Những thành phố “hút” du khách nhất năm 2013

Google News

Tạp chí hàng đầu về lĩnh vực du lịch thế giới là Lonely Planet vừa bình chọn những thành phố hấp dẫn du khách nhất trong năm sau.

San Francisco, Mỹ. Với các tiêu chí văn hóa, sự kiện và ẩm thực, San Francisco được công nhận là thành phố xanh nhất khu vực Bắc Mỹ (theo bình chọn của Tổ chức Economist Intelligence Unit); đồng thời cũng đạt danh hiệu thành phố du lịch hàng đầu năm 2013.
Với các tiêu chí là văn hóa, sự kiện và ẩm thực, San Francisco được công nhận là thành phố xanh nhất khu vực Bắc Mỹ (theo bình chọn của Tổ chức Thông tin Kinh tế); đồng thời cũng đạt danh hiệu thành phố du lịch hàng đầu năm sau.
Thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Năm 2013, thủ đô Amsterdam sẽ tổ chức vô số sự kiện văn hóa như kỷ niệm 160 năm ngày sinh danh họa Vincent van Gogh, bảo tàng Rijksmuseum mở cửa lại sau 10 năm tu sửa, mừng sinh nhật 175 tuổi của vườn thú Artis Royal, Trung tâm văn hóa Felix Meritis kỷ niệm 225 năm thành lập và nhiều sự kiện khác.
Năm 2013, Thủ đô Amsterdam sẽ tổ chức vô số sự kiện văn hóa như kỷ niệm 160 năm ngày sinh danh họa Vincent van Gogh, bảo tàng Rijksmuseum mở cửa trở lại sau 10 năm tu sửa, mừng sinh nhật 175 tuổi của vườn thú Artis Royal, trung tâm văn hóa Felix Meritis kỷ niệm 225 năm thành lập...
Hyderabad ở phía nam Ấn Độ. Hyderabad là một trong những thành phố lớn nhất Ấn Độ và cũng là trung tâm hành chính, thương mại của bang Andhra Pradesh. Gần đây, thành phố này cũng tu sửa nhiều cung điện, di tích trong khu vực phố cổ để phục vụ khách du lịch.
Hyderabad là một trong những thành phố lớn nhất Ấn Độ và cũng là trung tâm hành chính, thương mại của bang Andhra Pradesh. Gần đây, đô thị này cũng tu sửa nhiều cung điện, di tích trong khu vực phố cổ để phục vụ du khách.
 Londonderry (còn gọi là Derry) được chọn là thành phố văn hóa năm 2013 của nước Anh. Nơi đây sẽ diễn ra vô số sự kiện văn hóa trải dài suốt năm tới.
Londonderry (còn gọi là Derry) được chọn là thành phố văn hóa năm 2013 của nước Anh. Nơi đây sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa dàn trải suốt năm tới.
Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật. Bắc Kinh thu hút khách du lịch bởi các công trình di tích lịch sử như Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên...
Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật. Nơi đây thu hút du khách bởi các công trình, di tích lịch sử như Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên...
Christchurch, New Zealand. Vươn lên từ những trận động đất năm 2010 và 2011, thành phố Christchurch hứa hẹn hồi sinh nhanh chóng trong năm 2013. Với danh hiệu “thành phố vườn”, Christchurch tập trung nhiều vườn cây, công viên cây xanh với không khí dịu mát thu hút du khách tới nghỉ dưỡng.
Vươn lên từ trận động đất năm 2010 và 2011, thành phố Christchurch hứa hẹn hồi sinh nhanh chóng trong năm tới. Với danh hiệu “thành phố vườn”, đô thị của New Zealand tập trung nhiều vườn cây, công viên cây xanh với không khí dịu mát, thu hút du khách tới nghỉ dưỡng.
Hobart, thủ phủ bang Tasmania (Australia) được coi là một điểm hẹn du lịch trong năm 2013 với lễ hội ẩm thực, một dấu son cho sự phát triển nghệ thuật ẩm thực tại đây.
Hobart, thủ phủ bang Tasmania (Australia) được coi là một điểm hẹn du lịch trong năm 2013 với lễ hội ẩm thực. Đây là thành phố "hút" khách thứ 8 trong bảng xếp hạng.
Montreal, Canada. Gần đây, thành phố lớn nhất bang Québec còn được bầu chọn là thành phố hạnh phúc nhất (tạp chí Lonely Planet, năm 2010). Với nền văn hóa đa dạng và nhiều kiến trúc cổ, Montreal được bầu chọn là một trong 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất của năm 2013.
Gần đây, thành phố lớn nhất bang Québec còn được bầu chọn là thành phố hạnh phúc nhất (tạp chí Lonely Planet, năm 2010). Với nền văn hóa đa dạng và nhiều kiến trúc cổ, Montreal, Canada được bầu chọn là một trong 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất của năm sau.
Thủ đô Addis Ababa của Ethiopia. Ra đời hơn một thế kỷ trước, thủ đô Addis Ababa, có nghĩa là “Bông hoa mới”, không chỉ được xem là thủ đô ngoại giao, đô thị thịnh vượng của châu Phi, mà còn là thành phố hấp dẫn khách du lịch.
Ra đời hơn một thế kỷ trước, Addis Ababa của Ethiopia, còn có nghĩa là “Bông hoa mới”, không chỉ được xem là thủ đô ngoại giao, đô thị thịnh vượng của châu Phi, mà còn là thành phố hấp dẫn du khách vào năm tới.
Puerto Iguazu, Argentina. Nằm gần khu vực thác Iguazu, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới nên Puerto Iguazu trở thành nơi đón nhiều khách du lịch đến tham quan thác nước kỳ vĩ. Hiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch của Puerto Iguazu được đánh giá cao với hệ thống nhà hàng, khách sạn và spa hàng đầu quốc gia. Nguyên Thảo (theo Xinhuanet, Lonely Planet)
Nằm gần khu vực thác Iguazu, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới nên Puerto Iguazu (Argentina) trở thành nơi đón nhiều khách du lịch đến tham quan thác nước kỳ vĩ. Hiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch của thành phố này được đánh giá cao với hệ thống nhà hàng, khách sạn và spa hàng đầu quốc gia. Nguyên Thảo (theo Xinhuanet, Lonely Planet).