10 mẹo nhỏ cực hay đánh bay chai chân tay

Google News

Chai chân tay không đau đớn nhưng lại làm cho chúng ta vô cùng khó chịu. Vì vậy, để không còn chai sần bạn hãy thử áp dụng các mẹo nhỏ sau.

Nước muối
Nước muối ngoài tác dụng giúp cơ thể thư giãn còn giúp loại bỏ các vết chai chân tay, giúp da mềm mại hơn.
Mỗi ngày hãy ngâm chân, tay với nước muối ấm khoảng 15-30 phút. Sau đó dùng xơ mướp, đá kỳ, hay bàn chải mềm chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại bằng nước sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện đều đặn sau 01 tuần sẽ thấy hiệu quả ngay.
Ảnh minh họa: Internet 
Hành tím
Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa chân tay hật sạch. Củ hành tím giã nhuyễn đắp vào vết chai sần rồi dùng băng y tế băng cố định để qua đêm. Kiên trì như vậy chừng 10 ngày vết chai sẽ bong tróc, vùng da bị chai sẽ mềm hơn.
Chanh tươi
Mỗi tuần từ 1 đến 2 lần dùng chanh tươi cắt lát chà xát đều lên vùng da bị chai trong vòng 1- 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Vitamin C trong chanh có tác dụng dưỡng trắng, tẩy tế bào chết và làm mịn da hiệu quả. Hoặc có thể dùng nước cốt chanh xoa đều lên vùng da bị chai, để khô tự nhiên sẽ vừa làm sạch chai chân, vừa khử mùi hôi chân hiệu quả.
Đu đủ
Dùng nguyên miếng đu đủ hay nước ép đu đủ thoa lên vùng da bị chai, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15 phút cho ngấm rồi rửa sạch. Đu đủ sẽ làm cho da mềm và sáng hơn rất nhiều.
Hạt gấc
Dùng nhân hạt gấc giã nhỏ, đem ngâm với rượu rồi đắp lên vùng da bị chai sần, băng cố định trong vòng 30 phút sẽ làm vùng da bị chai sần bong ra. Lưu ý không được uống rượu ngâm hạt gấc vì sẽ bị bỏng, ngộ độc. Không đắp lên vùng da non sẽ bị bỏng da.
Dầu ô liu
Dầu ô liu có lượng vitamin E dồi dào có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục tình trạng khô ráp. Chỉ với vài giọt ô liu, xoa đều lên khắp vùng tay, chân bị chai sần, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy làn da mềm, mịn quay trở lại với đôi tay chân của mình.
Ảnh minh họa: Internet. 
Hàn the và i - ốt
Ngâm tay chân trong hỗn hợp nước này tư 15 -20 phút sẽ làm cho các vết chai sần, tế bào chết sẽ tự động bong tróc sau khi lau bằng khăn mềm.
Kinh giới
Bị chai dạng mắt cua (có vòng nhỏ như mắt cua, có ngòi cứ cắt lại đùn đầy lên, đi dày dép rất đau) nên lấy cây kinh giới, đốt thành than, một nhánh hành củ nướng chín, vài hạt muối đắp vào vết chai sẽ khỏi nhanh chóng.
Ô mai mơ và giấm
Dùng ô mai mơ đã bỏ hạt, lấy phần thịt ngâm với giấm gạo. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch chân, cạo mỏng phần chai ở bên ngoài rồi đắp ô mai đã ngâm trong giấm đắp lên, băng cố định. Làm trong khoảng 10 -15 ngày sẽ hết hẳn vết chai chân.
Ảnh minh họa. 
Giấm trắng
Pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:3, nhúng bông gòn vào rồi bôi lên vùng da chân, tay bị chai, băng cố định lại. Để qua đêm, sáng dậy tẩy da chết bằng đá kì, xơ mướp hoặc bàn chải. Kiên trì 1 thời gian ngắn là sẽ khỏi hẳn chai chân, tay.
Cách để phòng bị chai chân, tay:
- Tránh đi những đôi giày quá chật.
- Tránh những điểm tì quá mạnh (ví dụ như khi đi giày có gót cao, và mũi nhỏ ).
- Không cố xỏ chân vào những đôi giày khiến bạn cảm thấy không thoải mái, cho dù chúng trông thật đẹp.
- Nếu ngón chân có tật, tốt hơn hết là đóng riêng một đôi giày cho phù hợp. Một số người có ngón chân cái bị biến dạng, quèo ra phía ngoài, có thể đục lỗ trong lớp lót giày, dành một khoảng không cho ngón chân này.
- Hạn chế để da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và chất tẩy rửa mạnh.
- Đeo găng tay bảo hộ khi cần cầm, nắm những vật dụng thô ráp.
- Luôn bổ sung đầy đủ vitamin E và C để giúp da luôn mịn màng.
Theo Infonet