Bố chồng xin giảm án cho con dâu “sát phu“

Google News

(Kiến Thức) - Một ông bố chồng ở Trung Quốc đã xin giảm án cho con dâu đáng thương đã giết hại người chồng suốt nhiều năm qua hành hạ chị.

Video bản tin về bạo lực gia đình ở Việt Nam (Nguồn video VTC14):

Trong một phiên xét xử, ông bố chồng đã xin giảm án cho con dâu, người bị truy tố với tội danh giết chồng.
Tuy nhiên, phiên tòa xét xử người phụ nữ sát hại anh chồng tàn bạo hay đánh đập chị suốt nhiều năm liền lại là một hồi chuông báo động về nạn bạo lực gia đình ở Trung Quốc.
Chị Zhang Ru, một nạn nhân nhiều năm chịu nạn bạo lực gia đình, đối mặt với tội danh giết người. Tuy nhiên, thương cảm và hiểu số phận của con dâu, người cha chồng đã tha thứ cho cô.
Hôm 18/3, phiên xét xử vợ sát hại chồng tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Chuxiong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã thu hút nhiều người dân tới xem, bao gồm cả các thẩm phán, kiểm sát viên, sinh viên trường luật và hội viên chi hội phụ nữ địa phương. Bởi lẽ, vụ án trên đã phản ánh nạn bạo lực gia đình đang tồn tại ở nhiều địa phương ở Trung Quốc.
Bo chong xin giam an cho con dau
 Người thân ôm lấy một bị cáo nữ trong một phiên tòa ở Trung Quốc.
Bị cáo đáng thương Zhang Ru (42 tuổi) thú nhận rằng, cô đã giết người chồng vũ phu trong lúc anh ta đang ngủ say hồi tháng 4/2015. Cô còn cắt bộ phận sinh dục của người chồng như là một hành động để trút bỏ mọi giận dữ mà anh ta đã gây ra cho chị bao năm qua.
Cô kể rằng, cô dùng cờ lê và búa đập mạnh vào người chồng đang nằm ngủ say trên giường rồi sau đó lấy dao đâm nhiều nhát lên người anh ta. Nạn nhân tử vong sau đó.
“Tôi chỉ muốn trả thù cho tất cả những điều mà tôi phải chịu đựng suốt nhiều năm qua. Tôi cảm thấy như mình không thể sống tiếp trên đời này được nữa trừ phi anh ta chết đi”, cô Zhang nói trước tòa.
Suốt trong nhiều năm qua, người chồng “đầu ấp tay gối” của chị Zhang luôn say xỉn bét nhè. Chẳng những vậy, anh ta còn thường xuyên đánh đập chị không thương tiếc, kể cả quãng thời gian chị mang thai.
Thương cảm trước hoàn cảnh của người phụ nữ này, luật sư bào chữa cho chị đã xin tòa khoan hồng và nói rằng, chị Zhang giết hại chồng mình trong lúc “nóng giận chống lại sự bạo hành suốt nhiều năm qua”.
Ngay cả cha chồng của chị Zhang cũng xin tòa xét giảm nhẹ tội cho người con dâu đáng thương. “Cháu gái tôi đã mất bố rồi, giờ nó không thể mất mẹ nữa”, cha chồng chị nói.
Trước tình cảnh này, có khả năng cô con gái 10 tuổi của chị Zhang sẽ được gửi tới một trại trẻ mồ côi để nuôi dưỡng.
Thanh Nga (theo SCMP)