Khi một số công an viên hóa... “dê xồm“

Google News

Gần 10 nạn nhân đã đến nhận diện tại cơ quan công an đều khẳng định, người thanh niên bị bắt giữ chính là "yêu râu xanh"...

- Những "yêu râu xanh" này đã phạm luật nghiêm trọng và nguy hiểm hơn so với những đối tượng khác.

Công an viên sàm sỡ hàng loạt nữ sinh

Dư luận đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với vụ việc một công an viên bị bắt vì có hành vi sàm sỡ hàng loạt nữ sinh ở huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Đối tượng là Vũ Văn Quỳnh (23 tuổi, ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng) là chiến sĩ công an thị trấn Tiên Lãng.

Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an.
Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Trước đó, chiều 3/11, người dân các xã Tiên Minh, Quang Phục (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) đã dùng loa phóng thanh huy động hàng trăm thanh niên mang theo gậy gộc, đòn gánh tổ chức vây bắt 1 nam thanh niên vì cho rằng đây là kẻ đã gây ra hàng loạt vụ sàm sỡ, dâm ô trẻ em trên địa bàn.
 
Gần 10 nạn nhân đã đến nhận diện tại cơ quan công an đều khẳng định, người thanh niên bị bắt giữ chính là “yêu râu xanh” có hành vi bỉ ổi với mình.

Theo ghi nhận, có nạn nhân bị yêu râu xanh này thực hiện hành vi đồi bại tới 2 lần. Em N.T.Q. (SN 1996, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) cho biết, lần thứ nhất vào cuối tháng 8/2012, trên đường đi học qua đoạn đường vắng, em bị gã thanh niên chặn lại, xé quần áo định cưỡng hiếp nhưng vùng thoát được. Khoảng nửa tháng sau, trên đường đến trường, em Q. gặp lại hắn. Sợ hãi, em Q. đã bỏ cả xe, nhảy xuống mương nước nhưng hắn vẫn không buông tha, mà nhảy xuống mương, xé áo quần của em.
Cháu P.T.D kể lại vụ bị đối tượng cưỡng hiếp tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao động
Cháu P.T.D kể lại vụ bị đối tượng cưỡng hiếp tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao động

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh về hành vi dâm ô.

Ngày 6/11, Giám đốc công an Hải Phòng đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh. Tới, chiều 7/11, Công an Hải Phòng cho biết, Vũ Văn Quỳnh đã thừa nhận hành vi sàm sỡ nữ sinh. Theo lời khai ban đầu của Quỳnh, anh ta thừa nhận đã có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong những lần về quê.

Cảnh sát giao thông hiếp dâm nữ giám đốc trên xe


Sự việc xảy ra vào chiều 29/8 khi nhân viên bảo vệ nhà nghỉ HL (xã Thủy An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) thấy chiếc ô tô 7 chỗ chạy vào, đỗ trong sân nhà nghỉ nhưng không có ai bước xuống. Chừng 30 phút sau, nhân viên nhà nghỉ thấy cửa xe bật mở, chị L. áo váy xộc xệch chạy ra khỏi xe kêu cứu, rồi chạy vào trong quầy lễ tân mượn quần áo lót mặc. Bảo vệ nhà nghỉ đến cạnh chiếc xe, thấy ông D. ở trần, đang kéo chiếc quần lót từ đầu gối lên và buông ra những lời rất khiễm nhã.

Nhà nghỉ HL, nơi chị L. tố cáo thiếu tá D. đã cưỡng hiếp chị ngay trong xe đỗ trong sân nhà nghỉ
Nhà nghỉ HL, nơi chị L. tố cáo thiếu tá D. đã cưỡng hiếp chị ngay trong xe đỗ trong sân nhà nghỉ. Ảnh: Thanh niên

Nhận được phản ánh, ông Nguyễn Viết Giác (Trưởng Công an xã Thủy An) tới hiện trường xác minh và cho hay người đàn ông trên ôtô nồng nặc hơi rượu và không hợp tác, có lời lẽ xúc phạm. Cơ quan chức năng xác định, người phụ nữ trên là Hoa, còn người đàn ông trên xe là một thiếu tá cảnh sát giao thông.

Tố cáo việc bị làm nhục trong ôtô, chị Hoa cho biết, quen thiếu tá khoảng một tháng trước khi bị vi phạm giao thông. Hôm xảy ra vụ việc, ông ta gọi điện mời chị đi hát karaoke. Khi chị từ chối, vị cán bộ này nhờ chở về đơn vị nên chị đồng ý chạy ôtô qua đón.

Khi thiếu tá lên xe, cầm lái chạy về hướng Chí Linh (tỉnh Hải Dương) nhiều lần đòi rẽ vào nhà nghỉ nhưng chị không đồng ý. Tới xã Thủy An, ông ta bất ngờ chạy xe vào sân nhà nghỉ và rủ chị lên phòng.

Không được chấp thuận, người đàn ông liền chốt cửa xe, nhảy sang ghế phụ đè chị xuống...

Đơn tố cáo của L. Ảnh: Lao động
Đơn tố cáo của chị L. Ảnh: Lao động

Sau khi nhận hồ sơ, Công an tỉnh Hải Dương đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Thiếu tá D. để xác minh. Theo Đại tá Phạm Văn Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Thiếu tá D. thừa nhận có sự việc nhờ chị L. chở về. Do say rượu nên Thiếu tá D. nằm ngủ trên xe, không biết gì cho đến khi bảo vệ nhà nghỉ đập cửa.

Công an tỉnh Hải Dương xác định: Thiếu tá D. đã vi phạm kỷ luật, bỏ ca trực trong giờ làm việc, uống rượu say, phát ngôn thiếu văn hóa (chửi nhân viên nhà nghỉ HL, Công an xã Thủy An, Công an huyện Đông Triều). Ngày 17/10, Công an tỉnh Hải Dương đã có quyết định kỷ luật Thiếu tá D., giáng cấp xuống đại úy, hạ một bậc lương, điều chuyển công tác từ Phòng CSGT về Công an huyện Thanh Hà.

Cưỡng dâm thiếu nữ bị tố, công an viên ném mìn đe dọa

Mặc dù đang là công an viên, nhưng trót cưỡng dâm với một thiếu nữ cùng xã dẫn tới mang bầu và không thể “giải quyết” được, Kính đã chỉ đạo người ném mìn lên nhà người thân của thiếu nữ này để trả thù.

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ này này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Kính và Đỗ Văn Hải về tội “Đe dọa giết người”; Hồ Thanh Tùng về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.
Phần mái nhà bị mìn làm thủng đã được anh Viên thay lại bằng những viên ngói mới. Ảnh: Người lao động
Phần mái nhà bị mìn làm thủng đã được anh Viên thay lại bằng những viên ngói mới. Ảnh: Người lao động

Kết quả điều tra xác định: Khoảng 21h50 ngày 19/1, trong lúc vợ chồng anh Đoàn Công Viên (SN 1978, trú thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cùng 4 đứa con đang nằm ngủ bên trong nhà thì bất ngờ bị ai đó dùng mìn ném vào từ trên mái nhà khiến mìn nổ làm anh Viên bị thương tích nhẹ. May mắn những người còn lại do nằm ngủ xa vị trí mìn nổ nên an toàn.

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, cho thấy mái ngói bị vỡ, sức ép của mìn nổ còn làm gãy, vỡ một số vật dụng trong nhà.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện bên trong chuồng lợn nhà anh Viên có 2 miếng bã độc chó.
Cánh cửa tủ của vợ chồng anh Viên bị sức ép của mìn khi nổ gây vỡ kính. Ảnh: Người lao động
Cánh cửa tủ của vợ chồng anh Viên bị sức ép của mìn khi nổ gây vỡ kính. Ảnh: Người lao động

Theo lời khai của gia đình anh Viên, trước đó, em gái vợ anh Viên đã bị Nguyễn Văn Kính (SN 1982, công an viên xã Phú Trạch) xâm hại tình dục. Khi gia đình cho biết sẽ trình báo công an thì Kính ngăn cản, đe dọa.
 
Tại cơ quan điều tra, Kính khai nhận trước đó lợi dụng chị T. (em gái vợ anh Viên) có sự hạn chế về nhận thức (có dấu hiệu của bệnh tâm thần phân liệt) nên tìm cách cưỡng dâm 3 lần làm chị T. có thai.

Khi biết được vụ việc, gia đình anh Viên đã yêu cầu Kính đưa chị T. đi phá thai và bồi thường một số tiền, nhưng sau đó Kính lại không thực hiện đúng thỏa thuận dẫn tới cái thai trong bụng chị T. ngày càng lớn. Từ đó, giữa Kính và gia đình anh Viên nảy sinh mâu thuẫn.

Để trả thù, ngày 19/1, Kính đưa cho Đỗ Văn Hải (29 tuổi) 120 ngàn đồng để mua của Hồ Thanh Tùng (29 tuổi) một thỏi mìn công nghiệp 200 g.

Tối cùng ngày, Kính chỉ đạo Hải ném mìn vào phía trên mái nhà anh Viên, đồng thời ném bả chó vào chuồng để thuốc lợn nhà anh Viên.

Nguyễn Đóa
[links()]