Trai trẻ phải chi 20 tỷ đồng cho nhà vợ để được cưới

Google News

Mới đây, một cô dâu con nhà đại gia tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc được hưởng món tiền hồi môn khủng đã gây chấn động dư luận.

Theo đó, gia đình cô dâu đã nhận được một khoản tiền hồi môn lên đến 6 triệu NDT (gần 20 tỷ đồng) từ chú rể. Cha mẹ cô gái sau đó cũng đã tặng cô 10 triệu NDT và một chiếc chuyên cơ riêng để phục vụ việc đi lại tới gia đình nhà chồng.
Trai tre phai chi 20 ty dong cho nha vo de duoc cuoi
Một cô dâu con nhà đại gia đã nhận được một khoản tiền hồi môn khổng lồ (ảnh: QQ.com) 
Thông tin về đám cưới xa hoa tại Phúc Kiến được lan truyền trên các mạng xã hội đã khiến cư dân mạng Trung Quốc “choáng váng” với khoản tiền hồi môn khổng lồ từ hai bên sui gia. Hiện tại danh tính của hai gia đình trên vẫn chưa được tiết lộ.
Trước đó cũng ở Phúc Kiến, một cô dâu đã khiến cư dân mạng sôi sục khi nhận được một khoản tiền hồi môn trị giá 3,8 triệu NDT.
Theo tục lệ truyền thống của Trung Quốc, gia đình cô dâu sẽ nhận được của hồi môn từ nhà chồng, thường ở dưới dạng tiền mặt, để được đồng ý hôn nhân. Nó không có quy định chú rể phải trao cho gia đình nhà vợ bao nhiêu tiền.
Tuy nhiên chủ nghĩa vật chất ngày càng thịnh hành tại Trung Quốc đã khiến cho tục lệ này “biến tướng” trầm trọng. Theo thống kê, hầu như các chàng trai Trung Quốc phải tặng hàng chục ngàn NDT để nhận được cái gật đầu của gia đình nhà vợ. Đặc biệt tại Thượng Hải, trung bình mỗi chàng trai phải trả một khoản tiền hồi môn lên đến 1 triệu NDT.
Nhiều thanh niên Trung Quốc phàn nàn rằng tục lệ hồi môn khiến họ không thể xây dựng được cuộc sống gia đình theo ý của mình.
Zhang Mingsuo, một giáo sư xã hội học tại Đại học Trịnh Châu, cho biết tục lệ trên bắt nguồn từ việc các bậc cha mẹ ở nông thôn trước kia thường yêu cầu gia đình chú rể một khoản tiền để bù đắp vào công lao họ đã nuôi nấng con gái mình.
Theo Vn Tin nhanh