5 người đàn ông dùng chung tiếp viên rượu và cái kết

Google News

Tàn cuộc nhậu, được đối tác tiếp tục “mời” nhân viên tiếp rượu, 5 người đàn ông thống nhất “sếp” dùng trước, 4 nhân viên lần lượt theo sau. Ít bữa sau, một vài thành viên trong nhóm có biểu hiện mắc bệnh lậu. 

5 người đàn ông “dùng” chung tiếp viên rượu và cái kết không thể phũ hơn
Có thâm niên nhiều năm chăm sóc “súng ống” cho các quý ông, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội nhận thấy nam giới thường có những thói quen xấu ảnh hưởng đến đời sống tình dục.
Và gần như thành thông lệ, sau mỗi cuộc nhậu, nam giới có xu hướng kéo dài thêm “cái sự sung sướng” trên bàn tiệc bằng “vài nháy rùng mình trong đêm”. Rượu được coi là thủ phạm chính dẫn đến cái gọi là “một phút dại dột” này.
Tuy nhiên, những cuộc vui thiếu kiểm soát này lại là nguyên nhân chính dẫn đến các hành vi quan hệ tình dục không an toàn và để lại hậu quả là mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó điển hình là lậu.
Chung quan điểm này, chia sẻ với phóng viên, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ cao cấp Đào Hữu Ghi, khoa Da Khoa Điều trị Bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương lo ngại sai lầm lớn nhất hiện nay là nhiều người không hiểu hết về bệnh, về đường lây truyền bệnh.
Ông kể, từng khám cho một nhóm 5 cán bộ, trong nhóm có một người là “sếp”. Nhóm này sau khi tàn cuộc nhậu đối tác tiếp tục “mời” một nhân viên tiếp rượu.
“Cả nhóm thống nhất để sếp “dùng” trước, lần lượt 4 ông vào sau. Ít bữa sau, một vài thành viên trong nhóm có biểu hiện mắc bệnh lậu”, BS Ghi kể lại.
Dù có biểu hiện mắc bệnh nhưng những người đàn ông này lại “ngại” không đi khám mà “nhờ” sếp đi trước rồi lấy thuốc cho “bọn em điều trị cùng”. Điều này khiến bác sĩ Ghi vô cùng lo lắng, bởi theo ông đây là cách hiểu hết sức sai lầm về bệnh lậu.
Vợ gánh hậu hoạ
Trước xu hướng bệnh nhân mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục gia tăng, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc thông tin thêm, chỉ tính riêng bệnh lậu, mỗi năm thế giới ghi nhận trên 80 triệu ca mắc mới, trong đó tỷ lệ mắc là 0.7% ở nam giới và 0.9% ở nữ giới.
“Tỉ lệ này tăng lên đến 6% ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng, đằng sau mỗi cuộc “ăn chơi” của cánh mày râu, người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là chị em phụ nữ”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.
Theo TS. BS Hoài Bắc, trong khi xác xuất lây nhiễm từ đối tác nữ không an toàn sang cho nam chỉ xấp xỉ 20% cho mỗi lần quan hệ qua đường âm đạo và 9% cho mỗi lần quan hệ qua đường miệng thì nguy cơ phụ nữ mắc bệnh do nam giới truyền sang lại cao hơn rất nhiều lần.
“Xác xuất phụ nữ nhiễm lậu từ nam giới mắc bệnh lên đến 50% cho mỗi lần quan hệ qua đường âm đạo và 63% cho mỗi lần quan hệ qua đường miệng. Đặc biệt, hậu quả của lậu đối với phụ nữ nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.
Theo đó, khác với nam giới, phụ nữ mắc bệnh lậu thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng và có thể bị nhầm là nhiễm trùng âm đạo hoặc bàng quang, thậm chí có trường hợp không có triệu chứng của bệnh.
Trong trường hợp mắc lậu cấp tính lúc này chị em mới có biểu hiện tiểu buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo, từ cổ tử cung màu vàng đặc hoặc vàng xanh với số lượng nhiều, có mùi hôi. Người bệnh lậu đau khi giao hợp và có triệu chứng đau bụng dưới.
Phụ nữ mắc bệnh lậu khi khám cổ tử cung sẽ thấy dấu hiệu đỏ, phù nề, chạm vào thì có dấu hiệu chảy máu, mủ chảy ra từ ống tử cung. Niệu đạọ có màu đỏ, có mủ từ trong chảy ra ngoài hoặc có khi chỉ có dịch đục.
“Bệnh lậu là bệnh gây nguy hiểm cho cả nam và nữ nếu không được điều trị, đặc biệt là đối với phụ nữ.
Phụ nữ mắc lậu sẽ gặp một số biến chứng nguy hiểm như: Hình thành mô sẹo làm tắc ống dẫn trứng, chửa ngoài tử cung, đau bụng/đau rát vùng chậu lâu dài thậm chí có thể gây vô sinh do tắc vòi trứng”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nói.
Để phòng bệnh lậu, các chuyên gia khuyến cáo chung thủy, một vợ một chồng, bảo vệ mình chính là cách tốt nhất để bảo vệ cho bạn tình. Trong trường nghi ngờ mắc lậu, chị em cần đi khám sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục để điều trị sớm, hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh lậu đến sức khỏe sinh sản.
Theo Infonet.vietnamnet