Vụ sập cầu ở Phú Thọ: Nạn nhân đi xe máy rơi xuống nước rồi trôi dạt vào bờ sức khỏe hiện ra sao?

Google News

Để hỗ trợ tối đa cho việc điều trị các nạn nhân vụ sập cầu, các bác sĩ BV Việt Đức đã có cuộc hội chẩn trực tuyến với TTYT huyện Tam Nông để đưa ra phương án điều trị phù hợp, nhất là với bệnh nhân nặng.

Chiều 9/9, TS.BS Quách Văn Kiên (Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức) cho biết, bệnh viện mới hội chẩn trực tuyến với Trung tâm Y tế huyện Tam Nông (Phú Thọ) về 3 trường hợp là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ, trong đó có một trường hợp chấn thương nặng.

Theo bác sĩ Kiên, trường hợp chấn thương nặng là nam, 40 tuổi, trước đó đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước và trôi xuôi dòng về Hưng Hóa. Bệnh nhân sau đó dạt vào bờ và được người dân cứu giúp, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi vào viện bệnh nhân trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng cẳng chân trái 14-16cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp một phần nhu mô phổi ở thùy dưới phổi phải. Theo bác sĩ Kiên, may mắn bệnh nhân này tỉnh táo, sức khỏe ổn định, không bị chấn thương sọ não hay cột sống, các tạng trong ổ bụng không chấn thương nên được tiếp tục theo dõi tại TTYT huyện Tam Nông.

Với bệnh nhân này, Bệnh viện Việt Đức đã hội chẩn liên chuyên khoa, hướng dẫn đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới xử trí vết thương, tiếp tục theo dõi và có phương án điều trị về thần kinh, tim mạch lồng ngực, các chấn thương khác”, bác sĩ Kiên chia sẻ.

Bác sĩ Kiên thông tin về tình trạng nạn nhân vụ sập cầu sau khi hội chẩn. 

Ngoài bệnh nhân này, hai bệnh nhân khác cũng đang được theo dõi tại trung tâm, được các bác sĩ động viên tinh thần sau tai nạn xảy ra, về chấn thương không có gì nghiêm trọng. Được biết, ngoài Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, BV Việt Đức cũng kết nối với các điểm cầu khác gồm Trung tâm Y tế Lâm Thao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ…để kịp thời hội chẩn tư vấn, hỗ trợ xử trí qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Phú Thọ đã có báo cáo sơ bộ về vụ sập cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông. Theo UBND tỉnh Phú Thọ, ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, tại Ấm Thượng đạt + 27,25 m (trên báo động III 1,25 m). Do nước sông lên cao, chảy xiết, vào khoảng 10h02 ngày 9.9, cầu Phong Châu tại Km18+300 Quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huy động các lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế, nhân dân địa phương…) triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp để cứu người, ứng phó, khắc phục sự cố.

Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan chức năng trong cuộc họp tại huyện Tam Nông (Phú Thọ), tại thời điểm cầu Phong Châu bị sập, trên cầu có 5 ô tô đang lưu thông và bị rơi xuống sông, gồm: 1 xe tải đầu kéo, 1 xe tải và 3 xe ô tô con; 4 xe máy (3 xe máy xăng, 1 xe máy điện) với tổng cộng trên 10 người.

LÊ PHƯƠNG.