Tận mục vết nứt thấm nước ở hầm đường bộ Kim Liên
Sau hơn 3 năm sử dụng, hầm Kim Liên (Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, nước rỉ ra khiến tường mọc rêu và hoen ố.
|
Với tổng đầu tư 467 tỷ đồng, hầm Kim Liên (dài 140 m, rộng 18,5 m) được coi là hầm xe cơ giới đầu tiên và hiện đại nhất thủ đô. |
|
Đưa vào thông xe vào 16/6/2009, sau hơn 3 năm hoạt động, hầm này đã góp phần vào viêc giải quyết tốt bài toán ùn tắc và xung đột giao thông tại nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt. Tại hầm xuất hiện 4 vết nứt kéo dài dọc theo hai chiều. Vị trí của vết nứt đầu tiên cách đầu hầm 40m, theo hướng Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt, vết nứt này dài 3 đến 4m. |
|
Cách đó vài mét cũng xuất hiện một vết nứt tương tự, tại khe nứt này, nước thấm chảy qua... ..lớp vữa mỏng trên bề mặt tường hầm cũng bị bong tróc. |
|
Tại khu vực giữa hầm, vết nứt thứ ba cũng kéo dài vài mét, khiến quanh khu vực vết này bị lớp rêu bao phủ, tường hầm hoen ố. |
|
Không chỉ xuất hiện những vết nứt theo chiều Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt mà chiều ngược lại cũng xuất hiện vết nứt kéo dài tới 5m, tường hầm cũng bị bong tróc từng mảng. |
|
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã cho người kiểm tra và phát hiện mạch nước ngầm ùn ra từ được một vết nứt nhỏ trong hầm, nhưng chưa xác định được nguyên nhân của vết nứt này. Hầm đường bộ mới đưa vào vận hành, nên trước đó chưa có biểu hiện xuống cấp hay xuất hiện những vết nứt nào, thời gian tới. |
|
"Sở sẽ đề nghị đơn vị tư vấn, phụ trách quản lý hầm kiểm tra xem xét và khắc phục", ông Tân cho biết thêm. Theo VnExpress |