luôn ấm cúng vui vẻ. Từ ngày về làm dâu, tôi với mẹ chồng chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Thỉnh thoảng 2 người có vấn đề không hợp nhau thì nhẹ nhàng giải thích và tìm ra giải pháp đúng đắn nhất.

Sở dĩ cưới nhau khá lâu mà năm nay tôi mới sinh con đầu lòng là do tôi có vấn đề về sinh sản. Khi biết chúng tôi khó có con là do lỗi ở vợ, tôi suy sụp vô cùng, lúc đó tôi muốn giải thoát cho chồng bớt gánh nặng kinh tế.

Nhưng mẹ chồng luôn ở bên cạnh động viên an ủi tôi rất nhiều. Mỗi lần chúng tôi đi chữa bệnh vô sinh mẹ đều chi cho 1 nửa tiền viện phí. Sự quan tâm của mẹ chồng là liều thuốc tinh thần rất lớn đối với tôi. Cũng nhờ có mẹ ở bên những lúc khó khăn nhất mà tôi mới đủ nghị lực đi đến ngày hôm nay.

Từ ngày về làm dâu, tôi với mẹ chồng chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. (Ảnh minh họa)

Sau nhiều năm kiên trì chữa trị cuối cùng chúng tôi cũng chạm được đến hạnh phúc. Tôi đã sinh liền 2 bé đáng yêu. Suốt thời gian tôi ở cữ, bà ngoại chỉ đến chăm sóc được một tuần, còn lại do công sức của bà nội là chính.

Suốt 3 tháng sau sinh tôi chỉ ăn rồi ngồi ôm con, không phải động vào bất kỳ việc nhà nào. Những lúc rảnh rỗi mẹ chồng còn bế cháu cho con dâu chợp mắt vài phút. Biết con trai vụng về, đi làm về mệt nên chẳng giúp đỡ được vợ nên đêm nào mẹ chồng cũng ngủ cùng cháu. Bà sợ bọn trẻ khóc đêm làm tôi ngủ không ngon giấc thiếu sữa cho cháu bú.

Vì muốn các cháu được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời nên chế độ ăn uống của tôi được mẹ chồng rất chú trọng. Tôi ăn 5 bữa một ngày, thịt tôm cua cá được mẹ chế biến thành rất nhiều món ngon, tôi ăn không thấy ngán.

Toàn bộ tiền ăn uống của tôi và tiền nuôi 2 cháu mẹ bao trọn. Bà bảo tôi vất vả sinh cho những đứa cháu nội, còn bà bỏ tiền ra nuôi là chuyện nên làm. Lòng tốt của mẹ đối với gia đình tôi là rất lớn, tôi không biết báo đáp thế nào nữa.

Những lúc rảnh rỗi mẹ chồng còn bế cháu cho con dâu chợp mắt vài phút. (Ảnh minh họa)

Chiều thứ 6 vừa rồi, tôi nhận được 60 triệu tiền thai sản và sau đó đã khoe với chồng. Tôi dự định gửi ngân hàng kiếm chút lời. Chồng bất ngờ nói:

“Những năm qua, mẹ chi khá nhiều tiền và công sức chăm lo cho vợ chồng mình, anh nghĩ em nên bỏ ra 5 triệu biếu mẹ hay mua món quà gì ý nghĩ biếu cũng được”.

Nghe chồng nói tôi mới thấy bản thân thật vô tâm, mẹ đã vất vả quá nhiều vì con cháu, tôi chưa có gì biếu mẹ. Lời góp ý của anh rất đúng, tôi đề xuất biếu mẹ luôn 60 triệu để ông bà làm chuyến du lịch. Nghe vợ nói thế chồng hưởng ứng nhiệt tình.

Thế nhưng lúc tôi đưa tiền biếu thì mẹ không nhận đồng nào mà bảo:

“Bây giờ có con rồi chi tiêu rất tốn kém con giữ lấy mà dùng. Với lại sức con còn yếu, chắc phải nghỉ ở nhà một năm không lương, cần phải chi tiết kiệm, không được lãng phí. Mẹ nhận số tiền đó rồi và cho lại con cháu. Chỗ mẹ con, không phải nghĩ ngợi nhiều làm gì. Mẹ nhận lòng tốt của con là đủ rồi”.

Mẹ chồng đối xử với tôi quá tốt, tôi không biết lấy gì báo đáp công ơn của bà giành cho gia đình nhỏ bé của tôi nữa. Mong mọi người cho lời khuyên?

PHƯƠNG LINH