Hé lộ tin nhắn cuối cùng nghi của cô dâu Việt gửi chồng Hàn trước khi bị sát hại

Google News

(Kiến Thức) - Trong những dòng tin nhắn được cho là của cô dâu Việt gửi tới người chồng Hàn Quốc trước khi bị sát hại hôm 16/11 vừa qua, chị A. đã tâm sự nhiều về cuộc sống hôn nhân đầy thất vọng của mình.

Vụ án cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại và giấu xác hôm 16/11 vừa qua đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Cảnh sát Yangju, tỉnh Gyeonggi, đã bắt giữ ông Shin Yong Seok, 57 tuổi, với cáo buộc sát hại vợ là Nguyễn Bình A., 29 tuổi đến từ Việt Nam.
Tại cơ quan điều tra, người đàn ông Hàn Quốc đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng ông đã giết vợ trong cơn giận khi cãi vã vì chị A. đòi đi làm.
"Nhìn thấy A. xếp đồ và chuẩn bị đi đến thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi, cho công việc mới, tôi đã nổi nóng và phạm tội", Shin nói. Được biết, vợ chồng Shin kết hôn từ năm 2017 (tại Việt Nam) nhưng hai người mới chuyển sang Hàn Quốc ba tháng trước và chưa có con.
He lo tin nhan cuoi cung nghi cua co dau Viet gui chong Han truoc khi bi sat hai
Cô dâu Việt Nguyễn Bình A., 29 tuổi, bị chồng Hàn sát hại hôm 16/11. Ảnh chụp màn hình. 
Trả lời phỏng vấn SBS, em trai của nạn nhân cho rằng người chồng thường xuyên tranh cãi với vợ vì chuyện sinh hoạt phí. "Anh ta không đưa tiền sinh hoạt và cũng không mua đồ ăn cho chị tôi. Anh ta còn nói chị tôi ‘hãy tự kiếm việc để có tiền mà chi tiêu".
Cảnh sát Hàn Quốc sẽ tiếp tục điều tra vụ án bằng việc khám nghiệm tử thi và xin lệnh bắt giữ người chồng.
Trong khi vụ việc vẫn đang được điều tra, mới đây, trên mạng truyền thông xuất hiện những dòng tin nhắn được cho là của chị A. gửi chồng trước khi cô bị sát hại.
Theo chia sẻ của của người thân nạn nhân, chị A. đã nhắn tin cho chồng để nói chuyện về cuộc sống hôn nhân trục trặc của hai người từ khi sang Hàn cũng như về công việc của chị trong thời gian tới. Những dòng tin nhắn này cũng được chị A. gửi về tâm sự với người thân ở Việt Nam. 
He lo tin nhan cuoi cung nghi cua co dau Viet gui chong Han truoc khi bi sat hai-Hinh-2
Những dòng tin nhắn được cho là của chị A. gửi chồng Hàn Quốc.  
Theo nội dung tin nhắn được cho là của chị A, cô đã kể về những ngày tháng ở Hàn gặp khó khăn vì không biết tiếng và nấu món ăn Hàn Quốc, thậm chí còn bị người chồng vô tâm trách mắng khi đề nghị anh ta mua thức ăn và đồ sinh hoạt cần thiết trong gia đình. 
"Đây là mùa Trung thu đầu tiên của em ở Hàn Quốc... Mà một lời hỏi han, một bữa ăn gia đình không có. Anh nói, em không biết nấu món Hàn Quốc thì anh có biết tất cả các cô dâu Việt Nam sang bên này đều không biết nấu món ăn Hàn Quốc. Nhưng các cô ấy được chồng dạy, gia đình nhà chồng dạy hoặc chồng cho đi học nấu ăn. Còn anh, anh không hề làm những việc đó. Mỗi lần em bảo anh mua thức ăn hay mua các thứ thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thì anh luôn nói không có việc, không có tiền... Mỗi lần nói như vậy xong anh lại nhắn hàng loạt tin nhắn nói em là người phụ nữ bướng bỉnh, không muốn mua cho người phụ nữ như vậy".

Mời độc giả xem thêm video vụ một cô dâu Việt bị chồng bạo hành tại Hàn Quốc (Nguồn: Youtube)

"Em sang Hàn Quốc 2 ngày, thời gian đầu tiên bỡ ngỡ cần được yêu thương, quan tâm thì anh lại có hành động khiến em sợ hãi. Anh đã ném sách tiếng Hàn trong khi em đang ngồi bàn ăn để học và lúc đó mới có 9h tối ở Hàn Quốc và 7h tối ở Việt Nam. Thậm chí, anh còn không định mua điện thoại cho em. Không muốn em liên lạc với bất kì ai, thật đáng sợ. Cách cư xử và thái độ của anh khiến em rất sợ hãi và bố mẹ em ở Việt Nam lo lắng", nội dung tin nhắn viết tiếp. 
He lo tin nhan cuoi cung nghi cua co dau Viet gui chong Han truoc khi bi sat hai-Hinh-3
 
Sau đó, chị A. đã xuống Incheon với em trai và dự định quay trở về Việt Nam. Tuy nhiên, ba ngày sau, người chồng Hàn Quốc đã tìm đến xin lỗi và hứa sẽ đối xử tốt nên cô bỏ qua. 
Thế nhưng, những ngày tiếp theo chị A. lại bị chồng tra tấn tinh thần bằng những tin nhắn, khiến cô bị stress và đau đầu triền miên. "Thực sự là quãng thời gian đáng sợ, lúc nào anh cũng nói ly hôn đi... Bên cạnh đó, từ khi em sang Hàn Quốc, anh chưa từng cho em gặp gia đình anh".
Trong ba tháng qua tại Hàn Quốc, chị A. tâm sự không có một tháng ngày nào bình yên và thanh thản. 
"3 tháng em đến Hàn Quốc anh chỉ ăn cơm được 2 bữa ở nhà với em. Hàng ngày anh ra khỏi nhà vào lúc 7h sáng và trở về nhà vào lúc 7h tối. Cả một ngày dài anh không quan tâm em ăn uống như thế nào, sinh hoạt ra sao? Em là người ngoại quốc đến sống ở một đất nước khác vậy anh có hỏi han, có quan tâm đến em không?"
He lo tin nhan cuoi cung nghi cua co dau Viet gui chong Han truoc khi bi sat hai-Hinh-4
 
Dù bị đối xử tệ bạc, chị A. cũng khẳng định với chồng rằng chị không muốn ly hôn.
"Lần cuối cùng em nói là em không muốn ly hôn. Em chỉ muốn đi làm, kiếm tiền nuôi sống bản thân mình như anh nói và để trả các khoản nợ khi kết hôn và chi phí sinh hoạt của cả một năm vừa rồi. Ngày mai em đi Incheon làm việc. Vì khó khăn lắm mới xin được công việc này nên em sẽ không bỏ lỡ. Mỗi tuần em sẽ về nhà thăm anh 1 ngày. Em nghĩ đây là sự lựa chọn tốt nhất cho cuộc hôn nhân của chúng ta và là sự lựa chọn tốt nhất cho em trong công việc", cô viết.
"Lúc nào anh cũng gây chuyện cãi nhau, nói không ngừng nghỉ. Anh chỉ biết chỉ trích và đổ lỗi cho em. Vậy anh đã sống đúng như một người chồng chưa?", trích nội dung tin nhắn được cho là của chị A.
Liên quan đến vụ án cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại hôm 16/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân. Đại sứ quán Việt Nam cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Ngoài ra, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự.
An An (Tổng hợp)